หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เหตุผลแซ่บๆ ที่คนไทยต้องไปดู "ขรัวโต"

Share แชร์โพสท์โดย rainbowbkk
  1. “ขรัวโต” ไม่ใช่ “หนังพระ” น่าเบื่อ อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นหนังที่ดูสนุกสนานอย่างไม่ค่อยปรากฏมาก่อน เป็นการนำเสนอเรื่องราวชีวประวัติของหลวงพ่อโต ท่ามกลางสีสันของตัวละครแวดล้อม ที่มีทั้งความรัก อิจฉา ริษยา สนุกสนาน อย่างครบรส คุณจึงมั่นใจได้ว่า ตลอดเวลาที่คุณนั่งดูหนัง ไม่ใช่เข้าไปนั่งเข้าฌานสมาธิแต่อย่างใด
  2. บทแน่น เรื่องบทเป็นเรื่องที่มักจะตกม้าตายสำหรับ “หนังไทย” แต่สำหรับ “ขรัวโต” เอาอยู่ จึงทำให้คนดูเพลิดเพลิน ไม่ขาดตกบกพร่อง เข้าใจว่าน่าจะมีการหาข้อมูลมาแล้วเป็นอย่างดี
  3. ภาพสวย เหมือนได้ย้อนยุคกลับไปสู่อดีตอันงดงามอีกครั้งหนึ่ง ทั้งบ้านเรือน สวน ไร่ นา วัดวาอาราม ถ่ายทอดออกมาได้อย่างวิจิตรงดงาม
  4. เครื่องแต่งกาย มีการออกแบบอย่างประณีต เรียบง่าย ไม่เว่อร์ เหมาะสมกับตัวละครทุกตัว
  5. ดนตรีประกอบ เพราะพริ้ง เคลิบเคลิ้มไปตามเนื้อเรื่อง ทั้งขิม ขลุ่ย กลอง จังหวะเร่ง เร้า รัว และเศร้าโศก ทำให้เสียน้ำตาไปหลายครั้ง
  6. นักแสดงที่รับบทเป็น “พระ” ระดับผู้ใหญ่หลายท่าน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นพระจริงหรือเปล่า แต่ทุกท่านเล่นได้ธรรมชาติมากๆ ใบหน้ามีแววเมตตากรุณาบารมี ดูแล้วอิ่มเอิบใจ
  7. นักแสดงทุกคนเล่นดี เป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะมีบางฉากดูอ่อนไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วสอบผ่าน ทำให้คนดูเชื่อได้ว่าเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ โดยเฉพาะ “ขรัวโต” ตั้งแต่เป็นเด็ก เป็นเณร จนเป็นขรัวโต
  8. เป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน เพราะในหนังจะสอดแทรกคำสอนที่เหมาะกับทุกคน ทั้งเรื่องความรัก ความเสียสละ ความอดทน และการจากลา
  9. เป็นหนังที่ควรดูในยุคที่เศรษฐกิจถดถอย ท้อแท้ หมดกำลังใจ หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจและปล่อยวางในชีวิตมากขึ้น
  10. ถ้าคุณศรัทธาในบารมีของหลวงพ่อโต เคยสวดพระคาถาชิณบัญชรเพราะคนอื่นแนะนำว่าดีโดยไม่รู้ที่มาและความหมาย หนังเรื่องนี้ จะบอกคุณว่า ทำไมหลวงพ่อโต ถึงเป็นอริยสงฆ์ที่รอบรู้ไปทุกสิ่ง และท่านคือใคร? 

ปล.ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับภาพยนตร์เรื่องนี้แต่อย่างใด ได้แต่พูดไปตามความรู้สึกจริงๆ เพราะมีความศรัทธาในบารมีของหลวงพ่อโต จึงอยากให้กัลยาณมิตรทุกท่านได้สัมผัสความปีติด้วยกัน เอวัง ก็มีแต่ประกาลฉะนี้เทอญ (ใครไปดูขอให้มีโชคลาด เงินทองไหลมาเทมานะครับ) by Ow Nicky

10 เหตุผลแซ่บๆ ที่คนไทยต้องไปดู "ขรัวโต"

10 เหตุผลแซ่บๆ ที่คนไทยต้องไปดู "ขรัวโต"

10 เหตุผลแซ่บๆ ที่คนไทยต้องไปดู "ขรัวโต"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rainbowbkk's profile


โพสท์โดย: rainbowbkk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุ"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
ตั้งกระทู้ใหม่