หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเกิดอะไรขึ้นวัยรุ่นญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเปิดร้านอาหารไทยสุดเก๋ในกรุงโตเกียว!!

โพสท์โดย Jassica Pk

ถามว่ามันจะแปลกตรงไหน วัยรุ่นไทยยังเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยตั้งเยอะตั้งแยะ ไหนจะร้านอาหารญี่ปุ่นดังๆตามห้างอีกล่ะ

เอาจริงๆมันก็ฟังดูไม่แปลกอะไรหรอกนะคะ เพราะที่ญี่ปุ่นก็นิยมทานอาหารไทยแล้วก็ยังมีร้านอาหารไทยผุดขึ้นมาเรื่อยๆ

แต่ถ้าให้พูดถึงร้านอหารไทยในญี่ปุ่นแล้ว ที่เห็นบ่อยๆก็จะเป็นร้านอาหารไทยที่เจ้าของเป็นคนไทยซะทั้งหมด หรือไม่ก็เป็นร้านของเจ้าของคนไทยนี่แหละแต่ว่าคนคุมร้านคุมสาขาจะเป็นคนญี่ปุ่น อันนี้เป็นเรื่องปกติมากๆ

อ่านถึงตรงนี้แล้วก็คงจะสงสัยว่า แล้วอิฉันจะเอาเรื่องนี้มาจุดประเด็นทำไมใช่มั้ย

เข้าเรื่องกันเลยนะคะ คือวันนี้อิฉันนั่งเสิร์ชหาร้านอาหารเพลินๆอยู่ในเว็บไซด์ ตามประสาอิเตี้ยมหาภัย เสาะหาร้านกินมารีวิวเป็นว่าเล่น แล้วอิฉันก็บังเอิญไปเจอกับร้านนี้เข้าในเว็บไซด์รวมร้านอาหารชื่อดังของญี่ปุ่น tabelog.com เห็นแว๊บแรกแล้วรู้สึกหลงรักร้านนี้ขึ้นมาทันที

002

 คือ…ตั้งแต่เห็นภาพแรกเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นญี่ปุ่นใส่เสื้อฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น….

ละมันแปลกตรงไหนแว๊….คือพวกนางทำท่ายืนไหว้สวัสดีกัน มันเลยทำให้รู้สึกว่าร้านนี้มันต้องมีดีอะไรแน่ๆเลย

007

016

ร้านนี้ชื่อร้าน 999 อ่านเป็นภาษาไทยเลยนะคะว่า เก้า เก้า เก้า ร้านอาหารไทยเล็กๆแนวอิซากายะ ตั้งอยู่ที่ย่าน Nakano ในโตเกียว แต่ใช่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทยธรรมดาๆที่เห็นทั่วๆไปที่เห็นกันในญี่ปุ่นไม่ …

001-2

ลองคลิ้กเข้าไปดูรูปอื่นๆเรื่อยๆจนทำในเดาได้ว่าอ๋อ…พวกเค้ากลุ่มนี้เค้าเปิดร้านอาหารไทยนี่เอง และท่าทางหัวโจกจะเป็นสาวน้อยหัวทองสุดเฟี๊ยวคนนี้แน่ๆเลย

 

010

003

004

013

005

มีมวยไทยให้ดูด้วย555

001

015

ภายในร้าน สัมผัสได้ถึงความหลงใหลความใส่ใจของวัยรุ่นกลุ่มนี้ว่าเค้าคงหลงรักประเทศไทยของเรามาก และสงสัยคงจะเคยมาอยู่ มาเที่ยวบ้านเราบ่อยๆแน่ๆเลย ถึงได้จดจำรายละเอียดความเป็นร้านอาหารข้างทางบ้านเราได้ขนาดนี้

001-1

ดูป้ายหน้าร้านสิ…คนไทยอย่าเราเห็นแล้วต้องอมยิ้มกันทุกคนแน่ๆ

012

ต่อกันที่เมนูอาหารที่เขียนด้วยมือสมกับเป็นคนญี่ปุ่นจริงๆมันน่ารักมาก

009

ไม่เพียงแค่ร้านที่เกร๋แล้วอาหารของที่ร้านก็เป็นอาหารไทยจ๋า ทั้งเมนูขึ้นชื่อในโลก ต้มตำกุ้ง ผัดไทย กระเพราไก่ไข่ดาว ไปยันยำรวมมิตร ผัดผักบุ้งไฟแดง

011

017

แต่ที่ตกใจสุดๆก็คือ ข้าวมันไก่ราคา99เยน!!

018

ถังผักชี 500เยน!!

คนญี่ปุ่นถ้าใครชอบผักชีก็จะชอบมากกินๆไม่หยุด ส่วนคนที่เกลียดก็คือแม้แต่ผักชีที่โรยบนอาหารเพื่อตกแต่งก็ห้ามใส่มาให้เห็น เอาซี๊!

021

08

เบียร์ไทยต้องมี

014

อ๋อรู้แล้วทำไมร้านถึงชื่อ999 เป็นเพราะร้านเปิดในวันที่9เดือน9 นั่นเอง

019

020 

มีใบประกาศเชฟ รับรองความอร่อยด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าเปิดเอามันส์นะเอ๊ออ

ไงคะเห็นรูปแล้วรู้สึกหลงรักร้านเล็กๆร้านนี้เหมือนกันหรือเปล่า ภายใต้เมืองแห่งแสงสีที่วุ่นวาย แห่งนี้ คนไทยอย่างเราก็ต้องมีบ้างที่จะคิดถึงบรรยากาศในเมืองไทยบ้านเกิดของตัวเอง แต่พอได้มาเจอร้านนี้เข้าความรู้สึกมันเหมือนเราได้เดินคีบแตะไปกินข้าวมันไก่โต้รุ่งตอนกลางคืน เดินถือกาแฟแก้วละ20 พร้อมหูหิ้วแบบ Thailand Only ลืมความเร่งรีบในสังคมเมืองโตเกียวไปชั่วขณะเลย จริงๆมั้ยคะ

นี่เห็นแค่รูปนะอิฉันยังไม่เคยไปร้านนางเลย 5555 (มื้อหน้าเจอกัน)

ใครสนใจอยากจะไปที่ร้าน ร้านนี้อยู่ที่สถานี Nakano (JR Line / Metro Tozai Line) North Exit เดิน5นาที

mapที่อยู่ : 5-53-10, Nakano-ku, Tokyo, Japan 164-0001

map

ที่มา: http://japantourlist.com/th/taiyatai-999/
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

Facebook : thaiyatai999 , tabelog.com



แอดมินออยลี่

ไม่ใช่กรูรูแต่กรูรู้ของถูกในโตเกียว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jassica Pk's profile


โพสท์โดย: Jassica Pk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: jinso กลัวตีน, seasky, AquaVip, QuanTum, d o k a p o n, ใจมด, Lovethailand, บัน, B NuttiCha, FORFAME, PJHERO
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่