หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 สิ่ง ที่หาไม่ได้จากที่อื่น นอกจากไทยแลนด์ …

image-4993_4F3209B7

อังกฤษในเว็บไซต์ท่องเที่ยวโดยใช้ชื่อว่า “11 Things Thai People Do (and we don’t)”หมายความว่า 11 สิ่งที่คนไทยทำแต่ชาวต่างชาติไม่ทำ

748548-topic-ix-0

1. คนไทยกินได้ตลอดเวลา

แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็น เช้า สาย บ่าย ค่ำ กลางดึก ใกล้รุ่ง ถ้าคุณอยู่ที่ประเทศไทยคุณจะหาของรับประทานได้ไม่ยาก โดยเฉพาะข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวที่จะทำให้คุณอิ่มท้องได้นานทีเดียว แต่ความอิ่มก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค์ให้คุณกินต่อไม่ได้ เพราะโดยทั่วไปแล้วคนไทยจะนัดพบกับเพื่อน ครอบครัว เพื่อนร่วมงานที่ร้านอาหาร และนั่นหมายความว่านี่เป็นข้ออ้างที่ทำให้ต้องเกี่ยวข้องกับการกินอีกนั่นเอง

2. คนไทยจะไม่ใช้มีด

คนไทยจะใช้ ช้อน-ส้อม โดยถือช้อนมือขวาและถือส้อมมือซ้าย (เป็นส่วนใหญ่) แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับชาวต่างชาติเลยนะเพราะปกติแล้วอาหารท้องถิ่นที่ประเทศไทยมักจะมีชิ้นเล็กพอดีคำอยู่แล้ว แต่บางอย่างเช่น พวกน่องไก่ทอด คุณอาจต้องใช้มือบ้าง

3. คนไทยสั่งอาหารได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อคุณไปนั่งที่ร้านอาหารบางแห่งคุณจะพบบริกรชายหรือหญิงที่มาพร้อมกับเมนูและยืนรอจดอาหารที่คุณจะสั่ง ถ้าคุณบอกเค้าว่า “Just a minute please” เค้าจะเดินหายไปแต่กลับมาภายใน 30 วินาที แล้วยืนรอคุณสั่งอาหารอีกครั้ง ดังนั้นคุณต้องอ่านเมนูและดูอย่างรวดเร็วหรือทางที่ดีคุณควรคิดรายการอาหารก่อนจะเข้าไปนั่งข้างใน

4. ในช่วงพักกลางวันสาวไทยจะพกแต่กระเป๋าสตางค์

สาวไทยจะวางกระเป๋าสัมภาระทั้งหมดไว้ในออฟฟิศ เดินไปยังร้านอาหารด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเล็กและป้ายห้อยคอของบริษัทซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นป้ายจองโต๊ะได้ด้วยเมื่อโรงอาหารนั้นมีคนเยอะหรือที่นั่งขาดแคลน

5. ค่ะ/ครับ

คนไทยสามารถพูดค่ะหรือครับ ได้กับทุกคำ เพื่อให้ประโยคนั้นดูสุภาพขึ้นซึ่งอาจจะคล้ายกับคำว่า please ในภาษาอังกฤษ และวันวันหนึ่งคนไทยพูด ค่ะ/ครับ เยอะมาก เช่น มาค่ะ กินค่ะ มะพร้าวค่ะ ไม่เอาค่ะ ขอบคุณค่ะ ไอ้ชั่วค่ะ

6. คนไทยรัก พระเจ้าอยู่หัว/พระราชินี

คุณจะสามารถเห็นคนใส่เสื้อที่แสดงถึงความเคารพต่อพระเจ้าอยู่หัวและราชวงศ์ ได้อย่างมากมายบนท้องถนน มีทุกประเภท ตั้งแต่เสื้อยืดคอกลม เสื้อโปโล เสื้อคอวี เสื้อเชิ้ต หากใกล้วันพระราชสมภพของพระเจ้าอยู่หัวคุณจะเห็นเสื้อสีเหลือง หากใกล้วันพระราชสมภพของพระราชินี คุณจะเห็นเสื้อสีฟ้า

7. คนไทยรักประเทศไทย

มีคนไทยหลายคนที่ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่แล้วคนไทยไม่คิดที่จะย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศอื่นๆ

8. สาวไทยหลงใหลการเซลฟี่

มันเหมือนจะซาบซึมไปในสายเลือดของสาวไทยแล้ว ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็จะน่าถ่ายรูปเซลฟี่ไปหมด ทุกที่ ทุกสถานการณ์ ไม่เว้นแม้แต่ตอนทำพิธีกรรมทางศาสนา

9. สาวไทยหลงใหลการมีผิวขาว

เป็นที่รู้กันว่าคนเอเชียหลงใหลการมีสีผิวที่ขาว คนไทยก็เช่นกัน เวลาสาวไทยถ่ายรูปเซลฟี่นั้นรูปในมือถือจะขาวกว่าตัวจริงเสมอ ฉันไม่รู้ว่าสาวไทยใช้แอพพลิเคชั่นอะไรบ้าง? และอยากรู้เป็นอย่างยิ่ง แอพมันทำให้หน้าของสาวไทยนั้น ขาวขึ้นหลายเฉดสีอาจจะมากกว่า 12 เฉดเลยหล่ะ

880734-topic-1432288423-0

10. คนไทยมีความสุข

คนไทยมีความสุขมาจากข้างใน บ่อยครั้งที่เห็นคนไทยที่ขายอาหารตามท้องถนนมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มมีไมตรีที่ดีต่อกัน ยิ้มแย้มให้กันและฉันเชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นมาจากความสุขข้างในของคนไทย

images-1

11. คนไทยผ่อนคลาย

ลองคิดดูในโลกของคนตะวันตกแล้วถ้าคุณต้องติดไฟแดงนาน 10 นาที จะเกิดอะไรขึ้น แต่กับคนไทยแล้วพวกเขาช่างสงบและผ่อนคลายเหลือเกิน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: toto, บังไค, Mask rider, ข้าวโพดคั่ว, จอมยุทธอินดี้, Tikker, กอกระดุม, blue, จอมยุทธฮีฟเฟย, PalmStick, destinygoal
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีผังเลขเด็ด จ่าชิดให้ 1 เมษายน 2567เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่