หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำที่โดน เซ็นเซอร์ คือคำใด...

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

วันนี้ออกแนวถ่อยมิใช่น้อย เพราะวันนี้จะพูดถึงคำด่าและคำสบถในภาษาอีสานครับ ,,,

เพื่อไม่เป็นการเยิ่นเย้อ ไปชมตัวอย่างบางคำกันเลย

,,, ,,, ,,,

ห่ากินหัว
อารมณ์ไหน : คำนี้ก็ประมาณด่ากันว่า ไอ้ห่า! นั่นแหละครับ ,,, แต่ถ้าจะด่าเอาฮา ก็จะใช้คำว่า ห่ากินดาก แทน (ห่านี้ มันกินทั้งหัวทั้งตูดเลยวุ้ย ha) ,,, และถ้าจะด่าให้สะใจขั้นสูงสุด ก็จะด่าด้วยคำว่า ห่ากินตับกินปอด (ดู๊ เครื่องในก็ยังไม่เว้น)

ปอบถั่ง...
อารมณ์ไหน : ปอบ คือ ผียอดฮิตของอีสานที่เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี ,,, ส่วนคำว่าถั่งหมายถึงกระแทก ,,, ปอบถั่ง... ก็จะเอาไว้ด่า(แกมแช่ง)กันตอบโกรธคล้ายๆคำว่า ห่ากินหัว และ ห่ากินตับกินปอด ครับ

ฮุขี่ ฮุดาก
อารมณ์ไหน : ถ้าแปลกันตรงตัว ฮุขี่ ฮุดาก ก็คือ รูตูด หรือ ass hole นั่นเอง ,,, คำว่า ฮุขี่ ฮุดาก เอาไว้สบถตอนที่ต้องการจะเย้ยหยัน รวมทั้ง เอาไว้พูดตอนที่เราไม่เชื่อคำพูด หรือน้ำยาของใครซักคน (ใช้ได้บ่อยตอนดูข่าวการเมือง ha)

...เอ้ย
อารมณ์ไหน : ...สำหรับคนอีสานหมายถึง ควาย (ไม่ได้หมายถึงอวัยวะเพศชายแต่อย่างใด) ดังนั้น คำด่า "...เอ้ย" ก็น่าจะมีความหมายว่า ไอ้โง่ หรือ ... นั่นแหละ,,, แต่ขั้นแอดวานซ์ก็จะใช้คำว่า ...ทาม ประมาณว่า ทั้งโง่ทั้งเลว ครบสูตร

สี่แม่ง
อารมณ์ไหน : สั้นๆ ตรงๆ อันเดียวกับคำว่า Jetแม่ง นั่นแหละครับ

,,, ,,, ,,,

ที่เอามาให้ดูนี่ไม่ใช่จะให้ไปด่าใครนะครับ แต่อยากให้รู้ว่า คนอีสานเขาด่าและสบถกันแบบนี้

บางที คำด่า คำสบถ ก็บ่งบอกอะไรบางอย่างในสังคมนั้นได้เหมือนกัน เช่น คำว่า "ปอบถั่ง..." ก็จะบ่งบอกถึงความเชื่อของคนอีสานว่า ผีปอบเป็นผีที่น่ากลัวและน่ารังเกียจ และคนที่ถูกด่าด้วยคำว่าปอบ ก็น่าจะได้รับความโชคร้าย เหมือนกับที่ในภาษากลางก็จะมีคำด่ากันว่า "ไอ้เปรต" นั่นแล

ส่วน ...เอ้ย หรือ "..." ก็บ่งบอกว่า สำหรับคนไทยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน "ควาย" ก็ยังคงเป็นสัญลักษณ์แห่งความโง่อยู่ดี ... ... ...มอออออออออออออออออออ

,,, ,,, ,,,

จบเหอะเนาะ -..-

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่