หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อชายคนนี้ เจอหีบเก็บของแม่ที่เสียไป กลับพบภาพวาดของปิกัสโซที่มีมูลค่ากว่า หลายร้อยล้านดอลลาร์ อยู่ภายใน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย AdamsJaidee
เมื่อชายคนนี้ เจอหีบเก็บของแม่ที่เสียไป กลับพบภาพวาดของปิกัสโซที่มีมูลค่ากว่า หลายร้อยล้านดอลลาร์ อยู่ภายใน

ชายหนุ่มพบหีบใบเก่าของแม่ ที่ห้องใต้หลังคา ก่อนพบภาพวาดของปิกัสโซ อยู่ภายใน ตีเป็นเงินมูลค่ามหาศาล กว่าร้อยล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับราคาซื้อขายล่าสุด

โดมินิค เคอร์รี่ ศิลปินชาวสกอตแลนด์ ต้องพบเรื่องน่าประหลาดใจในเช้าวันหนึ่ง หลังจากที่เขาและลูกชายขึ้นไปห้องใต้หลังคา ซึ่งมีข้าวของหลายอย่างของแม่เขาเก็บไว้อยู่มากมาย ทันใดนั้นเอง เขาและลูกชายก็มองไปยังภาพวาดใบหนึ่ง แลบออกมาจากระเป๋าของผู้เป็นแม่ ทั้งคู่จึงเปิดออกมาดูอย่างช้าๆก่อนพบรูปภาพที่มีลักษณะเป็นลูกบาศก์ ความคิดแรกที่เขาคิด คือ "นี่มันภาพอะไรวะเนี่ย"

แต่เมื่อมองไปที่มุมล่างของภาพเขาก็ต้องถึงกับตะลึง เมื่อพบลายเซ็นที่คุ้นตาศิลปินอย่างเขา แสดงให้เห็นว่านั้นคือ ลายเซ็นของปิกัสโซ จิตรกรเอกของโลกนั่นเอง ในแวบแรก โดมินิค คิดว่าอาจไม่ใช่ภาพวาดของ ปิกัสโซ ก็เป็นได้ แต่เมื่อเริ่มตรวจสอบอย่างจริงจัง เขาก็กลับนึกถึงคำพูดของแม่ตัวเองที่พูดไว้ก่อนตาย 2 ปีได้ เชื่อมโยงมายังภาพดังกล่าว

เมื่อชายคนนี้ เจอหีบเก็บของแม่ที่เสียไป กลับพบภาพวาดของปิกัสโซที่มีมูลค่ากว่า หลายร้อยล้านดอลลาร์ อยู่ภายใน

เมื่อชายคนนี้ เจอหีบเก็บของแม่ที่เสียไป กลับพบภาพวาดของปิกัสโซที่มีมูลค่ากว่า หลายร้อยล้านดอลลาร์ อยู่ภายใน

แอนเนตต์ แม่ของโดมินิค เคยเล่าให้ลูกชายฟังว่า เธอกับอดีตสามี นิโคไล วลาดิเมียร์โรวิช นายทหารชาวรัสเซียซึ่งก็คือ พ่อแท้ๆของโดมินิค เคยนัดพบกันในยุโรปตะวันออก หลังจากหย่าขาดกันไป เขาได้มอบภาพวาดนี้ให้กับเธอ พร้อมบอกว่า ให้นำภาพนี้ไปขายเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกของพวกเขา โดมินิค เล่าต่อว่า แม่ของเขาไม่มีความรู้เรื่องศิลปะแม้แต่น้อย ในหน่วยความจำของเธอไม่มีคำว่า ปิกัสโซ ด้วยซ้ำ

จากรายงานระบุว่า ถ้าโดมินิค ตัดสินใจขายภาพดังกล่าว มันจะมีมูลค่ามหาศาลอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมา ภาพวาดของปิกัสโซ ที่ถูกวาดในปี 1950 ถูกซื้อไปในราคากว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพและข้อมูล opposingviews

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Six Pack, ธนาคม, การเชื่อมต่อล้มเหลว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, mookchu, Thorsten, จอมยุทธอินดี้, Chaowalit Nueng Kaya, I AM THOR, ไม้, AdamsJaidee, คุณชาย อินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่