หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง? น้ำแก้วมังกร..ช่วยลดน้ำหนักแถมต้านสารพัดโรค!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

แก้วมังกรนับว่าเป็นผลไม้ที่มีอร่อยรสชาติหวานชื่นใจและมากด้วยคุณค่า สามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและทั่วไปหรือตลาดไกล้บ้าน วันนี้ ไข่เจียว.com จึงขออนุญาตนำประโยชน์และสรรพคุณของแก้วมังกร มาบอกเล่าเก้าสิบ ให้ทุกๆคนได้ทราบทั่วกัน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูคุณค่าอาหาร ประโยชน์และสรรพคุณทางยาของแก้วมังกรกันเลยค่ะ

คุณค่าอาหารในแก้วมังกร
มีทั้งแคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามิน บี1 บี2 บี3 แต่ที่มีมากที่สุด ก็คือวิตามินซี จึงช่วยทั้งในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ กระดูกและฟันแข็งแรง รวมทั้งช่วยในเรื่องของสายตาได้ด้วย

น้ำแก้วมังกร3

ประโยชน์ของแก้วมังกร
แก้วมังกรนิยมรับประทานเป็นผลไม้สด เป็นส่วนผสมของฟรุตสลัดหรือปั่นเป็นน้ำผลไม้ เป็นผลไม้ที่สามารถรับประทานเพื่อบรรเทาอาการโรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน ตลอดจนช่วยลดความอ้วนเนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่ช่วยทั้งในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ กระดูกและฟันแข็งแรง ช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย เช่น สารตกค้างจากยาฆ่าแมลงที่มากับผัก สารตกค้างเช่นตะกั่ว ที่มาจากควันท่อไอเสียรถยนต์ และสารอื่นๆ และยังช่วยลดการเกิดมะเร็งอีกด้วย

 

สรรพคุณทางยาของแก้วมังกร
ผล บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ดับร้อน ดับกระหาย เสริมสร้างภูมิต้านทาน ลดน้ำหนักและช่วยควบคุมน้ำหนัก ต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ชะลอวัยความแก่ชรา และริ้วรอย ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ รักษาโรคเบาหวาน บรรเทาอาการโรคความดันโลหิต บรรเทาอาการของโรคโลหิตจาง ลดอัตราการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ กระตุ้นการขับน้ำนมในสตรี ดูดซับสารพิษต่างๆออกจากร่างกาย บำรุงกระดูกและฟัน ขับถ่ายให้สะดวก แก้อาการท้องผูก ปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ เสริมสร้างการทำงานของระบบ

น้ำแก้วมังกร

กำจัดของเสียในร่างกาย
วิธีใช้ : นำผลมารับประทานเป็นผลไม้สดหรือคั้นน้ำผลไม้

สูตรน้ำแก้วมังกรปั่น
ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
แก้วมังกร 2 ลูก
น้ำเชื่อม 1 ถ้วยตวง
น้ำต้มสุก 2 ถ้วยตวง
เกลือ 1 หยิบมือ
แก้ว 1ใบ
น้ำแข็งบด

วิธีทำ
enlightenedนำแก้วมังกรมาล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกออก แล้วนำแก้วมังกรมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
enlightenedจากนั้นนำใส่โถปั่น ใส่น้ำเชื่อม ตามด้วยน้ำต้มสุก และเกลือป่น ปั่นจนเนื้อแก้วมังกรละเอียด ชิมรสตามใจชอบ เสร็จ

แล้วแล้วเทใส่แก้วที่เตรียมไว้ นำไปแช่เย็น หรือใส่น้ำแข็ง พร้อมเสริฟ ดื่มอร่อยชื่นใจ ไม่น่าเชื่อ..กันเลยใช่ไหมคะว่า..ประโยชน์ของแก้วมังกรจะเยอะมากมายขนาดนี้ เรียกได้ว่า เป็นผลไม้ต้านโรคได้หลายโรคเลยนะคะ ยิ่งถ้าเราทานเป็นประจำก็จะทำให้มีสุขภาพดี ไม่ต้องไปหาหมอกันเลยล่ะค่ะ

น้ำแก้วมังกร4

 

ที่มา: http://www.kaijeaw.com/น้ำแก้วมังกร/

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
http://en.wikipedia.org/wiki/Pitay
http://www.nanahealth.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Punthorn, Thorsten, ไม้, บังเอิญผ่านมา, พูดไปก็เท่านั้น, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!อวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
7 วิธีลดความเสี่ยงของโรคในวัยทอง7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
ตั้งกระทู้ใหม่