หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูกชายใช้ค่าขนมจนเกลี้ยงทุกอาทิตย์ พอพ่อสะกดรอยตามถึงรู้ว่าลูกเอาเงินไปเลี้ยงใคร

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Crown Clown

เด็กชายคนหนึ่งใช้เงินค่าขนมที่พ่อให้ทุกสัปดาห์จนหมดเกลี้ยงทั้งที่ยังไม่ถึงวันพุธเลยด้วยซ้ำไป พ่อของเด็กคนนี้รู้สึกสงสัยมากว่าลูกชายเอาเงินไปทำอะไรหมด คงจะเอาไปเล่นเน็ตหรือไม่ก็เล่นเกมที่ร้านแน่ๆ

ลูกชายใช้ค่าขนมจนเกลี้ยงทุกอาทิตย์ พอพ่อสะกดรอยตามถึงรู้ว่าลูกเอาเงินไปเลี้ยงใคร

 

เพื่อพิสูจน์ว่าลูกชายตัวดีเอาเงินไปทำอะไรกันแน่ พ่อของเด็กคนนี้ก็เลยลางานเพื่อแอบสะกดรอยตามลูกไปว่าหลังจากเลิกเรียนเสร็จ ทำไมไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง เอาเงินไปทำอะไรกัน แต่แล้วพ่อก็พบว่าหลังเลิกเรียนลูกไปซื้อขนมปังถุงใหญ่ในร้านมินิมาร์ท เสร็จแล้วก็เดินลัดเลาะไปที่บริเวณใต้สะพานแถวๆโรงเรียน และแล้วพ่อก็ต้องอึ้งว่า ที่นั่นมีขอทานเด็กอาศัยอยู่ 4-5 คน บางคนไม่มีเสื้อใส่ด้วยซ้ำไป พอลูกชายของตนเดินเข้าไปปุ๊บ ขนมปังที่ซื้อมาก็โดนแย่งไปจนเกลี้ยงทันที 

และเมื่อลูกชายของเขาเดินกลับออกมาจากใต้สะพานก็ตกใจสุดๆเมื่อเห็นว่าพ่อของตนตามมาถึงที่นี่ แต่พ่อกลับบอกกับเขาว่า "สิ่งที่ลูกทำ พ่อรู้สึกภูมิใจในตัวลูกมากนะ"

เด็กน้อยตบไปที่กระเป๋ากางเกงซึ่งเหลือเศษเงินอีกไม่กี่บาท "เอ่อ...พ่อครับ ผมอยากขอค่าขนมเพิ่มขึ้นจะได้เอาไปช่วยพวกเขา ได้มั้ยครับ"

ลูกชายใช้ค่าขนมจนเกลี้ยงทุกอาทิตย์ พอพ่อสะกดรอยตามถึงรู้ว่าลูกเอาเงินไปเลี้ยงใคร

แต่พ่อของเขากลับส่ายหัวปฏิเสธและบอกว่า "พ่อทำความดีไม่ใช่เท่ากับว่าลูกได้ทำความดี เงินของลูกก็ไม่ถือว่าเป็นเงินของพ่อ ถ้าแต่ละอาทิตย์ลูกทำเรื่องที่น่าภูมิใจขึ้นมาได้ พ่อจะให้เงินโบนัสเพิ่มนะ ลูกจะเอาเงินโบนัสนี้ไปช่วยพวกเขาก็ได้ ส่วนวันนี้ พ่อเห็นว่าลูกได้ทำเรื่องที่น่ายกย่อง พ่อจะให้เงินโบนัสลูกอีก 5 เหรียญก็แล้วกัน"

 

การทำความดีเป็นสิ่งที่สมควรได้รับการสนับสนุน แบ่งปันน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาสนั้นเป็นเรื่องที่ดี วิธีการของพ่อของเด็กคนนี้ สอนลูกได้ดีจริงๆ ไม่ใช่ว่าให้ทุกอย่างตามที่ลูกขอ แต่ให้ลูกทำความดีและพ่อจะช่วยสนับสนุน ช่วยกันแชร์เรื่องดีๆนี้ออกไปเพื่อสนับสนุนให้ทุกคนทำดี!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: kimujieier, Farilty, oLuxo, จอมยุทธอินดี้, เหอๆๆๆ, Zoi, John thongpoon, Tikker, Chawap, GIN, ginger bread, ตัวกลมดิ๊ก, Niyaz Ahmed, เทย์เลอร์ สวิฟต์, mon, บังไค, ซาอิ, pacific, willbe, น้ำมันดิน, I AM THOR, Chat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีน
ตั้งกระทู้ใหม่