หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดพืชอัศจรรย์ “ใบมะรุม” หลากสรรพคุณเพื่อสุขภาพ

โพสท์โดย Sawittree Kliengmees

พืชผักที่มีอยู่ในธรรมชาติ มากมายไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผักสวนครัวที่หาได้ทั่วไป สำหรับใช้ในการปรุงอาหารล้วนจัดอยู่ในพืชสมุนไพรที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ออกไปตามสารอาหารที่พบ ในประเทศไทยมีพืชสมุนไพรจำนวนมากที่ถูกนำเอามาใช้เป็นส่วนประกอบเพื่อรักษา โรค โดยเฉพาะในกลุ่มแพทย์แผนโบราณ

          พืชเหล่านี้ถูกใช้เป็นยารักษาโรคตามหลักภูมิปัญญาชาวบ้านที่สืบทอดกันมานานนับร้อยๆ ปี เช่นเดียวกันกับ ใบมะรุม สุดยอดของพืชสมุนไพรอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นส่วนประกอบในอาหาร หรือเป็นยารับประทานที่แปรรูปเป็นแคปซูลก็ช่วยบำรุงสุขภาพและป้องกันการเกิด โรคได้อย่างมากมายเลยทีเดียวค่ะ

*สรรพคุณเด่นจากใบมะรุมที่ไม่ควรมองข้าม

          พืชชนิดนี้ในอดีตถูกใช้เป็นยาพื้นบ้านสำหรับการรักษาอาการเจ็บป่วยของหมอแผน โบราณ ใบมะรุมมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเกิดของเชื้อแบคทีเรียบริเวณแผล ช่วยป้องกันไม่ให้เลือดออกมาก จึงมักนำไปใช้พอกบริเวณแผลสดเพื่อทำให้เลือดแห้งเร็ว อีกทั้งในการรับประทานยังมีส่วนเพิ่มความผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ช่วยขับปัสสาวะในผู้ป่วยเบาหวานและโรคไต นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยลดไข้ ปรับสมดุลในร่างกายและธาตุต่างๆ ให้อยู่ในสภาพปกติอีกด้วย

*ใบมะรุมกับการป้องกันคลอเลสเตอรอลในเลือดสูง

          ผลการวิจัยใหม่ล่าสุดจากทางอาจารย์ภาควิชาโภชนาการและการกำหนดอาหาร คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนำเอาสารที่มีอยู่ในใบมะรุมมา ใช้เพื่อช่วยต่อต้านการเกิดขึ้นของเอนไซม์อัลฟา-กลุโคซิเดส ซึ่งมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือด อีกทั้งยังเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่ผู้คนนิยมใช้กันมาตั้งแต่ในอดีต ปัจจุบันพืชชนิดนี้ยังถูกนำมาแปรรูปอย่างหลากหลายเพื่อให้ง่ายต่อการรับ ประทาน ตั้งแต่การดื่มแบบผงที่ผลิตมาจากใบแห้ง มะรุมแบบแคปซูล หรือมะรุมอัดเม็ด ที่ใช้ส่วนของใบมาเป็นส่วนประกอบหลัก

*ความสามารถในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

          ส่วนประกอบอย่าง ใบมะรุม จากผลการวิจัยอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทดลองในหนูซึ่งเป็นเบาหวาน หลังจากมีการให้สารสกัดจากใบอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน พบว่าหนูเหล่านี้มีปริมาณของน้ำตาลในเลือดลดลง ด้วยกระบวนของมันคือการเข้าไปยับยั้งการย่อยแป้งด้วยการลดเอนไซม์ ส่งผลให้น้ำตาลถูกส่งเข้ากระแสเลือดอย่างช้าๆ เป็นส่วนที่จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานให้อยู่ในจุดสมดุล อย่างสม่ำเสมอ

          นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมา พืชสมุนไพรไทยอัศจรรย์ชนิดนี้ยังมีหลากหลายคุณสมบัติที่จะช่วยบำรุงร่างกาย  เป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดโรคที่ปลอดภัยและมีราคาถูก แต่การรับประทานก็ควรศึกษาข้อมูลให้แน่ชัดสำหรับคนที่มีโรคประจำตัว เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากผลข้างเคียงในบางกลุ่มผู้ป่วยเอาได้ ค่ะ

ที่มา: ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: MAX MARS, Crown Clown, vho, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?guess: การเดา การคาดคะเนตำรวจจีนพานักพนันและฉ้อโกงกว่ากลับจากเขมรครบแล้วลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โลกร้อนไม่ได้ทำให้น้ำท่วมดูไบguess: การเดา การคาดคะเนทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?
ตั้งกระทู้ใหม่