หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผย!!!"บินไทย" จ่อเลิกบิน 3 เส้นทางหลักในประเทศอีก

โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ

การบินไทยจ่อเลิกเที่ยวบิน 3 เส้นทางในประเทศเพิ่มได้แก่ เชียงราย, อุดรธานี, ขอนแก่น โดยโอนให้ไทยสมายล์บินแทน พนักงานประจำสถานีบางส่วนคงไว้ ขณะบางส่วนอาจรอเจรจาเพื่อโอนให้ไทยสมายล์

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้การบินไทยเตรียมยกเลิกการบินเพิ่มอีก 3 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-เชียงราย, กรุงเทพฯ-ขอนแก่น และกรุงเทพฯ-อุดรธานี หลังได้ยกเลิกเส้นทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานีมาแล้ว ซึ่งคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยได้มีมติเห็นชอบแล้ว และอยู่ในการกำหนดแผนการดำเนินการ ส่วนในเรื่องการบินจะให้สายการบินไทยสมายล์เข้ามาดำเนินการแทน สำหรับพนักงานประจำในแต่ละสถานี (Station) ที่มีเฉลี่ย 60 คนต่อสถานี ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (EMM)ได้หารือและเห็นว่าการบินไทยคงต้องเปิดสถานีเหล่านี้ต่อไปเพื่อบริการให้กับไทยสมายล์ และสายการบินลูกค้า ซึ่งจะเป็นรูปแบบเรียกว่า Off Line Station โดยใช้คนน้อยกว่า station ปกติอย่างน้อยประมาณครึ่งหนึ่ง

แต่เนื่องจากการบินไทยไม่มีเที่ยวบินแล้ว พนักงานด้านการตลาด และฝ่ายขาย ผู้บริหารการบินไทยจะต้องเจรจากับทางไทยสมายล์เพื่อให้รับโอนพนักงานของการบินไทยในกลุ่มนี้ ส่วนพนักงานฝ่ายภาคพื้น ลานจอด และ ช่างนั้นยังคงเป็นของการบินไทย เพื่อทำหน้าที่ให้บริการเที่ยวบินของไทยสมายล์ รวมถึงบริการสายการบินลูกค้าด้วย

แต่หากไทยสมายล์ต้องการจะเป็นผู้ให้บริการภาคพื้นเองทั้งหมดจะต้องซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์การให้บริการต่างๆ จากการบินไทย ซี่งมีมูลค่าสูง อีกทั้งการให้บริการเหล่านี้จะต้องมีใบอนุญาต ซึ่งไม่สามารถโอนให้กันได้ ดังนั้นไทยสมายล์จะต้องพิจารณาว่าจะสามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้หรือไม่


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, DoroTeee, ginger bread, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาด3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่