หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัดอันดับ 10 ดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่า "สวยงามที่สุดในโลก"

โพสท์โดย AdamsJaidee

บนโลกนี้มีดอกไม้อยู่มากมายหลายพันธุ์หลายชนิดด้วยกัน แต่ในบทความนี้ผมจะพาไปรู้จักกับ 10 ดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่า “สวยงามที่สุดในโลก” ถ้าอยากรู้ว่าเป็นดอกอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

อันดับที่ 10 ดอกกุหลาบ (Rose)

1

เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมปลูกมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลกที่มีต้นกำเนิดจากทวีปเอเชีย ผู้คนนิยมปลูกเพื่อความสวยงาม ตกแต่งสวน, ประดับตกแต่งบ้าน, ประดับสถานที่, ปลูกเพื่อการพาณิชย์ อาทิ เพื่อนำไปสกัดน้ำหอม นำไปทำเป็นส่วนประกอบของสปา เป็นต้น

อันดับที่ 9 ดอกผกากรอง (Lantana)

2

เป็นพืชพื้นเมืองในทวีปอเมริกา เป็นไม้พุ่มหรือไม้พุ่มกึ่งเลื้อย ปลายใบแหลม ขอบใบจักฟันเลื่อย เส้นใบเห็นเป็นร่องชัดเจน ดอกเป็นช่อกระจุก มีหลายสี ดอกย่อยเป็นทรงปากแตร ดอกมีกลิ่นฉุน

อันดับที่ 8 ดอกระฆัง (Blue Bells)

3

มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอังกฤษ พบมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในป่าแถบยุโร ด้วยรูปทรงระฆังสีน้ำเงินปนม่วงและกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ จึงไม่แปลกที่ดอกบลูเบลจะเป็นดอกไม้สวยงามอันดับต้นๆของโลก ดอกบลูเบลจะดูสวยมากๆเมื่อมันออกดอกพร้อมกันหรือขึ้นอยู่รวมๆกัน

อันดับที่ 7 ดอกโลหิตแห่งหัวใจ หรือ ดอกหทัยหยาดทิพย์ (Bleeding Heart)

4

ชื่อมาจากลักษณะการออกดอกคือเมื่อดอกผลิใหม่ ๆ ยังตูม ๆอยู่ที่ปลายแหลมของหัวใจด้านล่าง จะมีติ่งรูปร่างคล้ายหยดน้ำ มีสีแดง ๆ ดูเหมือนหยดเลือด เมื่อดอกเริ่มบาน ตัวหยดจะเปิดออกให้เห็นไส้สีขาว ๆ อยู่ข้างใน จะเห็นหยดน้ำไหลออกมาจากหัวใจแทน

อันดับที่ 6 ดอกซูซานตาดำ (Black Eyed Susan)

5

เป็นไม้พุ่มเช่นเดียวกับดาวกระจาย ดอกมีสีเหลืองเจิดจ้า เกสรเป็นลูกกลมสีน้ำตาลเข้มเหมือนดวงตา ลักษณะโดยทั่วไปของดอก จะคล้ายกับดอกในตระกูลเดซี่มาก จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า Gloriosa Daisy มีก้านที่ยาว จึงนิยมตัดมาปักแจกัน หรือจัดเข้าช่อดอกไม้ด้วย เป็นไม้ดอกไม้ประดับที่น่าสนใจอีกชนิดหนึ่ง

อันดับที่ 5 คาลล่า ลิลลี่ (Calla Lily)

6

มีถิ่นกำเนิดจากทวีปแอฟริกา ถูกยกย่องว่าเป็นดอกไม้สำหรับการเฉลิมฉลองมาตั้งแต่ยุคโรมัน มีความงามแบบเรียบง่าย ด้วยรูปทรงของดอกที่มีเอกลักษณ์ ปัจจุบันดอกคาร่าลิลลี่เป็นดอกไม้ที่นิยมมากสำหรับงานแต่งงาน

อันดับที่ 4 ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea)

7

เป็นดอกไม้จากต่างประเทศแต่รู้จักกันมานานแล้วในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นดอกไม้ที่แพร่หลายในประเทศไทย และเป็นที่นิยมของนักจัดสวน รวมทั้งนิยมนำมาประดับในงานแต่งงาน

อันดับที่ 3 ดอกปักษาสวรรค์ (Bird of paradise)

8

ต้นไม้ดอกที่มีรูปทรงและสีสันงดงามโดดเด่นคล้ายนกชนิดหนึ่ง จึงถูกตั้งชื่อโดยใช้ชื่อนกชนิดนั้นโดยตรงนั่นคือ ต้นปักษาสวรรค์ ซึ่งมาจากชื่อของนกที่ชื่อปักษา-สวรรค์ หรือ Bird of Paradise นั่นเอง

อันดับที่ 2 ดอกพุทธรักษา (Canna indica)

9

ถูกพบครั้งแรกในหมู่เกาะเวสอินดี้และแถบอเมริกาใต้ ซึ่งถูกนำมาพัฒนาเป็นไม้ประดับ และขยายพันธุ์ให้ดีขึ้นโดยชาวยุโรป และเมื่อสักประมาณกว่าร้อยปีก่อนดอกพุทธรักษาเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยนำไปปลูกเพื่อตกแต่งสวน

อันดับที่ 1 ดอกซากุระ (Cherry Blossom)

10

มีถิ่นกำเนิดในจีนตอนใต้, เกาะไต้หวัน, หมู่เกาะโอกินาวา, ญี่ปุ่น มีดอกสีขาว กลีบแต่ละกลีบมีจำนวนแตกต่างกันไปตามชนิด ลักษณะเด่นของซากุระก็คือ เมื่อร่วง จะร่วงพร้อมกันหมด ซากุระจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นทหารและวิถีความเป็นบูชิโดของญี่ปุ่น

ข้อมูลจาก: nongmaiclub, Wikipedia

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: oLuxo, coming ufo, Tabebuia, กอกระดุม, ริเชริว, AugustVinth, AdamsJaidee, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่