หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาชมฟาร์มนม+ วิธีการวัดคัพ & ไซส์

คัพ & ไซส์
     การเลือกซื้อหรือใส่บราที่ถูกต้อง เราควรรู้ขนาดของ คัพ (เนื้อรอบเต้านม) และ ไซส์ (ขนาดรอบตัว) ของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก มีวิธีการ คำนวณหา คัพ และ ไซส์ ของหน้าอกมาฝากกันดังนี้ค่ะ

     วิธีการวัด
     1.ใส่บราที่มีขนาดพอดีกับหน้าอก
     2. Point 1: ใช้สายวัด วัดรอบหน้าอกช่วงที่กว้างที่สุด หรือ ปลายหัวนม หน่วยเป็นนิ้ว (inch)
     3. Point 2: ใช้สายวัด วัดรอบใต้อก หน่วยเป็นนิ้ว (inch)

     วิธีคำนวณ
     1. นำค่าวัดรอบหน้าอก หักลบ ค่าวัดรอบใต้อก แล้วเทียบดูข้อมูลนี้
            1 inch = A cup
            2 inches = B cup
            3 inches = C cup
            4 inches = D cup
            5 inches = DD cup
            6 inches = E cup or DDD cup
            7 inches = F cup or DDDD cup
            8 inches = FF cup
            9 inches = G cup

     2. นำค่าวัดรอบใต้อก บวก +5 จะได้ค่าขนาดของบรา
         ตัวอย่าง
                  วัดรอบหน้าอก 30 นิ้ว วัดรอบใต้อก 27 นิ้ว
                  30-27 = 3 –> C cup และ 27+5 = 32
                  ดังนั้น เลือกซื้อชุดชั้นในที่มีค่า 32 C cup
                  หรือประมาณ 70-75 Cm (หน่วยเป็นเซ็นติเมตร) นั่นเอง

                   กรณีค่าส่วนต่างเป็นเลขคี่ ให้ปัดขึ้น เนื่องจากขนาดของบรา มีเฉพาะเลขคู่ เช่น 32 C , 34 C , 36 C เป็นต้น

     รูปทรงของหน้าอกกับการเลือกซื้อบราที่ถูกต้อง ตรวจสอบดูซิว่าหน้าอกของคุณมีรูปทรงแบบไหน

1.ทรงลูกเกด,เชอรี่
เป็นรูปทรงของเด็กที่เริ่มมีทรงเป็นส่วนใหญ่ ต้องเลือกบราที่ช่วยประคองทรง เช่นเสื้อใน First bra

2.ทรงเลมอน ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงของวัยรุ่น จะมีเนื้อเนินอกน้อย ฐานทรงไม่กว้าง ควรเลือกใส่ บราที่ช่วยเสริม ทรงเพื่อให้ทรงอกดูอวบอิ่ม “รูปทรงแอ๊ปเปิ้ล” จะเป็นทรงที่สวยได้รูปอยู่แล้ว เพราะมีเนื้อเนินอก และเต้าทรง กลมได้รูป ไม่ว่าจะใส่เสื้อในสไตล์ไหนก็ดูสวย เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงขนาดคัพ & ไซส์ของเราแค่นั้นก็พอ

3.ทรงสตรอเบอรี่
เต้าทรงเริ่มคล้อย ฐานทรงกว้างกว่าแบบเลมอน ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงของวัยสาว ต้องเลือก บราแบบมีโครงช่วยประคองทรง และโครงต้องมีมีฐานทรงกว้างขึ้นเพื่อเก็บเนื้อ
เต้าทรงได้หมด

4.ทรงลูกแพร์ เต้าทรงเริ่มคล้อยมาก ฐานทรงกว้าง ต้องเลือกบราแบบมีโครงช่วยประคองทรง และเลือกแบบที่มี ฟังก์ชั่นช่วยเก็บเนื้อทรงด้านข้าง “รูปทรงสัปปะรด” เนื้อเต้าทรงมีมาก ทรงพุ่งชันมาก เลือกเสื้อในแบบ soft bra ไม่มีฟอง และมีโครงเพื่อช่วยประคองทรง

5.สาวอกไข่ดาว หรือ สาวที่มีเนื้อหน้าอกน้อย และไม่ค่อยมีความพุ่งชันของเนื้อหน้าอก ควรเลือกใส่เสื้อในที่เสริม ทรง โดยเสริมทั้งโครง เพื่อดันเนื้อใต้อกขึ้น และเสริมทั้งฟองน้ำ เพื่อเพิ่มความพุ่งชันของทรวงอก

6. สาวอกใหญ่ หรือ สาวที่มีเนื้อหน้าอกมาก และมีความพุ่งชันของหน้าอกมาก ซึ่งมักจะมีปัญหาตาม ก็คือความ หย่อนคล้อยของหน้าอก เนื่องจากแรงโน้มถ่วงของโลก ดังนั้นควรเลือกบราที่มีโครงช่วยประคองทรงไม่ให้หย่อ นคล้อยโครงต้องกว้างเพื่อรับกับฐานทรง และเก็บเนื้อด้านข้างได้หมดและเลือกเสื้อในที่มีความลึกของทรงพอสมควร เพื่อให้เวลาใส่แล้วเสื้อในไม่กดทรง อาจทำให้ทรงเสียรูปได้ อีกหนึ่งรูปทรงที่คนมีหน้าอกนิยมใส่ คือ เสื้อในแบบ Soft Bra คือไม่เสริมฟอง หรือแบบซีทรูทำให้ทรงดูไม่ใหญ่ขึ้นและไม่ดูเทอะทะและไม่อึดอัด

     รู้จักเลือกซื้อ “บรา” ให้ถูกไซส์ และเหมาะกับรูปทรงของหน้าอกคุณ คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ สักนิดก่อนตัดสินใจซื้อ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณมี บุคลิกภาพที่ดี แถมยังช่วยให้หน้าอกหน้าใจของคุณยกกระชับได้รูป สวยเริ่ดไปอีกนานเลยค่ะ

    Tips
       - เลือกซื้อ “บรา” ทุกครั้ง ควรลองก่อนให้แน่ใจมากที่สุดว่าใส่แล้วสบายและพอดีกับหน้าอก เพราะถ้าไม่เลือกลองให้ดีอาจจะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว พลอยเสียบุคลิกเอาได้ง่ายๆ
       - การสวมใส่ “บรา” ในท่าที่ถูกต้อง ควรก้มลงแล้วสวมบรา เกี่ยวตะขอให้เสร็จเรียบร้อยก่อนยืดตัวตรงตามปกติ วิธีนี้จะช่วยเก็บทรงให้เข้ารูป ได้ดีที่สุดค่ะ

 

ที่มา: http://www.phuketbulletin.co.th/Lifestyle/view.php?id=172
ภาพโดย ลสอบต.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ฮาร์ดคอร์การเมือง, Mask rider, นางเบิร์ด, มาแรง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)6 ประโยชน์ของโกโก้ ที่คุณอาจยังไม่รู้"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานหนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?10 สิ่งที่ต่างชาติชื่นชมในเมืองไทยกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิลเลียม เชกสเปียร์: ยอดกวีแห่งเอวอนappropriately: อย่างเหมาะสมambiguous: คลุมเครือ กำกวม ไม่ชัดเจน3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่