หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานการณ์เด็กขายสินค้าในไทย นับวันจะอายุน้อยลง และเพิ่มจำนวนมากขึ้น

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ทุกวันนี้ตามสี่แยกและสถานบันเทิงในช่วงเวลากลางคืนล้วนเต็มไปด้วยเด็กที่มาเดินขายสินค้า เช่น พวงมาลัย,ดอกไม้,
ปากกา,ลูกโป่งหรือสินค้าต้นทุนต่ำอื่นๆ เด็กขายสินค้าที่พบนั้นบางรายเด็กยังตัวเล็กมาก อายุของเด็กน่าจะต่ำกว่า 5 ปีเสียด้วยซ้ำ

คำถามคือประเทศไทยมีมาตรการใด ในการควบคุมปัญหานี้อย่างเป็นรูปธรรมบ้าง


เพราะการที่เด็กตัวเล็กๆ มาขายสินค้าตามสี่แยกหรือสถานบันเทิงล้วนมีความเสี่ยงที่จะประสบอุบัติเหตุหรือได้รับอันตราย รวมถึงบางครั้งเด็กต้องมาขายสินค้าในช่วงเวลาดึกมาก นั่นย่อมหมายถึงเด็กจะไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเหมาะสมอีกด้วย

ปัญหาเด็กขายสินค้ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนได้ในอนาคต เนื่องจากผู้คนในสังคมส่วนใหญ่มักสงสารเด็กและช่วยซื้อสินค้าต่างๆ จึงทำให้เกิดค่านิยมในการนำเด็กมาขายสินค้าเพิ่มขึ้นโดยมีปัจจัยเกื้อหนุนคือรายได้นั่นเอง
.

บางครอบครัวเลือกที่จะให้เด็กเดินขายสินค้ากันตามลำพังเพราะเด็กสามารถเรียกความน่าสงสารได้มากกว่าผู้ใหญ่ รวมถึงหลายคนนอกจากซื้อสินค้าแล้วยังให้เงินกับเด็กเพิ่มเติมอีกด้วย

ทำให้หลายครั้งที่เราพบเด็กขายสินค้า หากสังเกตดูให้ดีมักจะมีผู้ใหญ่เฝ้าเด็กอยู่ไม่ห่างกันนักเสมอ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ภาครัฐควรรีบดำเนินการแก้ไข ก่อนปัญหาจะลุกลามบานปลายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: newwin, ซาอิ, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้จีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่