หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่น่าเชื่อ.แต่มันทำได้จริงๆ!! 13 ทริกทาง "จิตวิทยา" ที่จะทำให้คุณทึ่ง

โพสท์โดย AdamsJaidee

1. ถ้าคุณถามอะไรใครไป แล้วอีกฝ่ายตอบไม่หมดหรือตอบไม่ถูกใจ อย่าเพิ่งลุกหนีไปไหน จ้องตาเขานิ่งๆ ให้เวลาเขาคิดอีก 4-5 วินาที ความเงียบระหว่างนั้นแหละ จะทำให้เขาค่อยๆ พูดคำตอบส่วนที่เหลืออกมา

2. ในการต่อรอง ใช้ความเงียบเป็นอาวุธ คนส่วนมากมักทนกับความเงียบ(และเฉยชา)ไม่ได้ อีกฝ่ายจะรู้สึกอึดอัดและมีโอกาสจะยินยอมให้คุณ เพื่อให้การต่อรองนี้จบลงโดยไว
3. เวลาที่คุณอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่กำลังหัวเราะกันอย่างเมามันส์ เพื่อนคนแรกที่คุณหันไปดูปฏิกิริยาของเขาตอนหัวเราะ คือเพื่อนคนที่คุณสนิทที่สุดหรือคุณอาจจะแอบชอบเขาอยู่ก็เป็นได้

4. ถ้าคุณรู้สึกว่ามีใครแอบมองคุณอยู่ ให้คุณก้มลงมองนาฬิกาข้อมือของตัวเอง คนที่แอบมองคุณอยู่ส่วนมากจะก้มมองนาฬิกาข้อมือของตัวเองตามคุณ อาศัยจังหวะนั้นแหละหันไปดูเลยว่าเขาก้มมองนาฬิกาหรือเปล่า
5. วิธีเพิ่มความมั่นใจที่ทำได้ง่ายๆ คือ พยายามทำตัวเองให้ใหญ่(ไม่ใช่กินให้อ้วนนะ) เช่น ลองนอนแผ่ขยาย กางแขนกางเท้าให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ ลองทำแบบนี้เพียง 2 นาทีต่อวัน ทำบ่อยๆ ทุกวัน แล้วคุณจะค่อยๆ รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น
6. ถ้าไม่ชอบใคร ตอนคุยกับเขา ให้พยายามมองที่หน้าผากเขามากกว่ามองหน้าตรงๆ เขาจะรู้สึกอึดอัดและไม่อยากคุยกับคุณอีก 55555
7. เวลาถามคำถามหรือถามความเห็นจากผู้อื่น ตอนที่พูดให้พยักหน้าไปด้วย มันจะทำให้คนอื่นคล้อยตามคุณ

8. เวลาไปออกกำลังกายและต้องนับครั้งหรือนับรอบ แทนที่จะนับ 1 2 3 ให้นับถอยหลังเป็น 10 9 8 คุณจะรู้สึกว่ามันง่ายขึ้น
9. ถ้าคุณคิดจะโกหก ในเนื้อเรื่องนั้นๆ ให้ผสมเรื่องที่ฟังดูน่าอายลงไปด้วย รับรองว่าแทบทุกคนจะเชื่อเรื่องโกหกนี้ เช่น เมื่อวานไปเที่ยวกับแฟนมา แต่เผลอสะดุดล้มในห้าง อายมาก (จริงๆ คือไม่เคยมีแฟนซักคน)
10. ถ้าอยากได้อะไร ให้ขอตอนที่อีกฝ่ายกำลังเหนื่อย เพราะเมื่อเขาเหนื่อย เขามักจะตอบว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำให้" โดยลืมใส่ใจว่าเราขออะไรไป (เพราะมัวแต่เหนื่อยอยู่) แล้วพอวันรุ่งขึ้น เขาก็จะนึกได้ว่าเขารับปากไว้แล้วว่าจะทำให้ ถ้าไม่ใช่คนผิดสัญญา เขาก็น่าจะทำให้คุณแน่นอน
11. สมองของคนเรามักจำสิ่งแรกและสิ่งสุดท้ายได้ดีมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกลางคัน ดังนั้นเวลาที่ต้องไปพบปะนัดสำคัญหรือสอบสัมภาษณ์ หากเลือกได้ พยายามขอเข้าเป็นคนแรกไม่ก็คนสุดท้ายไปเลย
12. พยายามเลียนแบบ body language หรือภาษากายของฝ่ายตรงข้ามที่คุณกำลังคุยกับเขา เช่น หากเขากอดอก คุณจะกอดอกบ้างก็ได้ เพราะมันอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไว้ใจคุณมากขึ้น

13. เวลามองพิจารณาสิ่งของอะไร ให้มองจากขวาไปซ้าย ไม่ใช่จากซ้ายไปขวา แล้วคุณจะเห็นรายละเอียดของมันชัดเจนขึ้น

น่าสนใจเนาะ ลองเอาไปใช้กันดูค่ะ ใช้ได้ทั้งนักเรียนและคนทำงาน ส่วนตัวชอบข้อที่สร้างความมั่นใจด้วยการนอนแผ่ ใครรู้สึกตัวเองไม่มีความมั่นใจเลย ต้องลองแล้วล่ะ


 

 

ที่มา: http://www.newstimeline.net/2015/06/13.html
ข้อมูลประกอบ esquire.co.uk
ภาพประกอบ morguefile.com
บทความจาก : http://www.dek-d.com/studyabroad/37165/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: icover, PRP, puy, NaJunpech, fullmoon, oLuxo, fujita, จอมยุทธอินดี้, coming ufo, QuanTum, GetDownz, AdamsJaidee, Crown Clown, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"อิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่