หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 ทางออกป้องกันความเสี่ยงกับโรคเส้นเลือดสมองตีบ

โพสท์โดย Sawittree Kliengmees

โรคที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบสมอง ซึ่งพบได้มากและส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน อีกทั้งส่วนใหญ่ที่พบยังมักอยู่ในวัย 50 ปีขึ้นไป อันเนื่องมาจากความเสื่อมสภาพของระบบหลอดเลือดและการดูแลตัวเองในช่วงระยะ เวลาที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับ โรคเส้นเลือดสมองตีบ” ที่ จะทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือสูญเสียการควบคุมบางส่วนไป กลายเป็นอัมพฤกต์หรืออัมพาตตามลักษณะของเส้นเลือดที่ตีบ ดังนั้นเพื่อป้องกันและลดโอกาสเสี่ยง เราลองมาดู 3 ทางออกต่อไปนี้ที่จะช่วยสร้างเกราะป้องกันให้โรคนี้ห่างไกลจากเราได้มากขึ้น กันค่ะ

1.รู้จักควบคุมระดับความดันให้ดีอยู่เสมอ

          ในกลุ่มผู้สูงอายุมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับความดันสูง เกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย ใขณะเดียวกันวัยหนุ่มสาวที่อยู่ในช่วงทำงานก็มีความเสี่ยงกับการเกิดโรคความ ดันได้ เมื่อโรคนี้เกิดขึ้นก็จะตามมาด้วยอีกหนึ่งความเสี่ยงนั่นก็คือภาวะ เส้นเลือดสมองตีบ ทางที่ดีคือการพยายามปรับสมดุลร่างกายให้เป็นปกติ หลีกเลี่ยงความเครียด รู้จักผ่อนคลาย ตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ส่วนในรายที่มีโรคนี้อยู่แล้วควรกินยาตามแพทย์สั่งและเข้ารับการตรวจรักษา ตามนัดหมายทุกครั้ง

2.หลีกเลี่ยงอาหารที่อุดมไปด้วยไขมัน

          ไขมันคือตัวการสำคัญที่จะเชื่อมโยงเกือบทุกโรคให้เข้ามารุมเร้าอยู่ในคนๆ เดียว ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะไขมันที่มาจากสัตว์ ไขมันทรานซ์ หรือขนมนมเนยที่อุดมไปด้วยแป้งน้ำตาลที่จะแปรสภาพไปเป็นไขมันเก็บไว้ เหล่านี้ล้วนเป็นตัวการที่จะทำให้เกิดภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือด เกิดการตีบตัน เลือดไม่สามารถส่งถ่ายไปเลี้ยงสมองได้เพียงพอ ตามมาด้วยภาวะสมองขาดออกซิเจน เซลล์สมองตาย สูญเสียการควบคุมต่างๆ ในที่สุด
3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

          การออกกำลังกายดูเหมือนจะเป็นข้อปฏิบัติมาตรฐานสำหรับการดูแลตัวเองกันไป แล้ว เนื่องจากการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้น การสูบฉีดเลือดไหลเวียนได้ดี หลอดเลือดต่างๆ มีความแข็งแรง ลดการเกิดความดันโลหิตสสูงและลดปริมาณคลอเลสเตอรอลและไขมันในร่างกายให้น้อย ลง สิ่งนี้จึงถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่สามารถรักษาได้ทุกโรค เพียงแค่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และมีวินัยทุกครั้ง ความเสี่ยงต่างๆ ไม่เพียงแค่โรคนี้ แต่กับโรคอื่นๆ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงให้น้อยลงตามไปได้อีกด้วย

          โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบสมองถือว่าเป็นโรคที่มีความร้ายแรง การรักษาหากทำได้ทันการผู้ป่วยก็อาจจะกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การป้องกันตัวเองเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีกว่าและช่วยให้เรามีความสุขกับการดำเนินชีวิตได้อย่าง สมบูรณ์แบบค่ะ

ที่มา: ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ginger bread, Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 จิตวิทยาที่คุณควรรู้exceed: เกิน มากกว่าผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดีTikTok เคล็ดลับปั่นคลิปปังยอดวิวหลักหมื่น
ตั้งกระทู้ใหม่