หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"อัคราเดช"เผยพร้อมลุยปราบอาชญากรรมทั่วปท.เพื่อให้ปชช.อุ่นใจ

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

"อัคราเดช"เผยพร้อมลุยปราบอาชญากรรมทั่วปท.เพื่อให้ปชช.อุ่นใจ

เผยเปิดบุกค้นบ้านคนดังนครปฐม 13 จุด เหตุมีคนร้องเรียนนายกฯ มีอาชญากรรมเกิดบ่อย-เป็นพื้นที่หย่อนยานการบังคับใช้กฎหมาย ยันจะมีปฏิบัติการแบบนี้ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนรู้สึกอุ่นใจ

วันนี้ (29 พ.ค.) ที่ห้องประชุม ชั้น 2 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาการ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อัคราเดช ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในพื้นที่ จ.นครปฐม พร้อมของกลางได้อาวุธปืนชนิดต่างๆ 25 กระบอก เป็นปืนพกสั้น 19 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก กระสุนกว่า 1,106 นัด แมกกาซีนบรรจุกระสุน 27 อัน ป้ายทะเบียนรถ 16 แผ่น เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง โพยพนันฟุตบอล 80 แผ่น พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย แจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 3 ราย และความผิดฐานลักลอบเล่นการพนัน 1 ราย

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ จ.นครปฐม อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมากกว่า 20 คดี โดยเฉพาะคดีคนร้ายยิง ส.ต.ต.สหชาติ ถึงสุข ผบ.หมู่ กก.1 บก.ส.3 เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา และถัดไปไม่กี่วันมีการยิงกันตายในพื้นที่อีก นำไปสู่การโยกย้ายตำรวจในพื้นที่ภาค 7 รวมถึงตำรวจสันติบาลและกองปราบปราม จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าว ซึ่งอาวุธปืนส่วนใหญ่เป็นปืนที่มีทะเบียน หลังจากนี้ จะทำการตรวจยึดและนำไปยิงทดสอบเปรียบเทียบกับ และตรวจสอบประวัติปืน ว่า โยงคดีอาชญากรรมและคดีสะเทือนขวัญในพื้นที่นครปฐมหรือไม่

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาการ ผบก.ป. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การเปิดยุทธการปฐมเจดีย์เมื่อเช้าวันนี้ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ในพื้นที่นครปฐมมีเหตุยิงกันบ่อย และเป็นพื้นที่ที่ขาดการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด ล่าสุด เกิดเหตุตำรวจสันติบาลถูกยิงเสียชีวิต รวมทั้งมีเหตุยิงนักพนันเสียชีวิต ซึ่งคดีไม่มีความคืบหน้าและยังถูกปิดเงียบ ตำรวจกองปราบปรามจึงเปิดปฏิบัติตรวจค้น โดยเฉพาะบ้านของผู้มีอิทธิพล

พ.ต.อ.พิมลศี กล่าวต่อว่า เราต้องการรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย และสังคมต้องมีความเท่าเทียมกัน เพราะเราเป็นผู้รักษากฎหมาย ส่วนใครเป็นอย่างไรไม่ทราบ อดีตที่ผ่านมาต้องรักษาความดีงาม ทุกคนต้องช่วยกัน

รักษาการ ผบก.ป. กล่าวต่ออีกว่า ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนได้หลายรายเป็นที่น่าพอใจ ยืนยันกองปราบปรามจะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจะมีการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธปืนอย่างเข้มงวด รวมทั้งเอาผิดสถานบริการต่างๆ หากพบมีการเปิดเกินเวลา นอกจากจังหวัดนครปฐมแล้ว จากนี้กองปราบปรามจะมีปฏิบัติการลงพื้นที่ในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เพื่อเข้มงวดป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรม และเพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

รายงานข่างระบุว่า เมื่อเช้ามืดของวันนี้ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาการ ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย พ.ต.อ.สยาม บุญสม พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.ช่วยราชการ ศปก.ตร. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รักษาการ ผกก.ปพ.บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบพร้อมหน่วยคอมมานโดกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างภายใน จ.นครปฐม ภายใต้ "ยุทธการปฐมเจดีย์" รวม 13 จุด

จุดที่ 1 บ้านในซอยมานิต หมู่ 2 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม จุดที่ 2. บ้านในหมู่ 1 ต.ถนนขาด อ.เมือง จุดที่ 3. บ้าน ต.บ่อพลับ อ.เมือง จุดที่4. บ้านบริเวณถนนจันทคามพิทักษ์ หมู่ 1 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จุดที่ 5. บ้านใน หมู่ 2 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จุดที่ 6. บ้านในหมู่ 7 ต.บางแขม อ.เมือง จุดที่7. บ้านที่ถนนราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จุดที่ 8. บ้านในซอยตรอกโรงธูป ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จุดที่ 9. บ้านในหมู่ 8 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จุดที่10. บ้านในหมู่ 6 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จุดที่11. บ้านในหมู่บ้านศรีสามพราน หมู่ 4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จุดที่ 12. บ้านในหมู่ 5 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม และ จุดที่ 13. บ้านเลขที่ 211/2 ถ.มาลัยแมน ต.ลําพยา อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านพักของนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส. จังหวัดนครปฐม พรรคพลังประชาชน

ทั้งนี้ เป้าหมายทั้ง 13 จุดนั้น ล้วนเป็นบ้านของบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนักการเมือง อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. อดีตนายก อบจ. บ้าน ส.จ. อดีตนายก อบต. บ้านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคนสนิทของอดีตรัฐมนตรี รวมทั้งบ้านพักของราชาตู้ม้า ที่ อ.ดอนตูม และ อ.สามพราน

สำหรับ บ้านพักของนายไชยานั้น มีเนื้อที่กว้างถึง 10 ไร่ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสั้นจำนวน 8 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. 11 มม. และ .45 รวมกว่า 800 นัด วิทยุสื่อสารทางราชการ 2 เครื่อง และเสื้อเกราะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ตัว โดยมี นายฉัตรชัย อยู่ญาติมาก อายุ 40 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่คนขับรถของนายไชยา รับเป็นเจ้าของเสื้อเกราะกันกระสุน โดยอ้างว่ามีผู้นำมาให้ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นใครเพราะให้นานแล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: nkart, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้attraction: สถานที่ท่องเที่ยว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่