หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Nasa Vintage รวมรูปถ่ายสุดคลาสสิคตลอดกาล

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
ภาพเหล่านี้ถูกบันทึกไว้ ในช่วง โครงการ Apollo ขององค์การบริหารอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (National Aeronautics and Space Administration - NASA) เป็นโครงการส่งมนุษย์ไปลงสำรวจบนพื้นผิวดวงจันทร์ เริ่มจากการทดลองส่งยานอวกาศขึ้นสู่วงโคจรโดยไม่มีมนุษย์นักบินอวกาศก่อน ระหว่างปี 1961-1968 ระยะแรกเรียกรวมชื่อจรวด Saturn เข้าไว้ด้วย เรียกว่า Apollo-Saturn เริ่มที่การเดินทางขึ้นสู่อวกาศเที่ยวแรก เรียกเที่ยวบินหรือ Mission ว่า AS-201(26 กุมภาพันธ์ 1966), AS-203 (5 กรกฎาคม 1966), และ AS-202 (25 สิงหาคม 1966) ตามลำดับวันที่ขึ้นบิน (AS-203 ขึ้นบินก่อน AS-202)

เที่ยวบิน AS-204 ถูกตั้งชื่อใหม่เป็น Apollo 1 เป็นเกียรติแก่นักบินอวกาศ 3 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพลิงไหม้ยานอวกาศขณะฝึกซ้อมการบิน นักบินอวกาศทั้งสามที่เสียชีวิต คือ Virgil Grissom, Edward White และ Roger Chaffee เหตุเกิดวันที่ 27 มกราคม 1967 ที่สถานีอวกาศแหลมเคนเนดี รัฐฟลอริดา ก่อนกำหนดบินจริงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1967 หลังจากนั้นก็มีเที่ยวบินแบบไม่มีมนุษย์นักบินอีก 3 เที่ยวบิน คือ Apollo 4 (9 พฤศจิกายน 1967), Apollo 5 (22 มกราคม 1968), และ Apollo 6 (4 เมษายน 1968) ตามลำดับ จากนั้นจึงเริ่มการบินโดยมีนักบินอวกาศไปด้วย ตั้งแต่ Apollo 7 จนถึง Apollo 17 เป็นเที่ยวสุดท้าย

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: นาคา, หมากรุกสีดำ, จอมยุทธอินดี้, Carrrot, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
7 วิธี หารายได้เสริมของพนักงานประจำจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส5.อาหารที่ทำให้มีลูกง่าย6 เว็บไซต์เพิ่มเวลาชีวิต
ตั้งกระทู้ใหม่