หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 อันดับทะเลสาบแปลก ประหลาดล้ำ ที่สุดในโลก ทะเลบัวแดง ของไทย ติดอันดับ 2 ของโลก

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

15 อันดับทะเลสาบแปลก ประหลาดล้ำ ที่สุดในโลก ทะเลบัวแดง ของไทย ติดอันดับ 2 ของโลก

ทะเลสาบที่เรากำลังจะพูดถึงนี้รับรองได้ว่าไม่มีที่ไหนเหมือน เพราะได้รับการันตีจากสำนักข่าว CNN แล้วค่ะว่าเป็น ทะเลสาบที่แปลกประหลาดล้ำที่สุดในโลก ซึ่งมี 15 อันดับด้วยกัน และที่สำคัญคือ คราวนี้
ประเทศไทยของเราติดโผกับเขาด้วย และได้เป็นอันดับที่ 2 ทีเดียวเชียว มาดูกันว่ามีที่ไหนในโลกกันบ้าง

อันดับ 1 ทะเลสาบแมงกะพรุน ไร้พิษ Jellyfish Lake : สาธารณรัฐปาเลา

ทะเลสาบแมงกะพรุนไร้พิษ หรือ Jellyfish Lake นี้ตั้งอยู่บนเกาะ Eil Malk ซึ่งเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะ Rock Islands ที่สาธารณรัฐปาเลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดดำน้ำยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และจุดเด่นที่สุด
ของที่นี่คือ แมงกะพรุนทอง (Golden Jellyfish) นับล้านตัวแหวกว่ายอยู่

อันดับ 2 ทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี จ.อุดรธานี : ประเทศไทย

ทะเลบัวแดง อยู่ในบึงน้ำจืดหนองหาน ตั้งอยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย พันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำจำนวนมาก โดยดอกบัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุด
ในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ และค่อยๆ ลดปริมาณลง ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นทะลบัวแดงที่สวยงามตระการตา และในช่วงเดือนธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี จะมีงานเทศกาลทะเลบัวแดง
บานอีกด้วย

อันดับ 3 ทะเลสาบยางมะตอย ลา เบรีย พิตช์ La Brea Pitch Lake : ประเทศตรินิแดด

ทะเลสาบยางมะตอย หรือ La Brea Pitch Lake นี้เป็นทะเลสาบที่อยู่ในเมือง La Brea สาธารณรัฐตรินิแดด และโตเบโก น่าแปลกประหลาดสุดๆ เพราะทะเลสาบแห่งนี้เป็นทะเลสาบที่ไม่มีน้ำ แต่ว่ามียางมะตอยแทน
และเป็นยางมะตอยที่กำเนิดขึ้นเองตามธรรมชาติอีกด้วย โดยทะเลสาบมีขนาดราว 40 เฮคเตอร์ และมีความลึกราว 75 เมตร ทำให้ยางมะตอยกลายเป็นสินค้าส่งออกของที่นี่ไปโดยปริยาย

อันดับ 4 บึงเดือด Boiling Lake : ประเทศโดมินิกา

บึงเดือด หรือ Boiling Lake ในประเทศโดมินิกา ประเทศหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติ “Morne Trois Pitons National Park” ซึ่งเป็นหนึ่งในมรดกโลก เป็นบ่อน้ำพุ
ร้อนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากทะเลสาป Frying Pan Lake ของประเทศนิวซีแลนด์ มีความกว้างราว 60 เมตร ลึก 59 เมตร อุณหภูมิริมทะเลสาบอยู่ที่ประมาณ 82 – 91.5 องศาเซลเซียส แต่ยัง
ไม่สามารถวัดอุณหภูมิใจกลางทะเลสาบที่กำลังเดือดปุดๆ อยู่ได้

อันดับ 5 ทะเลสาบแมนนิกัวแกน Lake Manicouagan : ประเทศแคนาดา

ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในรัฐ Quebec ของประเทศแคนาดา มีลักษณะเป็นรูปวงแหวน เกิดขึ้นเมื่อราว 200 ล้านปีก่อนจากอุกาบาตลูกใหญ่เป็นอันดับ 5 ในจำนวนดาวเคราะห์น้อยทั้งหมดที่เคยพุ่งชนโลก ทำให้เกิด
เป็นล่องลึกลงไป และกลายเป็นทะเลสาบ ซึ่งที่นี่จะรู้จักกันในชื่อว่า “eye of Quebec” นั่นเอง ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 100 กิโลเมตร

อันดับ 6 ทะเลสาบสีแดง ลากูน่า โคโลราด้า Laguna Colorada Lake : ประเทศโบลิเวีย

ลากูน่า โคโลราด้า หรือทะเลสาบสีแดง เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม และตื้น ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ Eduardo Avaroa Andean Fauna ของประเทศโบลิเวีย น้ำในทะเลสาบเป็นสีแดงนี้เกิดจากตะกอน จุลินทรีย์
และสีของสาหร่าย และที่สำคัญ ตรงจุดนี้เป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของนกฟลามิงโก้หลายสายพันธุ์อีกด้วย

อันดับ 7 ทะเลสาบลาวาในภูเขาเอเรบัส Mount Erebus : แอนตาร์กติกา

ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในทวีปที่หนาวเย็นที่สุดในโลก บนความสูงถึง 12,500 ฟุต แม้จะเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ แต่ผืนดินรอบทะเลสาบกลับมีอุณหภูมิสูงถึง 65 องศาเซลเซียส
เพราะทะเลสาบที่ว่านี้ก็คือ “ทะเลสาบลาวา” ในปากปล่องภูเขาไฟเอเรบัสนั่นเอง ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1970 ปากปล่องภูเขาไฟจึงเป็นลาวาหลอมเหลวอยู่ตลอดเวลา และมี ลาวา
บอมบ์ ที่เป็นก้อนลาวาร้อนจัดหลุดออกมาตามไหล่เขาเป็นครั้งคราว

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: บังไค, comen, kimkim, บังเอิญผ่านมา, หญิง วังแตก, ~ซาตานตกสวรรค์~, Art peter, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่