หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันแน่!!! ญี่ปุ่นรับคำท้าศึกหุ่นยนต์กับอเมริกา

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ใครที่ชอบดูหนังเรื่อง Tranformers ตอนนี้คุณอาจจะได้เห็นหุ่นยนต์มาต่อสู้กันจริงๆแล้ว ไม่ใช่ตัวเล็กๆด้วย

suidobashi-robot-800x420

 

เมื่อสัปดาห์ที่ทางบริษัท MegaBots ผู้ผลิตหุ่นยนต์จากฝั่งอเมริกา ได้ทำคลิปวิดีโอท้าดวล ระหว่างหุ่นยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ใช้คนบังคับไปยังบริษัท Suidobashi Heavy Industries ของญี่ปุ่น หุ่นของ MegaBots มีชื่อว่า Mark II ซึ่งทางผู้ผลิตอ้างว่าเป็นหุ่นยักษ์ตัวแรกของอเมริกาที่สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบโดยมีคนเข้าไปนั่งบังคับ มันมีน้ำหนักประมาณ 12,000 ปอนด์ ควบคุมโดยใช้คนทั้งหมด 2 คน ซึ่ง Mark II สามารถยิงกระสุนเพ้นท์บอลขนาด 3 ปอนด์ด้วยความเร็วมากกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง

หุ่นยนต์ประเภทเดียวกันที่เกิดใกล้ๆกันก็คือ Kuratas ของบริษัท Suidobashi ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2012 ที่ถือว่าเป็นตัวแรกของโลกที่ใช้คนขับ ตัวหุ่นหนักประมาณ 9,000 ปอนด์ใช้คนขับหนึ่งคน ตัวหุ่นติดตั้งปืนกลคู่ พร้อมระบบจับเป้าหมาย นั่นจึงเป็ที่มาของการท้าดวลให้รู้ว่าหุ่นของอเมริกากับญี่ปุ่น ประเทศไหนจะเจ๋งกว่ากัน

ล่าสุดทาง Suidobashi Heavy Industries ก็ได้มาออกรับคำท้าทาย หลังจากศึกฟุตบอลโลกหญิงที่ญี่ปุ่นพ่ายให้กับอเมริกาไป แน่นอนว่า Suidobashi ไม่ได้รับคำท้าง่ายๆ แต่ต้องมีเงื่อนไขสักหน่อย สู้กันแบบตัวๆ เอาปืนมายิงกันไม่น่าสนใจเท่าไหร่ อยากให้เพิ่มการสู้เป็นทีมตะลุมบอนพร้อมกัน น่าจะสนุกกว่า

งานนี้คนดูอย่างเราจะได้เห็นการต่อสู่ที่สนุกแน่นอน แต่จะเป็นที่ไหนเมื่อไหร่คอยติดตามกันนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, ginger bread, Asuka, OMG SiamThai, ป้าสั่งมา, ซาอิ, แย้มศรี, Chaowalit Nueng Kaya, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆแม่ชาวอินเดีย โยนลูกพิการลงคลองที่เต็มไปด้วยจรเข้อันดับความแม่นยำของสัญชาตญาณของคนทั้งสิบสองราศีสกุลเงินที่มั่นคงและน่าเชื่อถือมากที่สุด จากประเทศในทวีปเอเชียชม "รถไฟแพนด้า" พาเที่ยวจีน-ลาวทวงหนี้เพื่อน 3000 ไม่ได้ กระหน่ำฟันจนเพื่อนดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112สปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่า
ตั้งกระทู้ใหม่