หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 เคล็ดไม่ลับ !! เก็บมะนาวไห้ได้นาน..เชิญพิสูจน์ได้เลย

เนื้อหาโดย kanha

วิธีเก็บรักษามะนาว ให้ได้นานๆนั้น โดยหลักการจริงๆก็คือ การรักษาความชุ่มชื้นของผิวมะนาวให้อยู่ได้นานที่สุด หรือทำอย่างไรก็ได้ให้ผิวมะนาวสูญเสียความชื้นน้อยที่สุด และวิธีการเก็บผลมะนาวเอาไว้รับประทานให้ได้นานๆ ที่ผ่านการทดลองแล้ว หลักๆก็มีอยู่ 3 วิธี ดังนี้ครับ

1. ห่อด้วยกระดาษใส่ตู้เย็นช่องธรรมดา

คือให้เรานำมะนาวที่เราซื้อมาห่อด้วยกระดาษ (ทีละลูก) นำไปใส่ในถุงพลาสติกไล่อากาศออก มัดให้แน่น จากนั้นให้นำไปแช่ในตู้เย็นช่องแช่ผักหรือช่องธรรมดา ด้วยวิธีการนี้จะทำให้สามารถเก็บรักษาความชื้นของผิวมะนาวได้เป็นอย่างดี แถมยังเก็บได้นานเป็นเดือนเลยทีเดียวครับ

2. ฝังกลบในกระบะทรายที่มีความชื้น

วิธีการเก็บรักษามะนาวที่ว่านี้ก็คือ ให้เรานำกระบะเปล่าใส่ทรายที่มีความชื้นลงไป จากนั้นให้นำมะนาวไปวางเรียงห่างกันเล็กน้อย (ไม่ให้ติดกัน) เสร็จแล้วให้กลบด้วยทรายละเอียดที่มีความชื้นจนมิดผิว นำไปวางไว้ในที่ร่ม (ในครัว) จะทำให้ผิวมะนาวยังคงมีความชื้นอยู่ตลอด สามารถเก็บได้นานเกิน3 เดือนเลยทีเดียวครับ

3. คั้นเอาแต่น้ำใส่ขวดหรือถุงพลาสติก ใส่ตู้เย็น (ช่องแช่แข็ง)

วิธีสุดท้ายนี้การันตีได้ว่าสามารถเก็บมะนาวได้นานกว่าสองวิธีแรก นั่นก็คือให้เราคั้นเอาเฉพาะน้ำมะนาวนำไปใส่ขวดหรือใส่ถุงพลาสติก (ไล่อากาศออก) มัดให้แน่น (เหมือนหวานเย็น) จากนั้นให้นำไปใส่ในตู่เย็นช่องแช่แข็ง เวลาที่เราต้องการใช้น้ำมะนาวก็ให้นำออกมารอให้ละลายก่อน รับรองว่าสามารถเก็บรักษารสชาติความเปรี้ยวของน้ำมะนาวได้นาน จนกระทั่งลืมไปเลยทีเดียว สนใจและสะดวกวิธีไหนก็ลองทำกันเอาเองนะครับ

 งง..งง..? ไม่อยากอ่านเปิดชมวิธีการในวีดีโอนี้ได้เลยครับ

เนื้อหาโดย: kanha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ปลาร้าดิบห้ามพลาด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)มูลค่ากาสิโน 10,000 ล้าน แพงไป / ผูกขาด
ตั้งกระทู้ใหม่