หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนชอบทานก๋วยเตี๋ยวอ่านด่วน!!! ซอสเย็นตาโฟ อันตราย มากกว่าที่คุณคิด

โพสท์โดย AdamsJaidee

 

default_17
ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ นับเป็นอีกหนึ่งอาหารที่คนไทยรู้จักและนิยมเลือกรับประทาน ยิ่งสีซอสเย็นตาโฟแดงมากเท่าไหร่ยิ่งกระตุ้นความอร่อยให้กับคนกินมากเท่านัน แต่คุณควรรู้ไว้เลยตั้งแต่ตอนนี้ว่า ซอสเย็นตาโฟ นั้นอันตรายมากกว่าที่คุณคิด
สาเหตุที่ซอสเย็นตาโฟ อันตรายกว่าที่คิด เป็นเพราะ ซอสเย็นตาโฟที่เรารับประทานเข้าไปส่วนใหญ่ เป็นสีที่ผู้ผลิตซอสนำมาจาก สีปองโซ 4 อาร์ ซึ่งสีชนิดนี้เป็นสีผสมอาหารที่สังเคราะห์ขึ้นมา ถ้าใช้หรือรับประทานสีชนิดนี้มากเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อคนรับประทานได้

เนื่องจากสีปองโซ 4 อาร์ ในซอสเย็นตาโฟ เป็นสีสังเคราะห์ที่มีโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว สารหนู โครเมียม สังกะสี เป็นส่วนผสม สารหนูมีผลทำให้ร่างกาย อ่อนเพลีย กล้ามเนื้ออ่อนแรง ระบบทางเดินอาหารบกพร่อง และทำให้โลหิตจาง ส่วนสารตะกั่วที่อยู่ในสีซอสเย็นตาโฟ เป็นพิษต่อระบบประสาท ทำให้เกิดรอยสีม่วงคล้ำที่เหงือก มือตก เท้าตก คลื่นไส้ อาเจียน ถึงขั้นเป็นอัมพาตได้เลยทีเดียว ทางที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ชื่นชอบกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเป็นชีวิตจิตใจ คือการเลือกร้านที่ใช้เต้าหู้ยี้เป็นส่วนผสมในซอสเย็นตาโฟแทน เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับอันตรายถึงชีวิตเพราะซอสเย็นตาโฟ
default_18

 



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
216 VOTES (4.8/5 จาก 45 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, coming ufo, Betatia, ริเชริว, newwin, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, Tabebuia, บังไค, ธนาคม, ginger bread, เหอๆๆๆ, AdamsJaidee, พระเจ้ามายา, พริ้มพลอย, kraitong, เควิน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
define: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่