หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เสน่ห์เครื่องเทศสีเหลือง “ผง...”

เสน่ห์เครื่องเทศสีเหลือง “ผง...”

 

ผง...มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอินเดีย เพราะคำว่า ... (KARI หรือ KARHI) เป็นภาษาทมิฬ ของชาวอินเดียใต้ มีความหมายว่า น้ำแกง ส่วนสาเหตุที่ชาวอินเดียนิยมนำผง...มาประกอบอาหารนั้น เพื่อใช้ความเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศในผง... ช่วยปรับอุณหภูมิของร่างกายให้เข้ากับอากาศร้อนๆ เพราะเวลากินอาหารที่มีรสชาติเผ็ดจะทำให้เหงื่อออก และยิ่งทำให้รู้สึกสบายตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผง...ยังสามารถช่วยดับกลิ่นอาหารและถนอมอาหารได้เป็นอย่างดี ชาวอินเดียยังมีความเชื่ออีกว่าผง...จะช่วยให้คงความเป็นหนุ่มสาว และมีอายุยืนยาว โดยวิธีการทำเครื่องแกงของชาวอินเดียทุกชนิด นิยมบดเครื่องแกงกันแบบสดๆ และผสมเก็บไว้ใช้เป็นครั้งคราวไป สำหรับประเภทเครื่องแกงหลัก ๆ ของประเทศอินเดีย มีทั้งหมดอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ แกงแบบแห้ง และแกงแบบน้ำข้น รสชาติส่วนใหญ่จะเน้นที่รสเผ็ดแบบจัดจ้าน

ส่วนประกอบหลักๆ ผง... ตามต้นฉบับอินเดีย ได้แก่ ลูกซัด เมล็ดยี่หร่า ลูกผักชี ผงขมิ้น สำหรับเครื่องเทศที่ใช้ปรุงแต่งรสชาติ กลิ่น และการใส่สีเพิ่ม ตามแต่ละประเทศที่มีวัตถุดิบที่แตกต่างกันไป ได้แก่ เปลือกพริกเผ็ด เปลือกพริกแดง พริกหยวก พริกไทยดำ พริกขี้หนู กระเทียม ลูกกระวานเทศ กานพลู อบเชยเทศ อบเชยจีน ลูกจันทน์เทศ ดอกจันทน์เทศ โป๊ยกั๊ก ขิง กระเทียม ใบไทม์ ใบ... เมล็ดมัสตาร์ด เมล็ดป๊อปปี้ ดอกอบเชย เมล็ดขึ้นฉ่าย เมล็ดเทียนสัตตบุษย์ เมล็ดผักชีลาว เป็นต้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่