หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาชีพสุดแปลก ที่คุณแทบจะไม่เชื่อว่ารายได้ดีเกินคาด

โพสท์โดย Crown Clown
 
บนโลกนี้มีมากมายหลากหลายอาชีพในการทำงานที่สามารถหาเลี้ยงชีวิตตัวเราให้อยู่รอด ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไปแต่ล่ะสาขาวิชาชีพ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการ ลูกจ้าง หรือพนักงานของรัฐ ล้วนต้องมีความเชี่ยวชาญในงานนั้นๆ แต่ทราบหรือไม่ว่างบนโลกของเนี่ยมันยังมีอาชีพแปลกๆ ที่มีอยู่จริง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แถมสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำกันเลยที่เดียว วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้รวบร่วมอาชีพสุดแปลก ที่มีรายได้ดีสุดๆ จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ!!
 
10. รับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ
โดยนี่เป็นเรื่องราวของสาวนิวยอร์ก “Jen Glantz” ที่เป็นคนชอบไปงานแต่งงานเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าเพื่อนคนไหนแต่ง เธอก็พร้อมเป็นเพื่อนเจ้าสาวแทบทุกงาน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็สังเกตว่า คนจำนวนมากไม่มีเพื่อนเจ้าสาวมาร่วมงาน จากนั้นเธอก็เริ่มได้ไอเดียว่า “งั้นทำไมเราไม่รับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาวซะเลยล่ะ” จึงกลายเป็นบริษัท Bridesmaid for Hire ขึ้นมา สำหรับบริการเพื่อนเจ้าสาวยังรวมถึง การช่วยจัดงาน ช่วยเขียนสุนทรพจน์ซึ้งๆ ช่วยเป็นคู่เต้นในงาน หรือแม้แต่ช่วยไปเป็นเพื่อนในวันลองชุด ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นอยู่ที่ประมาณ 10,000 ถึง 70,000 บาท!! รายได้ดีขนาดนี้มันน่าสนใจนะเนี่ย


9. อาชีพรับจ้างร้องไห้ตามงานศพ
ปกติเคยเห็นแต่คนที่รับจ้างหัวเราะหรือรับจ้างปรบมือตามรายการเกมโชว์ แต่เราอาจจะไม่เคยเห็นอาชีพรับจ้างร้องไห้หน้างานศพ อาชีพที่ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงบนโลกใบนี้ โดยตัวแม่ของวงการนี้เป็นสาววัย 30 ปี ชื่อหลิว จุน หลิน เธอรับหน้าที่เป็นคนร้องไห้นำหน้างานศพมาตั้งแต่อายุได้ 11 ขวบ มีฝีมือการบิ้วอารมณ์ให้คนร้องไห้ได้ในระดับสุดยอด เรียกว่าเธอของทีแขกในงานศพก็ต้องต่อมน้ำตาแตกไปตามๆ กัน คนที่ว่าจ้างต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอร้องไห้ได้จริงใจ หน้าตาก็ดี และเสียงร้องไห้ก็ไพเราะ โอ้โห้…เห็นแบบนี้รายได้ดี งานไม่ขาดมือนะจ้ะ


8. นักกอดมืออาชีพ
“Samantha Hess” นักกอดประจำเมือง พอร์ตแลนด์ ผุดไอเดียสร้างสรรค์เปิด ร้านรับจ้างกอดแบบมืออาชีพ สนนราคาครั้งละ 1,974 บาท โดยเธอเผยว่าเธอจะกอด อ่านหนังสือด้วยกัน หรือลูบผมลูกค้าจนกว่าจะถึงจุดที่พวกเขาพึงพอใจ เป็นการให้ความอบอุ่นแก่คนแปลกหน้า งานนี้เหมือนเป็นการแบ่งปันอารมณ์ของคนอื่น อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าการกอดทำให้จิตใจของคนได้รับการเยียวยา เธอคนนี้เลยได้เงินมาเยียวยาชีวิต เพราะเธอมักได้รับอีเมลราวๆ 10,000 ฉบับต่อสัปดาห์เพื่อมาขอใช้บริการ ลองคำนวณกันซิว่าจะได้เดือนละเท่าไหร่กันน๊า?


7. ผู้ตรวจสอบเพศลูกเจี๊ยบ
อาชีพนี้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถไม่น้อย นั่นก็คือ อาชีพตรวจสอบเพศลูกเจี๊ยบ ที่ต่างประเทศถือว่าเป็นอาชีพที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วไปมากๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องแยกเพศลูกเจี๊ยบด้วย? นั่นก็เพราะ ลูกเจี๊ยบที่เป็นตัวเมียจะถูกแยกไปเป็นแม่พันธุ์ออกไข่ต่อไป แต่สำหรับตัวผู้ เส้นทางของพวกเขา ก็คือ นำไปเป็นพ่อพันธุ์ต่อ หรือไม่ก็มาเป็นอาหารให้กับพวกเรานั่นเอง และที่สำคัญการตรวจสอบจะต้องไม่ทำให้ส่วนต่างๆ ของลูกเจี๊ยบต้องมีตำหนิ ในส่วนของรายได้ ถ้าเป็นที่ประเทศอังกฤษ ก็ตกอยู่ประมาณ 30,000 – 40,000 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 1,5600,000 – 2,080,000 บาท ถือว่าไม่เลวทีเดียวนะเนี่ย


6. รับจ้างต่อคิว
เริ่มจาก ลุงเดชชาติ วิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างวัย 42 ปี ที่ทำให้วิกฤตสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการชุมนุมปิดกรมการกงสุลที่แจ้งวัฒนะ กลายมาเป็นโอกาสของตัวเอง โดยเริ่มรับจ้างต่อคิวทำพาสปอร์ต งานนี้เขาต้องเข้านอนหัวค่ำตั้งแต่สองทุ่มเพื่อตื่นอีกครั้งตอน 5 ทุ่ม และเดินทางไปสำนักงานหนังสือเดินทาง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเขาจะได้เป็นคิวลำดับแรกๆ ในช่วงแรกเขาได้ถูกว่าจ้างในราคา 1,200 บาท หลังจากนั้นกระแสจ้างต่อคิวปากต่อปากกระจายไปเรื่อยๆ ทำให้จนถึงตอนนี้เขามีลูกค้าต่อวันในช่วงกลางวันและกลางคืนเฉลี่ยวันละ 9 คน นั่นทำให้เขามีรายได้ราว 40,000 บาทต่อเดือน! นอกจากนี้พี่วินเขายังรับจ้างต่อคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตอีกด้วย งานนี้บอกเลยว่าพี่วินแกไม่ต้องไปขับวินละ เพราะเงินเหลือใช้แน่ๆ


5. นักรีดพิษงูจากงูทุกชนิด
สำหรับนักรีดพิษงู ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์ และมีหน้าที่รีดพิษจากงูพิษ ซึ่งพิษงูเนี่ยใครๆ ก็รู้ว่าฤทธิ์ถึงตาย!! โดยนักรีดพิษงูจะรีดพิษออกจากเขี้ยวงูแล้วเก็บในรูปผงแห้งแช่แข็ง ซึ่งห้องปฏิบัติการวิจัยจะใช้เพื่อผลิตยาสำหรับลิ่มเลือด ป้องกันหัวใจวายและความดันสูง แต่ถึงแม้จะเป็นงูที่อันตรายที่สุดในโลกก็ไม่เว้น พวกเขารีดพิษงูออกมาก็เพื่อที่จะสร้างยาต้านพิษงูแล้วนำส่งไปยังโรงพยาบาล และห้องทดลองต่างๆ ทั้งนี้พิษงูขายได้ประมาณ 35,000 บาท ต่อกรัมเลยนะ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่ากับการเสี่ยงตายในแต่ละครั้งนะ


4. นักเคลื่อนย้ายภูเขาน้ำแข็ง
นักเคลื่อนย้ายภูเขาน้ำแข็ง อาชีพนี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุเรือไททานิคล่มเมื่อปี 1912 และเมื่ออากาศในทวีปอาร์กติกอุ่นขึ้น ทั้งแผ่นน้ำแข็ง และชั้นน้ำแข็งต่างแยกออกมาเป็นเกาะน้ำแข็งมากมายลอยลงสู่ทะเล ซึ่งอาจไปทำความเสียหายต่อการเดินเรือ อุตสาหกรรมการประมง แท่นขุดเจาะน้ำมัน และก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งได้ ทาง The International Ice Patrol หรือ IIP จึงได้มีหน้าที่คอยย้ายให้เกาะ หรือก้อนน้ำแข็งเหล่านั้นไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยนั่นเอง


3. นักสอนแพนด้าผสมพันธุ์!!
น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าประเทศจีน แก้ปัญหาแพนด้าไม่ยอมผสมพันธุ์ด้วยการเปิดหนังโป๊ให้พวกมันดู!! ด้วยความที่แพนด้าเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และช่วงที่เหมาะสมกับการขยายพันธุ์ก็มีเพียงแค่ 2-3 วันในรอบปีเท่านั้น จึงถือเป็นช่วงนาทีทองเลยทีเดียว แต่ปัญหาก็คือเจ้าแพนด้าที่ถูกเลี้ยงอยู่ในกรง จะไม่รู้วิธีการผสมพันธุ์กับเพศตรงข้าม จึงต้องคนทำมีหน้าที่เปิดวีดีโอแพนด้าศึกษาให้เจ้าหมีเหล่านี้ดู อีกหน้าที่ก็คือมีการให้ไวอากร้ากับแพนด้าเพศผู้ เพื่อให้มันมีเซ็กซ์ได้นานขึ้นกว่ามาตรฐาน 30 วินาทีของมันด้วย!! แถมบางครั้งคนยังต้องเข้าไปจัดท่าทาง เพื่อให้ง่ายต่อแพนด้าด้วยนะ


2. โค้ชสอนน้องหมาโต้คลื่น
เดี๋ยวนี้น้องตูบเขาไม่เล่นคาบลูกบอล หรือจานร่อนกันอย่างเดียวแล้วนะเนี่ย เพราะที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เขามีจัดแข่งขัน เซิร์ฟ ซิตี้ เซิร์ฟ ด็อก (Surf City Surf Dog) ซึ่งจัดติดต่อกันทุกปี มีหมาน้อยนักโต้คลื่นหลากหลายสายพันธุ์มาโชว์ทักษะบนกระดานโต้คลื่น ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจของเหล่าคนรักสุนัขที่มาชมการแข่งขัน จึงทำให้เกิดอาชีพโค้ชสอนหมาโต้คลื่นขึ้นนั้นเอง แถมรายได้ยังดีมากๆ อีกด้วย เพราะใครจะมาเป็นโค้ชสอนได้เนี่ยต้องมีความเป็นมืออาชีพมากๆ ก็แหม่…งานมันง่ายซะที่ไหนล่ะ แค่สอนคนก็ว่ายากละ แต่นี่ให้มาสอนน้องหมาซะงั้น พูดจาตอบโต้กันก็ไม่ได้ งานนี้ถือเป็นงานหินเลยล่ะ


1. สไตล์ลิสต์ช้าง
ที่ประเทศศรีลังกาให้ความสำคัญกับช้างมาก ขนาดที่ทำให้อาชีพสไตล์ลิสต์ที่คอยออกแบบชุด และแต่งตัวให้ประจำตัวช้างเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้เลยทีเดียว ใช้เพื่อให้ช้างสวมใส่ตามงานเทศกาลต่างๆ เช่นพิธีแห่พระธาตุเขี้ยวแก้ว จะจัดขึ้นที่เมืองแคนดี้ ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกของชาวศรีลังกา ในริ้วขบวนแห่ประกอบด้วย ช้างที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม และมีการแสดงรำพื้นเมือง ใครไปเที่ยวปางช้างของศรีลังกาคงได้เห็นความอลังการของชุดที่ช้¬¬างใส่แน่ๆ แถมชุดแต่ละชุดที่คุณเห็นนั้นไม่ได้ทำกันง่ายๆ แถมราคาของแต่ละชุดก็ไม่ใช่ถูกๆ นะจ้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, B NuttiCha, Kwang Rattinan, นาคา, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชามาวางแผนการเงินกันเถอะสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่