หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 STEP สอนทำน้ำแข็งไสชาเขียวมัทฉะใส่ถั่วแดง กินเย็นๆ อร่อยชื่นใจ

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

matcha-shaved-ice-with-redbeans (1)

อากาศแบบนี้ บางวันก็ร้อน บางวันก็ฝนตก บางวันก็อบอ้าว อึมครึมซะจนอยากหาอะไรเย็นๆ มากิน แต่จะกินอะไรกันดีล่ะนี่ นอกจากนึกถึงไอศกรีมหรือเครื่องดื่มเย็นๆ กันแล้ว มีใครนึกถึง ‘น้ำแข็งไส’ กันบ้างหรือเปล่าเอ่ย น้ำแข็งไสเป็นของหวานอีกอย่างที่เรานึกถึงในช่วงเวลาที่อากาศร้อนๆ ทุกครั้งเวลาที่เราได้กิน เราจะรู้สึกเย็นชื่นใจ ร่างกายสดชื่น เหมือนได้รีเฟรช เพิ่มพลังให้กับตัวเองอย่างไรอย่างนั้น มีใครเป็นแบบเดียวกับเราบ้างมั้ยคะ…

และเพราะเหตุนี้เราก็เลยอยากให้ทุกคนได้รีเฟรชตัวเองให้สดชื่นแจ่มใสไปด้วยกัน ดังนั้น วันนี้เลยขอนำเอาไอเดียทำน้ำแข็งไสแบบง่ายๆ แต่คงคอนเซ็ปต์เอาไว้ขาดตัวว่าจะต้อง ‘น่ากิน’ มองปุ๊ป เย็นสดชื่น เห็นแล้วก็อยากกินปั๊ปมาฝากให้ชมและทำตามกันดูด้วยค่ะ ซึ่งเมนูที่เรานำมาฝากนั้นก็น่ากินตรงคอนเซ็ปต์สุดๆ เป็นน้ำแข็งไสชาเขียวมัทฉะ กินคู่กับถั่วแดงและราดด้วยนมข้น อร่อยแบบสไตล์ญี่ปุ่นๆ แถมยังทำง่ายๆ เพียง 3 STEP เท่านั้นเอง ว่าแล้วใครที่อยากทำ ลองมาชมวิธีทำด้านล่างนี้กันต่อได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม (วัตถุดิบสำหรับทำน้ำแข็งไสเสิร์ฟ 2 ที่)

matcha-shaved-ice-with-redbeans (5)

1. เครื่องปั่นน้ำแข็งไส
2. น้ำ 2 ถ้วย
3. ถั่วแดง 2 ช้อนโต๊ะ
4. ผงขาเขียวมัทฉะ 2 ช้อนโต๊ะ
5. แปรงชงชา
6. นมข้น 2 ช้อนโต๊ะ
7. นมสด ½ ถ้วย
8. แม่พิมพ์ทำน้ำแข็ง

วิธีทำ

STEP 1 เอาผงมัทฉะใส่ลงในถ้วย แล้วเอาน้ำเปล่าเติมลงไป จากนั้นใช้แปรงชงชา ชงผสมให้ทั้งผงชาละลาย เอาไปใส่แม่พิมพ์ทำน้ำแข็ง จากนั้นนำเอาเข้าไปแช่ช่องฟรีซ์ทิ้งไว้ข้ามคืน หรือ จนกว่าจะกลายเป็นน้ำแข็ง

matcha-shaved-ice-with-redbeans (2)

STEP 2 เทนมแบ่งออกเป็น 2 ชามเล็ก เอามาวางรอน้ำแข็งไส จากนั้นนำเอาส่วนของน้ำแข็งชาเขียวเทใส่เครื่องทำน้ำแข็งไส ปั่นน้ำแข็งไสออกมา จะได้ออกมาเป็นน้ำแข็งไสชาเขียวค่ะ ทำซ้ำลงในอีกถ้วยหนึ่งที่เตรียมไว้

matcha-shaved-ice-with-redbeans (3)

STEP 3 ใส่ถั่วแดงลงไปในถ้วยน้ำแข็งไส ราดด้วยนมข้น ทั้งสองถ้วย เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ น้ำแข็งไสชาเขียวมัทฉะใส่ถั่วแดง อร่อยในแบบญี่ปุ่นๆ เย็นชื่นใจกันแล้วค่ะ

matcha-shaved-ice-with-redbeans (4)

เป็นยังไงบ้างคะ วิธีทำง่ายๆ วันไหนร้อนๆ ก็มาทำน้ำแข็งไสกินกันดีกว่า นอกจากจะทำเป็นรสชาเขียวมัทฉะใส่ถั่วแดงกินคู่กันแล้ว ใครจะใส่เป็นผลไม้รวม เป็นรสอื่นๆ เพิ่มเติม ก็ประยุกต์ตามที่ชอบได้เลยนะคะ หรือ จะใส่น้ำหวานทานคู่กับขนมปังแบบดั้งเดิม อร่อยๆ ก็เย็นชื่นใจดีเหมือนกันเลยล่ะ ลองไปทำกันดูค่ะ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Fat Guy
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านลาบูบู้กับดราม่าขึ้นราคาโคตรแพงเขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)อยากอายุยืน อาหารเช้าต้องกินแบบนี้!บทลงโทษหญิงที่แสนโหดเชื่อว่าถ้ารู้แล้วไม่มีใครหารทำแน่นอน..!วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์
ตั้งกระทู้ใหม่