หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5เมนูเด็ด

โพสท์โดย Mo Ti Vation

ไรซ์เบอรี่แสนมีประโยชน์

หลายๆคนอาจคิดว่าไรซ์เบอรี่นั้นคงกินเป็นอาหารจานหลักได้อย่างเดียว แต่จริงๆแล้วเราสามารถเอาไปทำได้หลายเมนูมากมายเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวาน ไอติม หรือทำเป็นเบเกอรี่ วันนี้ผมเลยจะเอา5 เมนูสุดเจ๋งที่ทำมาจากไรซ์เบอรี่ข้าวที่มีประโยชน์มากมายมาให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว 5 เมนูที่ว่านี้มีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลยดีกว่า

1.ซูชิข้าวไรซ์เบอรี่

เห็นแล้วถึงกับต้องร้องว้าวเลยใช่มั้ยครับ เพราะด้วยสีสรรค์ของตัวซุชิเองปรกติก็มีสีที่สวยงามอยู่แถมยังตัดกับสีม่วงของไรซ์เบอรี่อีกทำให้ดูน่ากินขึ้นกว่าเดิม แถมยังได้คุณค่าทางอาหารที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

มื้อนี้รับรองคุณค่าทางอาหารเพียบแน่นอน

2.ข้าวต้มมัดไรซ์เบอรี่

ข้าวต้มมัดไรซ์เบอรี่อีกเมนูที่สีสวยน่ากินมากเลยทีเดียวและยังมีประโยชน์เยอะอีกด้วยแถมยังเป็นอาหารคลีนอีกซะด้วยเพราะใช้การนึ่งในการปรุงอาหาร มือนี้รับรองว่ากินแล้วไม่อ้วนแน่นอนจ้า

3.ข้าวไรซ์เบอรี่มูนมะม่วง

ไอเดียของเมนูนี้สร้างสรรค์มากเลยทีเดียว ใช้ไรซ์เบอรี่แทนข้าวเหนียวซึ่งในตัวไรซ์เบอรี่จะมีความหอมที่มากกว่าข้าวเหนียวทั่วไปตัดกับความหวาน ความเปรี้ยวของมะม่วงสุก แถมมีกระทิราดตัวความหวานอีกนิดนึงด้วย เมนูนี้ไม่ยากนะลองทำกินเองได้เลย ( แต่เมนูนี้แคเลอรี่กระฉูดเลยทีเดียว )

4.ข้าวอบจักรพรรดิไรซ์เบอรี่

ดูของหวานมา 2 เมนูแล้ว คราวนี้ถึตาของคาวบ้างละ เมนูนี้คลีนกันแบบสุดๆแถมยังอัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เมนูนี้พลังงานรวมทั้งหมดแค่ 279 แคลเลอรี่ ถ้าใครศึกษาเรื่องการกินอาหารจะรู้เลยว่าข้าวถ้วยขนาดนี้มีแคลเลอรี่รวมทั้งหมดแค่ 279 ถือว่าน้อยมาก( น้ำอัดลม1กระป๋องก็ 150 แคลลอรี่แล้ว )

เมนูนี้ทำไม่ยากซะด้วยใช้เวลาแค่ 30 นาทีก็ได้ทานแล้ว เที่ยงนี้มาลองทำกินกันดูนะครับ

5.ไอศครีมไรซ์เบอรี่

บ้านเราเป็นเมืองร้อนคงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าเมนูเย็นๆแบบไอศครีมแน่นอน เมนูสุดท้ายนี้ผมมีวิธีทำแถมให้ด้วยจะได้เอาไปทำกินเล่นในครอบครัว

วิธีทำไอศครีมไรซ์เบอรี่

ส่วนประกอบ

น้ำ 2 ถ้วย

ข้าวสารข้าวไรซ์เบอร์รี 1 ถ้วย

ใบเตยมัดปม 4 ใบ

กะทิกล่อง 2 ถ้วย

น้ำตาลทราย ½ ถ้วย

เกลือสมุทร 1 ช้อนชา

พิมพ์ไอศกรีมซิลิโคน

ไม้ไอศกรีมสำหรับเสียบ

วิธีทำ

1.ตั้งหม้อน้ำบนไฟกลาง ใส่ข้าวไรซ์เบอร์รีและใบเตยลงต้ม (หมั่นคนเพื่อให้ข้าวติดก้นหม้อ) ต้มข้าวจนสุกนานประมาณ 20-25 นาที สังเกตเมล็ดข้าวจะสุกบาน ปิดไฟ ยกลง ตักใส่ตะแกรง พักให้สะเด็ดน้ำ

2.ตั้งหม้อกะทิบนไฟกลางค่อนข้างอ่อน พอเดือด ใส่น้ำตาล และเกลือ คนให้ละลายเข้ากันดี ใส่ข้าวไรซ์เบอร์รีที่เตรียมไว้ ต้มพอเดือดอีกครั้ง ปิดไฟ ยกลง พักไว้ให้เย็น

3.เทใส่พิมพ์ วางไม้ไอศกรีมตรงกลาง นำเข้าแช่ในตู้เย็นช่องแช่แข็ง นานประมาณ 4-5 ชั่วโมง หรือจนเซตตัว นำออกจากช่องแช่แข็ง แกะออกจากพิมพ์แล้ว จัดเสิร์ฟเย็นๆ

เป็นยังไกันบ้างครับกับ 5 เมนูสุดเจ๋งที่ทำมาจากไรซ์เบอรี่ ทั้งน่ากินและก็มีประโยชน์ทั้งนั้นเลย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Mo Ti Vation's profile


โพสท์โดย: Mo Ti Vation
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: bgs, John thongpoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมโลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตhijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
ตั้งกระทู้ใหม่