หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศึกหุ่นยนต์ที่โลกต้องตะลึง Megabots vs. Kuratas

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

ในปี 2012 ทางบริษัท Suidobashi Heavy Industry ของญี่ปุ่นได้ลงทุนกว่าล้านเหรียญพัฒนาหุ่นยนต์รบKuratas ที่ให้มนุษย์สามารถขึ้นไปบังคับได้สำเร็จ ทำเอาฮือฮาไปทั่วโลก ขนาดที่ว่าคนพากย์เสียง อามุโร่ เรย์ (ในเรื่องกันดั้ม) ต้องลองขึ้นไปบังคับ เมื่อทางอเมริกาเห็นดังนั้นก็ไม่ยอมแพ้ และได้พัฒนาหุ่นยนต์รบขึ้นมาบ้างในชื่อว่า Megabots ที่เพิ่งเสร็จสมบูรณ์ในปี 2015 ไม่นานมานี้ และเมื่อสร้างเสร็จ ทาง Megabots ของอเมริกา ก็ได้ส่งสาส์นท้าดวลไปยัง Kuratas ของญี่ปุ่นให้มาลองดวลต่อสู้กันดู ว่าฝ่ายไหนจะชนะ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2015 ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์บัดนี้ Kuratas ของญี่ปุ่นก็ได้ตอบตกลงรับคำท้าแล้ว โดยกำหนดการต่อสู้จะมีขึ้นอีกประมาณหนึ่งปีข้างหน้า

เราลองมาดูสเปกและประสิทธิภาพของหุ่นทั้งสองกันหน่อย

Kuratas ของบริษัท Suidobashi Heavy Industry

มุมแดง Kuratas เป็นหุ่นยนต์รูปร่างเพรียว เคลื่อนที่ด้วยขาที่ติดล้อ 4 ข้าง ได้แรงบันดาลใจมากจากหุ่นของการ์ตูน Votoms ด้วยรูปร่างที่ไม่ใหญ่มาก จึงขึ้นไปขับได้แค่ 1 คน อาวุธที่ใช้ มีปืนพก Kuratas Handgun ,ปืน BB Gatling cannon ยิงได้ 6,000 นัดต่อนาที ,เครื่องยิงจรวด LOHAS ที่สามารถติดตั้งจรวดน้ำหรือประทัดแทนก็ได้ , นอกจากนี้ยังมีอาวุธประชิด ที่เป็นนวม Mattel Power Glove และลิ่มตะปู Pilebunker ด้วย ความเร็วในการเคลื่อนที่ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

kuratas

Megabots Mark II ของบริษัท MegaBots, Inc.

มุมน้ำเงิน Megabots มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง มีลำตัวช่วงบนที่ดูหนาทนทาน ช่วงล่างใช้การเคลื่อนที่ด้วยขาสองข้าง+ตีนตะขาบ มีน้ำหนักมากถึง 12,000lbs (5,400kg) เข้าไปบังคับหุ่นได้ถึง 2 คน อาวุธติดตั้งปืนใหญ่ที่มือขวาสามารถยิงกระสุนได้แรงถึง 120 ไมล์ต่อชั่วโมง ส่วนมือซ้ายติดตั้งเครื่องยิงจรวด และที่ตัวยังติดตั้งเกราะหนากันกระสุน (ยกเว้นตรงห้องคนขับที่ใช้ตะแกรงโปร่งๆ)

Megabots

เทียบมวยแล้ว อาวุธของทั้งคู่ดูจะสูสีกัน แต่ว่าปืนแกตริ่งของ Kuratas ไม่น่าจะเจาะเกราะที่หนาของ Megabots ได้ ต้องใช้นวมหรือลิ่มตะปูเข้าไปอัดระยะประชิดแทน ทาง Kuratas เองก็เผยในคลิปแล้วว่า จะเน้นเข้าต่อสู้ระยะประชิด แต่ด้วยเกราะที่ไม่มากนักของ Kuratas คงต้องหลบปืนใหญ่ของอีกฝ่ายให้ๆดี เพราะโดนทีคงจุก งานนี้ฝีมือคนขับก็มีส่วนสำคัญต่อชัยชนะ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: coming ufo, OMG SiamThai, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?นกอันตรายที่สุดในโลกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราช
ตั้งกระทู้ใหม่