หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องแปลกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่คุณรู้แล้วจะต้องทึ่ง!!!

โพสท์โดย Crown Clown
 
ประวัติศาสตร์บนโลกของเรานั้นมีอยู่มากมาย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้เรื่องราวประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง บ้างเรื่องก็อาจจะไม่ได้ถูกบันทึกบนหน้าประวัติศาสตร์ บางเรื่องอาจถูกเก็บเป็นความลับ วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จะมาเสนอ 10 เรื่องราวสุดแปลกบนหน้าประวัติศาสตร์ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย...
 
 
10. ไอสไตน์ เคยได้รับการเสนอให้เป็นประธานาธิบดีของอิสราเอล
 
 
เมื่อปีค.ศ. 1948 ประเทศอังกฤษได้ประกาศก่อตั้งประเทศอิสราเอล ซึ่งไวซมานน์ เป็นประธานาธิบดีคนแรก เมื่อไวซมานน์สิ้นชีวิต ชาวอิสราเอลได้เชิญไอน์สไตน์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 2 แต่เขาปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่มีความชำนาญและความสามารถในการบริหารงาน ควรให้บุคคลอื่น ที่มีความเหมาะสมมากกว่าจะดีกว่า...อื้อหือ สงสัยอยากจะได้คนอัจฉริยะมาบริหารประเทศนะเนี่ย!!


9. เครื่องทรมาน Spanish Donkey (ลาสเปน)
 
 
เครื่องทรมานนี้มีชื่อว่า Spanish Donkey โดยเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจะถูกบังคับให้เปลือยร่าง และนั่งคร่อมอยู่บนเหล็กแหลมรูปสามเหลี่ยม โดยจะมีน้ำหนักถ่วงไว้ที่เท้าของพวกเขา ซึ่งความทุกข์ทรมานขึ้นอยู่กับน้ำหนักของที่ถ่วงอยู่...ในบางโอกาส ลิ่มเหล็กจะฉีกร่างของผู้เคราะห์ร้ายเมื่อน้ำหนักจำนวนมหาศาล เรียกได้เจ้าเครื่องนี้ไม่ได้น่ารักแบบชื่อเลย หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่านี่คือชื่อของลา!!


8. หญิงผู้โชคดีที่สุด…หรอ?
 
 
Anna Mae Dickinson มีอายุได้เพียง 8 ขวบในตอนที่พ่อของเธอเสียชีวิตในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม “ไททานิค” เมื่ออายุได้ 11 ปี เธอก็ต้องสูญเสียป้าโอลิเวียที่อยู่ในเรือ “ลูซิเทเนีย” ซึ่งถูกยิงด้วยตอร์ปีโดของเรือดำนำเยอรมัน จากนั้นเมื่ออายุ 31 ปี อัลเฟรด ลูกพี่ลูกน้องของเธอก็เสียชีวิตในเหตุการณ์ “เรือเหาะฮินเดนเบิร์ก” ที่ระเบิดบนน่านฟ้าสหรัฐ และเมื่ออายุ 37 เธอก็ต้องเสียหลานชายอีกคน โทมัส ให้กับการถล่ม “เพิร์ล ฮาร์เบอร์” และแอนนามีอายุถึง 97 ปี เมื่ออพาร์ทเม้นท์ของเธอถูกทำลายจากการโจมตี “เวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์” ในเหตุการณ์ 9/11 เรียกได้ว่าเธอคนนี้ไม่เคยพลาดเคราะห์ร้ายในทุกๆ โศกนาฏกรรมระดับโลกเลยทีเดียว แบบนี้ต้องบอกเลยว่าเธอนี่เกิดมาเผื่อเผชิญกับเหตุการณ์โหดร้ายจริงๆ


7. คนทำหน้าที่เป็นนาฬิกาปลุก
 
 
ในช่วงปี 1870 – 1945 ก่อนที่โลกจะรู้จักกับ “นาฬิกาปลุก” คนจำนวนมากอย่างเช่น Mary Smith แห่งถนน Brenton ถูกจ้างให้เป็น “knocker-uppers” หรือคนที่เป็นนาฬิกาปลุกเคลื่อนที่ให้คนอื่นนั่นเอง โดยพวกเขาจะได้รับค่าจ้าง 6 เพนนีต่อสัปดาห์ ในการเป่าเมล็ดถั่วแห้งๆ ไปกระทบกับหน้าต่างของชาว Limehouse Fields ในลอนดอนเพื่อปลุกให้พวกเขาตื่นขึ้นไปทำงาน นี่ก็ถือเป็นอาชีพที่หลายคนไม่เชื่อนะเนี่ยว่าจะมีอยู่จริง


6. วัตถุประหลาดในแอฟริกาใต้
 
 
คนงานเหมืองในแอฟริกาใต้ได้ขุดพบโลหะประหลาดทรงกลมจำนวนมาก ไม่มีใครทราบที่มาของโลหะเหล่านี้ มันมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางหนึ่งนิ้ว และมีเส้นขนาดสามเส้นพาดผ่านตรงกลาง ราวกับมีคนจงใจสร้างขึ้น ที่น่าประหลาดใจก็คือมันมีอายุมากกว่า 2.8 พันล้านปี!! ซึ่งก็คือในยุคที่มีแต่สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แล้วใครกันล่ะที่เป็นคนสร้างพวกมันขึ้นมา? จึงกลายเป็นปริศนาอีกอย่างที่เรากำลังพยายามแก้กันอยู่


5. พีระมิดใต้มหาสมุทรก็มีนะเออ
 
 
พีระมิดลึกลับใต้น้ำนี้อยู่ลึกกว่า 6,000 ฟุต มันถูกค้นพบด้วยการใช้คลื่นโซนาร์ จากการศึกษาอารยธรรมเก่าแก่ เช่น นครใต้น้ำโยนากุนิ ในญี่ปุ่น ทำให้นักวิทยา ศาสตร์มั่นใจว่าพีระมิดยักษ์สองอันนี้ถูกทำขึ้นจากแก้ว และมีขนาดใหญ่กว่ามหา พีระมิดแห่งกีซาที่ใหญ่โตที่สุดในบรรดาพีระมิดบนพื้นดินซะอีก แต่ก็กลายมาเป็นคำถามอีกว่า มันมาจากไหน? ใครเป็นคนสร้าง?


4. ตุ๊กตาลึกลับ!!
 
 
ในเดือนกรกฎาคม ปี 1889 ตุ๊กตาตัวเล็กที่มีรูปร่างเหมือนคนนี้ถูกพบในระหว่างการขุดเจาะบ่อน้ำใน เมือง Nampa รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา มันก่อให้เกิดความแตกตื่น และความสนใจทางวิทยาศาสตร์ เนื่องจากมันถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์อย่างแน่นอน แต่มันกลับถูกพบในผืนดินลึกลงไปถึง 320 ฟุต และมีอายุเก่าแก่ก่อนยุคที่มนุษย์จะเดินทางมาอาศัยอยู่ในแถบนี้...เอ๊ะ แล้วใครกันล่ะ ที่สร้างมันขึ้น?


3. คิม จอง อิล เคยแต่งเพลงโอเปร่า!!
 
ใครจะไปเชื่อว่าคิม จอง อิล ท่านพ่อของท่านคิมผู้นำคนปัจจุบันนั้น จะมีความเป็นศิลปินสูง ถึงขั้นเคย เคยประพันธ์เพลงโอเปร่าและจัดแสดงทั้งหมด 6 ครั้งด้วยกัน!! สงสัยในยุคของท่านคงจะว่างมากพอ เลยมีเวลาไปแต่งเพลงเนาะ


2. การเกิดสงครามที่สั้นที่สุดในโลก
 
 
รู้หรือไม่?...ว่าสงครามที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์ คือ สงคราม แองโกล-แซนซิบาร์ โดยเป็นการสู้รบกันระหว่างสหราชอาณาจักร และสุลต่านแซนซิบาร์ ในปี 1896 โดยกินเวลาทั้งหมดเพียง 38 นาทีเท่านั้น!! เรียกได้ว่าทหารยังไม่ทันได้เหนื่อยกันเลยมั้งเนี่ย


1.ชาย 2 คนที่มีลักษณะเหมือนกันแต่ไม่เคยพบกันมาก่อน!!
 
เป็นเรื่องของชายสองคนที่ใช้ชื่อเดียวกัน หน้าตาเหมือนกันราวกับฝาแฝด และถูกขังอยู่ในคุกแห่งเดียวกัน แต่พวกเขาไม่ได้เป็นญาติพี่น้องหรือมีความเกี่ยวดองใดๆ ทางสายเลือด!! แถมพวกเขายังเป็นต้นกำเนิดที่ทำให้การพิสูจน์อัตลักษณ์ด้วย โดยทั้งคู่เป็นผู้ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งใช้ระบบตรวจ “ลายนิ้วมือ” เพื่อแยกแยะว่าใครเป็นใคร และนั่นนับเป็นการตรวจสอบแบบจริงจังเป็นครั้งแรก ซึ่งมันได้พิสูจน์ว่าลายนิ้วมือ เป็นสิ่งจำเป็นในการตัดสินคดี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Ployza, Pning, กอกระดุม, P a t r i c K, amzabzaa, บูเก้จัง, เกลียดแมงสาป, willbe, jarasporn, เทย์เลอร์ สวิฟต์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายคริปโทเคอร์เรนซีจะพุ่งแรงหลัง Bitcoin Halvingโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ภาษิตอังกฤษพิชิตความสำเร็จ
ตั้งกระทู้ใหม่