หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน ที่ 1 ของ ร.ร.เผย ไร้ที่ซุกหัวนอนมา 12 ปี

โพสท์โดย MOS MOS

Griffin Furlong  เด็กหนุ่มคนนี้จบม. 6 ในปี 2014 โดยเขามีผลการเรียนเป็นที่หนึ่งของโรงเรียน

จึงได้เป็นตัวแทนนักเรียนในการพูดสุนทรพจน์จบการศึกษา และในวันนั้นคนทั้งโรงเรียนถึงกับอึ้ง เพราะเขาเผยว่าตัวเองเป็นโฮมเลสหรือเด็กไร้บ้าน

254371433932272

ทุกๆวันที่เขาตื่นนอน เขารู้ดีว่าเตียงนอนนั่นไม่ใช่ของเขา เพราะตั้งแต่เขาอายุเพียง 6 ขวบ โรคมะเร็งได้คร่าชีวิตแม่ของเขาไป ทำให้เขาและพ่อต้องระหกระเหินกลายเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้านนับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 12 ปีแล้ว 

1691871433932272

อาจารย์หลายคนในโรงเรียนก็เพิ่งจะรู้ความจริงอันน่าเวทนาของเด็กนักเรียนคนนี้ในวันที่จบการศึกษาและมีสื่อกระพือข่าวเรื่องนี้ออกไป อาจารย์ของเขาก็รู้สึกอึ้ง เพราะเขาเป็นเด็กนักเรียนที่ตั้งใจเรียนมาก ไม่เคยขาดส่งการบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผลการเรียนยังเป็นที่หนึ่งอีกด้วย หลังจากความจริงเปิดเผย เพื่อนๆของเขาจึงร่วมกันช่วยระดมเงินทุนค่าเล่าเรียนในมหาวิทยาลัยให้เขา เพื่อช่วยเหลือให้เขามีอนาคตทางการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

1220401433932273

Avery แฟนสาวของเขา และพ่อแม่ของเธอก็ชื่นชมในความไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิตของเด็กหนุ่มผู้นี้ จึงจัดห้องพักห้องหนึ่งในบ้านให้เขามาพักอาศัยอยู่ด้วย

1433932681879476

ขณะที่กล่าวสุนทรพจน์จบการศึกษานั้น เขากล่าวกับนักเรียนทุกคนว่า “คำว่า ล้มเลิก ไม่เคยอยู่ในตัวเลือกของผม” “ทุกคนคงคิดว่าการที่ผมสอบได้คะแนนดีเป็นเพราะผมฉลาดมาก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย ผมพยายามจนได้มาต่างหาก เพราะชีวิตผมเคยสูญสิ้นทุกอย่างไปหมด ไม่เหลืออะไรเลย”

1433932422174408

และเขายังบอกอีกว่า “อย่าจมปลักอยู่กับแต่อดีต แต่ให้ใช้มันเป็นแรงผลักดันต่ออนาคต สิ่งที่จะทำให้ชีวิตคนเราได้ดีก็คือ คุณต้องมีแรงขับดัน มีใจที่กระตือรือร้น และที่สำคัญที่สุดคือ มีเป้าหมายในชีวิต”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MOS MOS's profile


โพสท์โดย: MOS MOS
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
275 VOTES (4.5/5 จาก 61 คน)
VOTED: จัก, ตูบศักดิ์, ginger bread, destinygoal, oishi Green, Lay, ErrorRM, PalmStick, williamaa, kleoland, OMG SiamThai, MickkeyMilk, Thorsten, Trapped, จิ๊บจิ๊บ, แก๊บจ่ะ, Armmiiz, dorotee, princesleep, Lovethailand, PW, โพสกันจัง, สืบสกุล, monster, luffyjp
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยัง
ตั้งกระทู้ใหม่