หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สูตรพิชิตกระแดด…สำหรับคนงบน้อย

10 สูตรพิชิตกระแดด…สำหรับคนงบน้อย

กระแดด (Solar Lentigines) จุด หรือ ดวงสีน้ำตาลเล็กๆ ที่เราสามารถพบเห็นได้ตามใบหน้า แขน หลังมือ หรือบริเวณที่โดยแสงแดดบ่อยๆ กระแดด สามารถพบได้มากในหมู่คนสูงอายุ หรือคนที่ทำงานกลางแจ้ง และถือว่าเป็นกระประเภทเดียวที่สามารถบรรเทาให้จางลงจนไม่สามารถมองไม่เห็นได้ค่ะ แต่อยากให้กระหายไปโดยไม่ต้องพึ่งเลเซอร์ วันนี้ไข่เจียวมีวิธีรักษากระแดดจากสูตรธรรมชาติที่สามารถทำเองได้จากที่บ้าน หรือสามารถหาวัตถุดิบได้จากในครัว ถ้าพร้อมแล้วมาลองทำกันเลยค่ะ

1. นมเปรี้ยว นอกจากจะมีประโยชน์ดีๆต่อร่างกายแล้วนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่านมเปรี้ยวก็สามารถรักษากระแดดได้เหมือนกัน เนื่องจากว่าในนมเปรี้ยวนั้นมีปริมาณกรดแลคติกสูงมากๆ

สำหรับวิธีใช้ก็สามารถทำได้ง่ายๆค่ะ เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดจุ่มลงไปที่นมเปรี้ยว จากนั้นก็นำมาแต้มที่บริเวณที่เป็นกระ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดค่ะ


Advertisement

2. กระเทียม สูตรนี้มีคนทำแล้วบอกว่าได้ผลดีมากๆค่ะ วิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำกระเทียมไปปั่นหรือบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกบนบริเวณที่เป็นจุดกระ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำว่าควรทำวันเว้นวัน จนกว่ากระแดดจะค่อยๆจางลงไปค่ะ

aloe-vera1

3. ว่านหางจระเข้ เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกจนเหลือวุ้นใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำออกจนหมดเมือก แล้วมาปั่นให้ละเอียด เมื่อได้แล้วก็นำไปทาบริเวณที่เกิดกระขึ้น ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แนะนำว่าควรทำวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ทำไปจนกว่ากระจะค่อยๆจางหายไป

4. น้ำมะนาว สูตรนี้ก็ไม่ยากเหมือนกันค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาแต้มบางๆบริเวณที่เป็นกระ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Ocimum_sanctum-300x300

5. ใบกระเพราะแห้ง เพียงแค่นำเอาใบกระเพราแห้งมาปั่นให้ละเอียด กะว่าได้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำที่ผ่านการต้มลงไปประมาณ 100 มิลลิลิตร คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาในบริเวณที่เป็นกระวันละ 2 ครั้ง แล้วกระจะค่อยๆจางหายไปค่ะ

6. มันมะพร้าว+น้ำมะนาว เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมรวมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่าๆกัน ทำการคนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มในบริเวณที่เป็นกระเป็นประจำทุกวัน จะสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยจากกระให้ลดน้อยลง

7. หัวไชเท้า เพียงแค่นำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาดแล้วฝานเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่เป็นกระ วันละ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

Cucumber-1

8. แตงกวา เพียงแค่นำแตงกวามาฝานให้เป็นแว่นๆ แนะนำว่าควรทำให้บางมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ จากนั้นให้นำมาวางบนใบหน้าในบริเวณที่เป็นกระ ทำทุกวันจนกว่ากระจะจางหายไปค่ะ

9. น้ำมะขามเปียก+น้ำผึ้ง เพียงแค่ทำการคั้นเอาน้ำมะขามเปียก แล้วนำไปตั้งไฟอ่อนจนสุก แล้วผสมเข้ากับน้ำผึ้งคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาในบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

10. ไข่ขาวดิบ เพียงแค่นำไข่ขาวดิบ โดยเฉพาะไข่ขาวที่อยู่รอบๆบริเวณไข่แดงซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการช่วยลดรอยจากกระได้มากที่สุด ทาลงบนใบหน้าบริเวณที่เป็นกระวันละ 1 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Chaowalit Nueng Kaya, โพสกันจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่