หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เครื่องพ่นโอโซนอันตราย??

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลายคนมีความตั้งใจซื้อเครื่องฟอกอากาศ และคงได้ยินมาบ้างถึงระบบโอโซนที่ทำให้อากาศบริสุทธิ์นั้น วันนี้มีบทความจากคุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ มาให้อ่านกันค่ะ ว่าแท้จริงแล้วโอโซนนั้นมีอันตรายที่ทุกคนอาจมองข้ามไป เครื่องทำ OZONE ทำหน้าที่ในการผลิตก๊าซโอโซนออกมาซึ่งก๊าซโอโซนนี้จะทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อโรคและทำให้อากาศ(หรือน้ำ)มีความสะอาดมากขึ้น

โดยก๊าซโอโซนจะไปจับและทำปฏิกิริยาการเผาไหม้(เล็กๆ)กับสิ่งที่ต้องการกำจัดแต่ของทุกอย่างมีคุณก็ต้องมีโทษด้วยหากใช้ผิดที่ผิดทาง หลายท่านเข้าใจผิดในการเปิดเครื่องทำก๊าซโอโซนในขณะที่ตัวเองก็อยู่ในห้องนั้นด้วยเพราะคิดว่าเครื่องทำก๊าซโอโซนทำหน้าที่คล้ายกับ "เครื่องกรองอากาศ" ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดอย่างยิ่ง เพราะตอนที่เครื่องทำก๊าซโอโซนทำงาน จะผลิตก๊าซออกมาเรา(ซึ่งอยู่ในห้องนั้น) ก็จะหายใจเข้าไป ก๊าซโอโซนก็จะถูกสูดเข้าไปเผาไหม้อวัยวะภายในของเรา

โดยจะมีอาการเริ่มแรกที่แห้งจมูก แสบตา คอแห้ง เป็นต้น หากสูดเข้าไปมากๆ ก็จะเป็นอันตรายหนักได้เคยเห็นบางท่านที่มีเด็กอ่อนหรือเด็กทารก อยากให้ห้องของเด็กมีความสะอาดมากๆ จึงเปิดเครื่องทำก๊าซโอโซนไว้ในห้องเด็กที่เด็กนอนอยู่ นับว่าเป็นอันตรายจริงๆ ครับ เพราะอวัยวะของทารกน้อยจะถูกก๊าซโอโซนที่เราเป็นคนเปิดเครื่องนั้น เผาไหม้อวัยวะอยู่อย่างทรมานจึงอยากจะสรุปง่ายๆ ถึงวิธีการใช้คืออย่าเปิดเครื่องทำก๊าซโอโซนไว้ในห้องที่มีคน(หรือสัตว์เลี้ยง) อยู่โดยเด็ดขาดครับ

ในปัจจุบันนี้นะครับ ยังมีหลายๆคนเข้าใจว่า โอโซน (O3) มีประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติอยู่มาก จนได้พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องผลิตโอโซน มาฆ่าเชื้อกำจักเชื้อในอากาศ ในรูปแบบของเครื่องฟอกอากาศ โดยที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจจริงๆว่า โอโซน (O3) จัดว่าเป็นก๊าซที่มีอันตรายต่อร่างกายซึ่งแตกต่างจากก๊าซออกซิเจน (O2) พี่น้องของมันที่ร่างกายของเราต้องการครับ หรือจัดว่าเป็นก๊าซพิษ ก็ว่าได้ครับ                     

 

โอโซนโดยคุณสมบัติของมันโดยเฉพาะที่มีความเข้มข้นมาก สามารถทำปฏิกิริยากับร่างกายได้และเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เมื่อหายใจเข้าไปโอโซนทำอันตรายต่อปอด แม้ว่าจะมีปริมาณเพียงเล็กน้อยโอโซนสามารถทำให้เกิดอาการเจ็บหน้าอก ไอ หายใจไม่ออก เจ็บคอ ระคายเคืองคอ โอโซนสามารถทำให้เกิดปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจอย่างเรื้อรัง อย่างเช่น โรคหอบ นอกจากนั้นโอโซนยังทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายที่จะต่อสู้กับโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจลดลงด้วย  ผลกระทบของโอโซนต่อ ร่างกายโดยรวมมีดังนี้           

• ปอดมีประสิทธิภาพน้อยลง            

• มีปัญหาหอบหืด            

• ระคายเคืองคอ ไอ            

• เจ็บหน้าอกหายใจไม่ออก            

• ปอดอักเสบ            

• ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ                     

การฟื้นตัวหายป่วยจากการได้รับโอโซนปริมาณน้อยมีความเป็นไปได้ แต่ในกรณีที่ได้รับโอโซนเป็นจำนวนมากและเป็นเวลายาวนานทำให้เกิดความเจ็บป่วยที่ฟื้นตัวได้ยากครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Chawap, ปอปริ๊นซ์, AdamsJaidee, jarasporn, ประกาย, coming ufo, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่