หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Kirovclassbattlecruiser เรือรบที่น่ากลัวที่สุดในโลก

เนื้อหาโดย สุมาอี้

Posted Image


เรือลาดตระเวนประจัญบานชั้นคิรอฟ สังกัดกองทัพเรือรัสเซีย ปัจจุบันเป็นเรือรบผิวน้ำพลังงานนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ไม่นับรวมเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือดำน้ำ และเรือช่วยรบ) ในรัสเซียรู้จักในชื่อว่า โครงการ 1144 ออร์แลน แรกเริ่มออกแบบให้เป็นเรือลาดตระเวนติดอาวุธนำวิถี[ของสหภาพโซเวียต

 


เรือชั้นคิรอฟมีขนาดใหญ่รองจากเรือบรรทุกเครื่องบินเพียงเท่านั้น โดยมีขนาดใกล้เคียงกับเรือประจัญบานในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 จากการประจำการของเรือชั้นคิรอฟ ทำให้สหรัฐอเมริกาจำเป็นต้องนำเรือประจัญบานชั้นไอโอวาเข้าประจำการอีกครั้งในช่วงต้นทศวรรษที่ 1980

 



เป็นเรือรบของ สหภาพโซเวียตที่ตกทอดมายังรัสเซีย มีทั้งหมด 4 ลำ เป็นเรือ guided missile cruiser ซึ่งอาวุธหลักจะเป็นขีปนาวุธต่าง ระวางขับน้ำ 23,000 - 28,000 ตัน
ความสามารถคือ เป็นเรือรบขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ ที่ยิงขีปนาวุธต่างๆจากระยะไกล รวมทั้งหัวรบนิวเคลียร์ พร้อมด้วยระบบป้องกันอากาศยานที่แน่นตึ๊บ
อีกทั้งระบบป้องกันเรือดำน้ำที่แน่นหนาอีกด้วย และยังบรรทุกฮอลิคอปเตอร์ได้อีก 3 ลำ

 



ระบบเรดาร์ โซนาร์ และสงครามอิเลคทรอนิคส์
- Voskhod MR-800 (Top Pair) 3D search radar
- Fregat MR-710 (Top Steer) 3D search radar
- 2 × Palm Frond navigation radar
- Horse Jaw LF hull sonar
- Horse Tail Variable Depth Sonar
- 2 x PK-2 Decoy dispensers

 


อาวุธหลัก ต่อต้านเรือ
- 20x P-700 Granit AShM (SS-N-19 Shipwreck) บรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้*
- 14x SS-N-14 Silex ASW cruise missiles

 


ปืน
- 1x ปืนคู่ AK-130 130 mm/L70 dual purpose gun
- 8x AK-630 six-barreled Gatling 30 mm/L60 PD guns

 



อาวุธต่อต้านอากาศยานและต่อต้านขีปนาวุธ
- 96x S-400 long-range SAM
-192x 9K311 Tor point defense SAM
- 44x OSA-MA PD SAM
- 6x CADS-N-1 Kashtan gun/missile system

 



ตอปิโดต่อต้านเรือ และระบบต่อต้านตอปิโดและเรือดำน้ำ
- 1x10 RBU-1000 305 mm ASW
- 2x6 RBU-12000 (Udav-1) 254 mm ASW
-10x RPK-2 Viyuga 533 mm ASW/ASuW

 



เฮลิคอปเตอร์
- Ka-50 "Black Shark" 3 ลำ


Posted Image

บนเรือที่ว่าง ๆ นั่นไม่ว่างนะครับแท่นยิงจรวดแบบต่าง ๆ มากกว่า 300 นัด แบบต่อต้านเรือรบมีราว 20 ทั้ง ๆ ที่โดยทั่วไปมีราว ๆ 4-8 เท่านั้นพี่แกขนมา 20 เลย จรวดต่อสู้อากาศยานแบบ S-400 แกขนมา 24 หน่วยยิง(96 นัด)เต็มพิกัด มากพอจะสอยเครื่องบินที่ติดมากกับเรือบรรทุกเครื่องบินได้สบาย แถม SAM ระยะใกล้อย่าง 9K311(TOR) นี่แกขนมาเกือบ 200 นัด 

 

หัวรบนิวเครียร์ภายในตัวเรือ



โดยเฉพาะเจ้า3M-54 P-700 แกรนิต หรือที่นาโต้เรียกกันว่าSS-N19 เรือแตก(Shipwreck)เป็นหนึ่งในสามจรวดโจมตีกองเรือบรรทุกเครื่องบินของโซเวียต ที่อเมริกาเองยังหวาดหวั่นในยุคสงครามเย็นรวมถึงเป็นอาวุธหลักของเรือรบชั้นคิรอฟที่ยิ่งใหญ่ของโซเวียต ด้วยขนาดที่ใหญ่พอๆกับMig-21หรือเล็กกว่าF-16เล็กน้อย พุ่งเข้าหาเป้าหมายด้วยความเร็วสูงกว่า2.5มัค ระยะยิง550-650ก.ม. หัวรบระเบิดแรงสูงหนัก750กก.หรือหัวรบนิวเคลียร์500กิโลตัน ซึ่งไกลพอจะป้องกันการสวนกลับของฝ่ายตรงข้ามได้และติดตั้งได้ทั้งเรือดำน้ำ เรือรบ ซึ่งเจ้าเรือคิรอฟนี้สามารถยิงSS-N19พร้อมกันในทีเดียวได้ถึง20นัด ซึ่งต่อให้ไม่ติดหัวรบนิวเคลียร์นี้ก็แทบจะละลายทั้งกองเรือเลยด้วยซ้ำ

 


แถมเรื่องระบบการป้องกันตัวไม่ต้องห่วงเลยครับ ต่อให้F-22 F-35มาถล่ม ถึงแม้มันจะล่องหนได้ แต่เวลายิงจรวด จรวดมันไม่ได้ล่องหนตามเครื่องบินไปด้วย ซึ่งเจ้าเรือคิรอฟนี้ก็มีปืนAK-630แกตลิ่ง 30มม. ซึ่งประสิทธิภาพสูงกว่าระบบphalanx CIWSของอเมริกา ถึง8กระบอก แถมCADS-N-1 Kashtan gun/missile systemซึ่งเป็นจวรดต่อต้านจวรดอีก6กระบอก ความไวของอาวุธพวกนี้สูงมาก ต่อให้ปล่อยจรวดระยะประชิดเรือ ยังสามารถกันได้เลยครับ ซึ่งมีติดไว้กันรอบเรือ หรือว่าจะเป็นจวรดtomahawk ก็สามารถกันได้ครับ ยิ่งถ้าเป็นเครื่องบินที่ติดกับเรือบรรทุกเครื่องบินอย่างF/A-18 ถ้าเอาดวลกับเรือคิรอฟนี้คิดผิดอย่างเเรงเลยครับเพราะแค่จรวดต่อสู้อากาศยานแบบ S-400ระยะยิงนี้ก็ปาเข้าไป400kmแล้วครับ ซึ่งก็สามารถยิงชุดเดียวต่อกันได้ถึง96นัด หรือต่อให้รอดจากS-400ได้ เข้ามาในระยะใกล้ก็จะเจอกับ9K311(TOR)ซึ่งยิงทั้งชุดได้เกือบ200นัด หรือจะเป็นเรือดำน้ำถ้าเข้ามาระยะ 45 กม. โดน SS-N-15 ติดหัวรบ 5 กิโลตัน ความเร็ว1มัค เข้าไปเดี้ยงแน่นอนครับ ส่วนเกราะของเรือลำนี้ถือว่าหนามากเลยทีเดียวคือ ตัวเรือเป็นเกราะไทเทเนียมหนา120mm

เผชิญหน้ากับเรือรบของนาโต้ในทะเลบอลติก


โดยสรุปภาพรวมพูดง่ายๆคือ เรือลำนี้มันคลังแสงลอยน้ำได้ชัดๆ
แต่หลายคนคงสงสัยว่า ในเมื่อรัสเซียมีเรือเทพอย่างงี้ ทำไมอเมริกายังเป็นชาติที่ถือว่ามีกองทัพเรืออันดับ1ของโลกอยู่ เพราะว่าเรือชั้นนี้ปัจจุบัน มีประจำการเพียงลำเดียวครับ อีก1ลำจอดไว้สำรองประจำการ เนื่องจากขาดงบดูแล ส่วนอีกลำปลดประจำการไปแล้ว ส่วนอีกลำนั้นยกเลิกแผนการสร้างไปแล้วครับ อีกอย่างเรือลำนี้ถือเป็นเรือธงของกองทัพรัสเซียด้วยครับ

 

คลิปจากYOUTUBE

 



 

ข่าวล่ามาเร็ว

เรือพิฆาตรัสเซีย3ลำ เยือนไทย จอดฐานทัพเรือสัตหีบ
 
 

ทร.ไทยจัดต้อนรับ หมู่เรือกองทัพเรือรัสเซียส่งเรือรบ 3 ลำเยือนฐานทัพเรือ เพื่อเข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ กระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมืออันดีด้านการทหารทางทะเล...

เมื่อวันที่1 มี.ค.58 ที่ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอกสมพงษ์ ภูเวียง รองผู้อำนวยการ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ผู้แทนกองทัพเรือไทย พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ให้การต้อนรับเรือพิฆาตติดอาวุธปล่อยอาวุธนำวิถี จำนวน3 ลำ ได้แก่ เรือ ADMIRAL PANTELEYEV เรือ PECHENGAและเรือ SB-522 ของกองทัพเรือกองทัพเรือสหพันธรัฐรัสเซีย

ทหารเรือไทยเข้าแถวให้การต้อนรับ ทหารเรือรัสเซีย

ทั้งนี้ หมู่เรือของกองทัพเรือรัสเซีย มีนาวาเอก ALEXANDER V.POTAPOV รอง ผบ.กองเรือผิวน้ำ กองเรือภาคพื้นแปซิฟิค เป็นผู้บังคับการหมู่เรือ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับ พล.ร.ท.วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรีระหว่างกองทัพเรือของทั้ง 2 ประเทศและรับการส่งกำลังบำรุง โดยวงโยธวาทิต ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้บรรเลงบทเพลงพร้อมตั้งแถวทหารกองเกียรติยศให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ

ตัวแทนนายทหารของทั้ง 2 ประเทศกล่าวทักทายกัน
เยื่อนไทยเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กำลังพลกองทัพเรือทั้ง2ประเทศ

สำหรับการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของหมู่เรือกองทัพเรือสหพันธรัฐรัสเซีย จำนวน3ลำ เข้าจอดเทียบท่ายังการท่าเรือสัตหีบ ระหว่างวันที่ 1-5มี.ค.นี้ มีการจัดงานเลี้ยงเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กำลังพลกองทัพเรือทั้ง2ประเทศ ได้เกิดความสนิทสนมมักคุ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทัศนคติที่ดีต่อกันอีกด้วย.

 
 
คลิปจากYOUTUBE
 
 
 
เนื้อหาโดย: สุมาอี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Mc, ตูบศักดิ์, B NuttiCha, ginger bread, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ยุงชอบกัดคนแบบไหนผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวสงครามการเมืองอเมริกา บทวิเคราะห์เบื้องลึกถึงรากเหง้าของความขัดแย้งจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
ตั้งกระทู้ใหม่