หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักกีฬาทีมชาติไทยที่พ่อถูกลอบยิงจากภัยใต้ มีเงินใช้เรียนหนังสือเดือนละ 1,500 บ.

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ผมเขียนเรื่องราวต่อไปนี้ขึ้นโดย
1. ไม่ได้ต้องการเรียกร้องใดๆ นะครับ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ
2. ไม่ได้ต้องการเชิดชูใครๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
3. ขออนุญาตผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ในเรื่องราวต่อไปนี้นะครับ เนื่องจากอยากให้ทุกคนได้อ่าน

เด็กคนนี้ ชื่อ นิสมาน มะสีละ เป็นหนึ่งในเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ่อเสียชีวิตจากการถูกลอบยิง มีพี่-น้องทั้งหมด 4 คน นิสมานได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 1500 บาท (ไม่ใช่ 7 ล้านบาทเหมือนบางกรณี) แต่เงินเยียวยานี้ไม่ได้มาทุกเดือนบางครั้งต้องรอหลายเดือนถึงจะได้ตกเบิก เงิน 1500 บาทต้องใช้กับพี่น้อง 4 คน เนื่องจากคุณแม่มีครอบครัวใหม่

นิสมานตัดสินใจที่จะไม่เรียนต่อเนื่องจากต้องทำหน้าที่ดูแลครอบครัว อาจารย์นิรุตต์ โว๊ะนิเน็ง อ.พิเศษ วิทยาลัยชุนนราธิวาสและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ชักชวนนิสมานเล่นฮอกกี้เพื่อจะได้ใช้กีฬาเป็นแรงผลักดันไม่ให้ดำเนินชีวิตไปในทางที่ผิดและช่วยเหลือส่งเสียให้เรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นิสมานสามารถสอบเข้าเรียนต่อเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เอกพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

โดยที่ไม่สามารถทำเรื่องกู้ ก.ย.ศ. ได้ทัน เขาต้องเรียนในชั้นปีที่ 1 ด้วยเงินค่าใช้จ่ายเดือนละ 1500 บาท (ซึ่งไม่ได้ออกทุกเดือนและต้องแบ่งบางส่วนให้พี่น้อง)

ความจริงก็คือในบางครั้งนิสมานไม่ได้ทานข้าวเลย 2- 3 วันติดต่อกันเพื่อจะใช้เงิน 1500 บาทให้ครบ 1 เดือน เขาไม่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาใดๆ จากทางมหาวิทยาลัย

ด้วยความช่วยเหลือจากคณาจารย์ในภาควิชาพลศึกษาที่จะพยายามหาแหล่งเงินทุนให้และพยายามขอผ่อนผันการชำระค่าเทอม และช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายส่วนตัวบางส่วน และนิสมานไม่เคยนำสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาเป็นข้ออ้างในการทำสิ่งไม่ดีต่างๆ เขาตั้งใจเล่าเรียนและเล่นกีฬา และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมฮอกกี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้แชมป์การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยในครั้งที่ผ่านมา นับเป็นเหรียญทองฮอกกี้ทีมชายเหรียญแรกของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในรอบหลายสิบปีที่เข้าร่วมการแข่งขัน

 

ด้วยความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อกับชีวิตคณาจารย์และโค้ชช่วยกันผลักดันและออกค่าใช้จ่ายให้นิสมานเข้ากรุงเทพ เพื่อคัดตัวแทนทีมชาติไทย และด้วยความทุ่มเทเขาได้รับการคัดตัวเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศสิงคโปร์ แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัลใดๆ กลับมาเหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ แต่นักศึกษาเอกพลศึกษาชั้นปีที่ 1 จากจังหวัดนราธิวาสคนนี้ก็ยังมุ่งมั่นที่จะเรียนและเล่นกีฬาต่อไป โดยไม่นำอดีตที่เลวร้ายมาบั่นทอนความฝันของตัวเอง และประทังชีวิตด้วยเงินเยียวยาแค่เดือนละ 1500 บาท

ปัจจุบันเขากำลังได้รับการพิจารณาทุนการศึกษาจากทางมหาวิทยาลัยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: คนคันหลัง, AugustVinth, •÷±‡±๏ĶaŁōń๏±‡±÷•™, บูเก้จัง, vho, Chawap, ข้าวโพดคั่ว, Enli, zen juff juff, ดีเจ ซูกัส, ณ เหนือ, Thorsten, Punthorn, newwin, toooooooootay, ซาอิ, คุณหนู จัน เรไร, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่