หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์

โพสท์โดย รักชาติ ประเทศไทย

ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สง่างามอย่างยิ่ง

วันที่ 1 สิงหาคม 2558 มีรายงานความคืบหน้าของการเคลื่อนย้ายรูปหล่อองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากโรงหล่อประติมาไฟน์อาร์ท (บ้านช่างหล่อ) อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี มาประดิษฐานที่ราชานุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการยกขึ้นรถเทเลอร์ทั้งองค์ พร้อมวางพระองค์ในแนวนอน แยกดาบและฝักดาบออกจากพระองค์ เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้าย

ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์
ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์

ด้าน นายเอนก หงส์มณี เจ้าของโรงหล่อประติมาไฟน์อาร์ท กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายรูปหล่อองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างราบรื่น อย่างไรก็ดีจะต้องรอรูปหล่อพระนารายณ์มหาราชจาก จ.ลพบุรี ให้เคลื่อนมาถึง จ.ปทุมธานี จึงจะย้ายรูปหล่อพระเจ้าตากสินฯ ไปพร้อมกัน โดยกำหนดประดิษฐานที่ฐานพระรูปภายในอุทยานราชภักดิ์ ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์

ขณะที่ล่าสุด ทางเพจ Toptenthailand.com เปิดเผยว่าในขณะนี้ที่อุทยานราชภักดิ์ ทางสำนักช่างสิบหมู่ได้นำรูปหล่อองค์จำลอง ของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม มาวางไว้ชั่วคราว เพื่อกำหนดตำแหน่งประดิษฐานของแต่ละพระองค์ ก่อนจะอัญเชิญองค์จริงขึ้นบนแท่นประทับในเดือนสิงหาคมนี้ จนเกิดเป็นภาพสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยกษัตริย์ในภาพแต่ละพระองค์ มีดังนี้

ชมภาพรูปหล่อองค์จำลอง สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์

1. พ่อขุนรามคำแหงมหาราช (สมัยกรุงสุโขทัย)

2. สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)

3. สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา)

4. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (สมัยกรุงธนบุรี)

5. พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)

6. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)

7. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยมหาราช (รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์)


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toptenthailand.com , เฟซบุ๊ก จรรยา จำรัสศรี แดงประสิทธิพร , เฟซบุ๊ก Ratinuy Supatawaraporn

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Mc, โก๊ะทอง, Siem, plangchompoo, บูเก้จัง, Mundo, ป้าสั่งมา, A Survive, Zoi, PalmStick, หมีพู รูเท่าเดิม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?หมีที่เล็กที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
ตั้งกระทู้ใหม่