หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห็นด้วยไหม ห้าม นร.ใช้ยางลบในโรงเรียน เพื่อกล้ายอมรับความผิดพลาด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

นักวิทยาศาสตร์แนะห้ามใช้ยางลบในโรงเรียน ช่วยสอนให้เด็กกล้ายอมรับความผิดพลาด

 

ดร.กาย แคล็กซ์ตัน Guy Claxton นักวิทยาศาสตร์ด้านกระบวนการคิดและสติปัญญาแห่งคิงส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยลอนดอน เสนอให้มีการห้ามใช้ยางลบในชั้นเรียน เพื่อสอนให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกความเป็นจริงและกล้ายอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นเห็นว่าเป็นแนวคิดที่สุดโต่งเกินไป

Erasers are an ‘instrument of the devil’ and should be banned from classrooms, according to education expert Guy Claxton

ดร.แคล็กซ์ตัน มีความเห็นว่า ยางลบเปรียบเสมือน “เครื่องมือของปีศาจ” เพราะมันสร้างวัฒนธรรมความละอายต่อความผิดพลาด และการลบข้อผิดพลาดก็เหมือนกับการโกหกและพยายามปิดบังความผิดของตัวเอง ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะสอนให้เด็กกล้ายอมรับความผิดรวมทั้งผลที่จะตามมา

The visiting professor of learning sciences at King’s College London said youngsters need to be unafraid of making errors, to recognise and learn from them (file picture) 

จอห์น โค โฆษกสมาคมการประถมศึกษาแห่งชาติของสหราชอาณาจักร บอกว่า แนวคิดห้ามเด็กใช้ยางลบในโรงเรียนเป็นสิ่งที่สุดโต่งเกินไป อย่างไรก็ตามเขาเห็นด้วยว่า ควรห้ามการใช้ยางลบเป็นบางครั้ง เช่น ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เพราะครูต้องการเห็นกระบวนการคิดคำนวณของเด็ก ซึ่งการได้เห็นข้อผิดพลาดหรือคำตอบที่ผิดของเด็กจะช่วยให้ครูสามารถสอนและแนะแนวเด็กได้ตรงจุด

ดร.แอนโธนี วิลเลียมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเด็กแห่งมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ กล่าวว่า สำหรับเด็กเล็กการเรียนรู้ที่จะยอมรับความผิดของตัวเองถือเป็นก้าวที่สำคัญ เพราะแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็มักไม่ยอมรับความผิดพลาดของตนเองเช่นกัน อย่างไรก็ดีเขาเห็นว่า การห้ามใช้ยางลบในโรงเรียนเป็นแนวคิดที่ไม่เข้าท่าในทางปฏิบัติ เพราะการเรียนการสอนในปัจจุบันหันไปใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้น และหากจะให้เอาปุ่ม delete ออกไปก็คงเป็นเรื่องยุ่งยาก

เห็นด้วยไหม ห้าม นร.ใช้ยางลบในโรงเรียน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: บังไค, willbe, ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนโควิด-19 อีกแล้ว!!!"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่