หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ออสเตรเลียหวั่นคนไข้นับหมื่นเสี่ยงติดเอชไอวีจากคลินิกหมอฟันไม่ได้มาตรฐาน

ออสเตรเลียหวั่นคนไข้นับหมื่นเสี่ยงติดเอชไอวีจากคลินิกหมอฟันไม่ได้มาตรฐาน

 

ออสเตรเลียหวั่นคนไข้นับหมื่นเสี่ยงติดเอชไอวีจากคลินิกหมอฟันไม่ได้มาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย แจ้งเตือนคนไข้อย่างน้อย 11,000 คนให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อเอชไอวี และเชื้อไวรัสตับอักเสบ หลังพบว่าคลินิกทันตกรรมในนครซิดนีย์ที่พวกเขาใช้บริการมีกระบวนการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ไม่ได้มาตรฐาน

โฆษกสำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ระบุว่า ขณะนี้กำลังติดต่อไปยังคนไข้ของคลินิก “เจนทัล เดนทัล” ทั้ง 2 สาขา และคลินิกอีก 2 แห่งของ ดร.โรเบิร์ต สตาร์เคนเบิร์ก เนื่องจากคนไข้กลุ่มนี้ได้รับการผ่าตัดในช่องปาก ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อที่สามารถติดต่อผ่านทางเลือดเช่น เอชไอวี และไวรัสตับอักเสบ อย่างไรก็ดีความเสี่ยงที่ว่านี้ยังอยู่ในระดับต่ำ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ดร.สตาร์เคนเบิร์ก ซึ่งเพิ่งจะถูกระงับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรมจากทันตแพทยสภาออสเตรเลียเมื่อเดือน ธ.ค.ปีก่อน ได้ยอมรับว่า กระบวนการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อของคลินิคมีความหละหลวมบ้างในบางครั้ง

ขณะที่ ดร.แซมซัน ชาน จากคลินิกเจนทัล เดนทัล ถูกระงับใบอนุญาตฯ ไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยทันตแพทย์อีก 4 คนจากคลินิคเดียวกัน ส่วนทันตแพทย์อีก 6 คนของคลินิกแห่งนี้ยังอยู่ในระหว่างการถูกสอบสวน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"คีอานู รีฟส์" ตัดผมใหม่..ดูหล่อใสยิ่งกว่าเดิมเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทโรคฮิตสาวโรงงานเตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่