หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พริกขี้หนูสวนถอยไป! 10 อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

โพสท์โดย กิตตินันท์

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีความเป็นที่สุดในโลกจากหลากหลายเรื่องราว จากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันตลอด ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเกี่ยวข้องกับอะไรก็ตาม ขอให้มีความเป็นที่สุดเราจะนำมาให้ทุกท่านได้รับชมกันที่นี่

 

วันนี้เราจะมาว่ากันในเรื่องของความเผ็ดร้อนจากพืชที่มีรสชาติเดียวอย่าง พริก ที่ใครๆ ก็ไม่ปฏิเสธว่ามันคือส่วนผสมของอาหารรสเลิศในบ้านเรา เมื่อนึกถึงความเผ็ดแล้ว เรามักจะยกให้พริกขี้หนูสวน ที่ให้รสชาติเผ้ดร้อนควันออกหูกันเลยทีเดียว โดยความเผ็ดของพริกนั้นเขาวัดกันเป็น Scoville (SHU) ซึ่งพริกขึ้หนูสวนบ้านเราวัดได้ความเผ็ดได้ถึง  50,000 – 100,000 SHU กันเลยทีเดียว

แต่นั่นจะเป็นเพียงเด็กๆ ไปเลยเมื่อได้เจอกับบรรดาพริกที่เผ็ดสุดโหดจาก 10  อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกของเราในวันนี้ เพราะว่าพริกเหล่านี้นั้นมันมีความเผ็ดมากกว่า พริกขึ้หนูสวน ที่ว่าเผ็ดสุดๆ แล้วถึง 10 เท่าด้วยกัน แล้วใครจะเอาพริกเหล่านี้มากินกันได้หล่ะเนี้ยะ แล้วพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกนั้นจะมีความเผ็ดอยู่ที่เท่าไหร่กัน

ไปดูด้วยกันเลยครับ กับ 10 อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก จนคุณอาจจะไม่กล้าเอามาแตะลิ้นเลยด้วยซ้ำ

อันดับ 10. Red Savina Habanero ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 500,000 SHU
ถือเป็นพริกที่มีความเผ็ดในระดับโลก มีความเผ็ดร้อนสูงเป็นที่นิยม แถมยังเคยเป็นเจ้าของสถิติพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกมาแล้วด้วยน่ะครับ
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 9. 7 Pot Red (Giant) ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,000,000 SHU
ชื่อพริกที่ขึ้นต้นด้วยเลข 7 นี้ เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามความเผ็ดร้อนของมัน เพราะเปรียบกันว่า พริกชนิดนี้เพียงเม้ดเดียวสามารถทำให้ ห้หม้อสตูว์ทั้ง 7 หม้อเผ็ดร้อนได้สุดๆ โดยระดับความเผ็ดนั้นไปแตะที่ 1,000,000 SHU กันเลยทีเดียว
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 8. 7 Pot Barrackpore ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,000,000 SHU
นี่คืออีกหนึ่งสายพันธุ์พริกโคตรเผ็ด  7 Pot ระดับความเผ็ดอยู่ที่ 1,000,000 SHU เช่นเดียวกัน พริกชนิดนีน้หาซื้อได้จาก ชากัวนาส ในตรินิแดด แอนด์ โตบาโก ครับ ใครที่อยากลองว่ามันเผ็ดแค่ไหนก้เดินทางไปพิสูจน์กันได้เลย
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

 

อันดับ 7. Bhut Jolokia (Ghost Pepper) ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,041,427 SHU
นี่คืออดีตพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เคยถุกบันทึกสถิติโลกไว้ใน กินเนสบุ๊คในปี 2007 รู้จักกันดีในชื่อ พริกปีศาจ มีขายในเมืองไทยด้วยน่ะครับ เผ็ดสุดๆ
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 6. 7 Pot Primo  ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,268,250 SHU
พริกเม็ดอ้วนที่ดูเหมือนว่ามีหางเล็กๆ น่ารักโผล่ออกมาด้วย แต่รสชาตินั้นไม่ได้น่ารักเหมือนรูปลักษณ์ของมันเพราะมันมีความเผ็ดแตะระดับ 1,268,250 SHU  เข้าไปแล้ว
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 5. Naga Viper ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,349,000 SHU
พริกชนิดนี้เป็นพริกที่ถูกผสมพันธุ์ระหว่างหลายสายพันธุ์ทำให้มีความเผ็ดสุดๆ  ถือเป็นพริกพันธุ์หายากในประเทศอังกฤษครับ
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 4. Trinidad Scorpion Butch T ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,463,700 SHU
พริกที่ถือว่าเผ็ดอย่างบ้าคลั่ง น้อยคนที่จะได้ลิ้มลองรสชาติ เคยครองสถิติพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกมาแล้วเช่นกัน
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 3. 7 Pot Douglah ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 1,853,936 SHU
7 Pot Douglah นั้นถือเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในตระกูล 7 Pot  นอกจากนี้ยังเรียกชื่อตามสีของมันอีกว่า Chocolate 7 Pot หรือ 7 Pot Brown เป็นพริกที่ได้รับความนิยมมาใช้ประกอบอาหารครับ
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

 

อันดับ 2. Trinidad Moruga Scorpion ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 2,009,231 SHU
Trinidad Moruga Scorpion เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในงตรินิแดด และเป็นพันธุ์หายากเพิ่งจะถูกค้นพบ และมีระดับความเผ็ดอยู่ที่ระดับ  2,009,231 SHU
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อันดับ 1. Carolina Reaper ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 2,200,000 SHU
แล้วก็มาถึงเจ้าของสถิติโลกพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ นี่คือพริกที่เผ็ดที่สุดที่ถูกบันทึกลงในกินเนสบุ๊คในปัจจุบัน มันมีความเผ็ดอยู่ที่ 2,200,000 SHU ถูกพบทางตอนใต้ของรัฐคาโรไลน่า สหรัฐฯ ปัจจุบันยังไม่มีพริกชนิดไหนที่จะเผ็ดไปกว่า Carolina Reaper  อีกแล้ว นอกจากนี้เขายังบอกว่ามันเป็นพริกที่มีรสชาติดีเยี่ยมอีกด้วยน่ะครับ
พริกขี้หนูสวนถอยไป-10-อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก

อ้างอิงจาก : crazyhotseeds

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Kies
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?น่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆชาวเน็ตเสียงแตก! ซื้อทุเรียนเป็นลูกกับซื้อแกะเนื้อแบบไหนคุ้มกว่ากระบี่พบอีกจุด ปะการังฟอกขาวบริเวณ เกาะปูเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃น่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่พบอีกจุด ปะการังฟอกขาวบริเวณ เกาะปูจัสติน - เฮลีย์ บีเบอร์ ประกาศข่าวดี ท้องลูกคนแรกแล้วอินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์
ตั้งกระทู้ใหม่