หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามใช้ยางลบในโรงเรียน ช่วยสอนให้เด็กกล้ายอมรับความผิดพลาด

โพสท์โดย AugustVinth

ดร.กาย แคล็กซ์ตัน นักวิทยาศาสตร์ด้านกระบวนการคิดและสติปัญญาแห่งคิงส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยลอนดอน เสนอให้มีการห้ามใช้ยางลบในชั้นเรียน เพื่อสอนให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกความเป็นจริงและกล้ายอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นเห็นว่าเป็นแนวคิดที่สุดโต่งเกินไป


ดร.แคล็กซ์ตัน มีความเห็นว่า ยางลบเปรียบเสมือน “เครื่องมือของปีศาจ” เพราะมันสร้างวัฒนธรรมความละอายต่อความผิดพลาด และการลบข้อผิดพลาดก็เหมือนกับการโกหกและพยายามปิดบังความผิดของตัวเอง ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะสอนให้เด็กกล้ายอมรับความผิดรวมทั้งผลที่จะตามมา
จอห์น โค โฆษกสมาคมการประถมศึกษาแห่งชาติของสหราชอาณาจักร บอกว่า แนวคิดห้ามเด็กใช้ยางลบในโรงเรียนเป็นสิ่งที่สุดโต่งเกินไป อย่างไรก็ตามเขาเห็นด้วยว่า ควรห้ามการใช้ยางลบเป็นบางครั้ง เช่น ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เพราะครูต้องการเห็นกระบวนการคิดคำนวณของเด็ก ซึ่งการได้เห็นข้อผิดพลาดหรือคำตอบที่ผิดของเด็กจะช่วยให้ครูสามารถสอนและแนะแนวเด็กได้ตรงจุด


ดร.แอนโธนี วิลเลียมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเด็กแห่งมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ กล่าวว่า สำหรับเด็กเล็กการเรียนรู้ที่จะยอมรับความผิดของตัวเองถือเป็นก้าวที่สำคัญ เพราะแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็มักไม่ยอมรับความผิดพลาดของตนเองเช่นกัน อย่างไรก็ดีเขาเห็นว่า การห้ามใช้ยางลบในโรงเรียนเป็นแนวคิดที่ไม่เข้าท่าในทางปฏิบัติ เพราะการเรียนการสอนในปัจจุบันหันไปใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้น และหากจะให้เอาปุ่ม delete ออกไปก็คงเป็นเรื่องยุ่งยาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: coming ufo, ไม่หล่อแต่หื่น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่