หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะพานฟอร์ธ บริดจ์ได้สถานะมรดกโลกเป็นแห่งที่ 6 ของสกอตแลนด์

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

 

องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ได้ประกาศให้สะพานฟอร์ธ บริดจ์เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแล้วหลังจากที่คณะกรรมการด้านวัฒนธรรมใช้เวลาพิจารณากว่า 1 ปี

สะพานสีแดงแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเฟิร์ธออฟฟอร์ธ ซึ่งเป็นชะวากทะเลระหว่างเซาธ์ ควีนส์เฟอร์รีนอกกรุงเอดินบะระและนอร์ธ ควีนส์เฟอร์รีในเขตไฟฟ์ สะพานฟอร์ธ บริดจ์ซึ่งมีความยาว 2.529 กิโลเมตรและมีน้ำหนักกว่า 53,000 ตัน เปิดให้บริการเมื่อปี 2433 หลังจากใช้เวลากว่า 8 ปีในการก่อสร้าง

ในคำแถลงจากยูเนสโกระบุว่า สิ่งก่อสร้างชิ้นนี้แสดงให้เห็นความสวยงามและเฟื่องฟูด้านอุตสาหกรรม สถาปัตยกรรม และวิศวกรรม ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นในการออกแบบและการก่อสร้างในสมัยที่คนยังใช้การเดินทางด้วยรถไฟเป็นหลัก

ด้านนางนิโคลา สเตอร์เจียน มุขมนตรีสกอตแลนด์ชี้ว่าสะพานแห่งนี้ถือได้ว่าเป็น “สิ่งมหัศจรรย์ทางอุตสาหกรรมของโลก” นอกจากนั้นการที่สะพานนี้ยังยืนหยัดอยู่อย่างสง่างามเป็นเหมือนประจักษ์พยานถึงความสรรค์สร้างและปราดเปรื่องของผู้ก่อสร้างและนักออกแบบ รวมไปถึงคณะผู้ดูแลสะพานแห่งนี้จากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: vho, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี"HYBE" ค่ายใหญ่เกาหลี ท้าชน "ลิซ่า"..ตั้งชื่อแฟนด้อมวงใหม่ให้ซ้ำกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขนลุกเลย!!เห็ดฟันเลือดหินมีชีวิต!!5 ต้นไม้รูปร่างแปลกประหลาดดอกกล้วยไม้สวยประหลาดที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่