หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเป็นสนมสมัยก่อนไม่ใช่เรื่องง่าย คัดเลือกกันจาก 5000 จนเหลือ 300 คน

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

Screen Shot 2558-06-21 at 4.59.17 PM

 

การเลือกเฟ้นสาวงามเริ่มคืบคลานเข้าสู่รั้วพระราชวังตั้งแต่ปีเทียนฉี่ของ ฮ่องเต้ซีจงแห่งราชวงศ์หมิง เมื่อปีค.ศ. 1621 ค่ะโดยจุดประสงค์เพื่อเลือกสาวงามเข้าถวายงานแก่ฮ่องเต้ซีจง  ก่อน งานพิธีอภิเษกสมรส ขันทีน้อยใหญ่ถูกส่งออกไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อหาบุตรีตระกูลผู้ดีอายุ 13-16 ปี จำนวน 5,000 คน โดยผู้ที่รับผิดชอบการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ จะจ่ายเงินก้อนเพื่อเป็นสินสอดให้แก่พ่อแม่ฝ่ายหญิง  หลังจากนั้น ขันทีจะดำเนินการคัดเลือกสาวงามรอบแรก โดยจัดให้สาวน้อยเรียงแถวหน้ากระดานตามลำดับอายุ แถวละ 100 คน และบรรดากงกงทั้งหลายก็จะทำการตรวจดูว่าใครสูงหรือเตี้ยเกิน อ้วนหรือผอมเกิน ก็จะถูกคัดออก ครั้งแรกนี้จะคัดออก 1,000 คน

ผ่านรอบเเรกเเล้ว ต่อมารอบที่ 2 สาวงามทั้งหมดก็จะถูกเรียงแถวเหมือนเดิม ส่วนขันทีจะใช้ตาเรดาร์สอดส่องจับผิดตั้งแต่หู ตา ปาก จมูก ผม ผิว คอ เอว ไหล่ หลัง หากว่ามีเพียงจุดเดียวที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ก็จะถูกคัดออกทันที
จาก นั้นก็จะให้ผู้เข้ารับคัดเลือกแจ้งชื่อแซ่ ภูมิลำเนา อายุ เพื่อที่จะฟังน้ำเสียงและอากัปกิริยา หากใครฟันไม่สะอาด ฟันเหลือง ฟันเก ฟันไม่สวย เสียงใหญ่ห้าว เสียงไม่ไพเราะและเวลาตอบคำถามลุกลี้ลุกลน ก็จะถูกคัดออก ในรอบนี้จะคัดออก 2,000 คน (เคร่งครัดจริงๆ)

ต่อไปเป็นรอบที่ 3 ค่ะ เหล่าขันทีจะใช้ไม้บรรทัดวัดมือและเท้า แล้วคัดคนที่มือสั้นเท้าใหญ่ออก ต่อจากนั้นจะให้แม่นางที่ผ่านการทดสอบลองเดินสัก 10 ก้าวเพื่อดูท่วงท่าในขณะย่างก้าว
รอบนี้คัดออก 1,000 คน และจะเหลือสาวงามทั้งหมด 1,000 คน

สาวงามทั้ง 1,000 คนผู้เข้ารอบสุดท้าย จะถูกนำเข้าวัง ให้หมอตำแยทำการตรวจภายใน เสร็จจากขั้นตอนนี้ จะเหลือสาวงามที่ได้รับเลือกให้เป็นชาววังอยู่แค่ 300 คนเท่านั้น และจะต้องอาศัยอยู่ในวังเป็นเวลา 1 เดือน
ระหว่างนี้ ฮ่องเต้ก็จะส่งคนมาสืบเกี่ยวกับนิสัยใจคอและความคิดอ่านของสาวงามเหล่านี้ ว่านิสัยแข็งหรืออ่อน ฉลาดหรือโง่ มีคุณธรรมหรืออิจฉาริษยา และสุดท้ายก็จะเหลือแค่ 50 คนเท่านั้นที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระสนม


สวยอย่างจีน/งามเเบบจีน เขาดูกันตรงไหนน้า..??

ที่เราบอกว่าอุ๊ยโน่นงาม นี่สวย คนจีนแท้แต่โบราณกาลอาจไม่ได้มองอย่างนั้นก็ได้ เเต่สำหรับคนจีนแท้ อย่างไหนเรียกว่างาม ไปดูกัน
ใบหน้า
รูปหน้าที่คนจีนถือว่างามแต๊ งามปะล้ำปะเหลือ ต้องเป็นรูปไข่ค่ะ แต่รายละเอียดของใบหน้าก็สำคัญนะคะ
โดยเฉพาะ…ระยะห่างระหว่างตาสองข้างค่ะ จะต้องเท่ากับความยาวของดวงตา ถึงจะเรียกว่า สวยจริง !

ดวงตา
หญิงงามต้องมีดวงตาเรียวยาว หางตาตวัดโค้งขึ้น และนัยน์ตาต้องเป็นสีดำสนิทค่ะ

ริมฝีปาก
ถ้าแองเจลิน่า โจลี่หลุดไปอยู่ในยุคจีนโบราณคงชีช้ำแน่ เพราะปากอิ่ม ๆ ห้อย ๆ ที่เรามองว่างาม คนจีนเขาเห็นแล้วจะพาลสะดุ้ง  ว่า”ลื้อเอาถุงกาแฟไปยัดไว้ใต้ปากทำไม ”
ริมฝีปากที่สวยของจีนนั้นเน้นความเล็กค่ะ เล็กจนต้องบรรยายว่า “เล็กเหมือนผลเชอร์รี่”
เล็กอย่างเดียวไม่ได้นะคะ ต้องเป็นสีชมพูสด เป็นมันเงา แล้วมุมปากต้องโค้งขึ้นด้วยค่ะ

รูปร่าง
สำหรับรูปร่าง จีนเน้นเอวอย่างเดียวค่ะ ต้องคอดเข้าไว้! สาวจีนสมัยก่อนถึงได้ฮิตรัดเอวชนิดสุดลิ่มทิ่มประตูไงคะ

คิ้ว
คิ้วคือ “สายรุ้งแห่งอารมณ์”ของชาวจีนค่ะ แต่ต้องแล้วแต่ราชวงศ์ด้วยนะ

ราชวงศ์ฉิน – คิ้วต้องดกดำ ยาวโค้งดั่งคันศร

ราชวงศ์ฮั่น – คิ้วต้องเป็นรูปสามเหลี่ยม

ราชวงศ์ถัง – คิ้วต้องเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวค่ะ

222_201412311404331.

เซ็กซี่สไตล์จีนโบราณ

ถ้าอยากเป็นสาวฮอตตัวแม่ของแผ่นดินจีนเมื่อพันปีก่อน ซิลิโคนยังมิใช่คำตอบค่ะ  เพราะอย่างที่บอกว่า คิ้วคือสายรุ้งแห่งอารมณ์ สาวเซ็กซี่จึงต้องมีคิ้วเข้ากับสมัย และต้องรู้จักแสดงอารมณ์ผ่านคิ้วอีกต่างหาก จะกระเง้ากระงอด กระงืดกระงื้อแค่ไหน ปล่อยออกไปทางคิ้วให้หมดค่ะ !  และอวัยวะเซ็กซี่ลำดับถัดมาก็คือ ไหปลาร้า และช่วงคออันเรียวระหงนั่นเองค่ะ ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: jarasporn, จอมยุทธอินดี้, บังไค, ซาอิ, brawut, Punthorn, Devil in the Bush
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แฟชั่นโชว์บนรันเวย์ปารีสสปริงซัมเมอร์ 2015ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับมือ-เท้าเหลือง เวียนหัว เป็นอะไรมั้ย😨
ตั้งกระทู้ใหม่