หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระบาย !! จากใจหนุ่มถาปัตย์ ถึงสาวๆ โปรดเข้าใจไลฟ์สไตล์แบบ NON-STOP

โพสท์โดย แนคคร๊าฟฟฟ

สวัสดีครับเพื่อนๆ เห็นชื่อหัวกระทู้ก็คงพอรู้ได้ว่า จขกท เรียนอะไรมา ทีนี้เนี่ย เรื่องมันเกิดขึ้นเพราะคำถามที่เจอกันบ่อยๆ
" มีแฟนยังวะ "
...... เจอคำถามนี้ ถึงกับอึ้ง พลางคิดในใจ ( จะเอาเวลาที่ไหนไปมีวะ ) ส่วนมากสาวๆ ที่เข้ามามักจะรับไม่ค่อยได้กับไลฟ์สไตล์
ของพวกเด็กถาปัตย์ ที่ กิน ขี้ .. นอน ไม่เป็นเวล่ำเวลา อยากจะเจอตัวก็แสนยาก เลยอยากให้รู้ว่าที่พวกพี่ชอบหายหัวไปน่ะ

เพราะ !!! .....

1. ทำงานแบบ " NON-STOP "

ขึ้นชื่อว่า สถาปัตย์ แน่นอนว่างานจำนวนมหาศาลก็จะมาคู่กัน สมัยตอนเรียน วันนึงเรียน 2 วิชา มีงานส่งสัปดาห์ต่อไปทั้ง 2 วิชา
แล้วเป็นแบบนี้ทุกวัน เราจะเอาเวลาที่ไหนออกไปเที่ยวได้ล่ะ : (
(หลายคนอาจจะบอกว่า อ้าวก็แบ่งเวลาสิ แบ่งเวลาให้เป็น ขอบอกเลยว่า ยากส์ ! )
แล้วส่วนที่สำคัญคือ !! งานทุกงานเป็นงาน " ด่วน " ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่มาจ้างก่อนหน้านี้ !!
พวกเราไม่สามารถที่จะกำหนดเวลาที่ตายตัวได้ว่า เดี๋ยววันนี้จะว่างนะ งานจะเสร็จนะ เนื่องด้วยงานดีไซน์มันไม่มีรูปแบบตายตัวเพราะฉะนั้นมันจะเสร็จก็ต่อเมื่อ " Deadline " มาถึง 555 แต่ที่พีคสุดคือคุณลูกค้าแสนรักขอ " แก้แบบ " และขอแบบ " ด่วนๆ "
ซึ่งบางทีที่คุณลูกค้าขอแก้ " นิดเดียว " หารู้ไม่ว่ามันต้องไปแก้ตั้งแต่แรกเลยนะครัช !!!!!
เพราะฉะนั้นโปรดเข้าใจ ถ้าเราไม่ทำงาน เราก็ไม่มีกิน แล้วเราจะเลี้ยงดูคุณให้สุขสบายได้ยังไงละ !

1.1 เผางานแบบ " NON-STOP "
อันนี้เป็นข้อย่อยแบบลับๆ ที่บอกว่างานที่ดีไม่มีการเผานั้น บอกเลยว่า " ไม่จริง !! " ยิ่งเวลาใกล้ Deadline ส่งงานจะยิ่งตามตัวพวกเรายากสุดๆ
ไลน์มาก็ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่รับ แต่ไม่ได้หายไปไหนหรอก เพราะช่วงใกล้เวลาส่งงานจะเป็นช่วงเวลาที่ใช้พลังงานในร่างกายในการโฟกัส (เผา)
งานมากที่สุดนั่นเอง และเมื่อผ่านช่วงนี้ไปก็เหมือนเครื่องยนต์ที่ Over Heat นั่นแหละครับ มันเลยเป็นผลมาที่ข้อ 2 นั่นก็คือ



2 นอนแบบ " NON-STOP "

หลังจากช่วงเวลาทำงานอันแสนทรหด บางครั้งก็ตื่น 24 ชม แข่งกับ 7-11 พวกเราก็จะมีสภาพเหมือนซอมบี้ใน The Walking Dead ประสาทสัมผัสทั้งหมดจะถูกปิด เหม่อลอย ถ้าคุณอยากจะลากพวกเราไปเที่ยวในช่วงนี้ขอบอกเลยว่า " ได้ " แต่จะได้แค่ร่างกายของเราเท่านั้น เพราะสติเราได้จากไปอย่างสงบแล้ว เพราะฉะนั้นปล่อยให้พวกเราได้นอนเถอะนะ



3. สังสรรค์ " NON-STOP "

มาถึงข้อนี้มันจะดูแหม่งๆ ว่าอ้าวเฮ้ย ! ก็มีเวลาออกไปเจอเพื่อนนี่หว่า แล้วทำไมจะมาเจอชั้นไม่ได้ แน่นอนครับ นอกจากเราจะซี้กับ Autocad ,
Illustrator , Photoshop เราก็ต้องการเพื่อนที่เป็นมนุษย์บ้าง โปรดอย่าแปลกใจถ้าเราจะนั่งคุยกันไม่หยุดพลางชื่นชมลูกค้าของแต่ละคนอย่างเมามันส์

4. ใช้มือถือแบบ " NON-STOP "

โลกมันเปลี่ยนไปแล้วครับ อันนี้สำคัญ ที่เห็นเรานั่งกดมือถือเราไม่ได้คุยกับกิ๊กหรือแอบมีใครหรอกนะ แต่เรากำลังคุยกับลูกค้า,เพื่อนเรา หรือต้องหาข้อมูล+แรงบันดาลใจในการทำงานนั่นเอง ด้วยไลฟ์สไตล์ที่มีเวลาน้อยนิดและไม่สามารถออกไปเจอโลกภายนอกและเพื่อนๆได้ มือถือจึงเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรารับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของโลกภายนอกได้ รวมถึงการที่ได้คุยกับคนสำคัญๆของเราอย่างเช่นคุณด้วย ถึงไปเจอไม่ได้แต่พวกเราก็พยายามตอบไลน์
หรือวีดีโอคอลหาอยู่นะ แต่บางครั้งที่ติดต่อไม่ได้ก็เพราะยุ่งจนไม่ได้เติมเงินมือถือหรือจ่ายค่ารายเดือนเน็ต !! ยังดีนะที่โปรทรูล่าสุด
ใช้หมดแล้วความเร็วก็ยังเป็น 384 kbps เลยไม่สะดุดชีวิตแบบ NON STOP เท่าไร ไม่งั้นนะไม่อยากจะคิดเล้ยยย !!! (โดนงอนไป 3 วัน 8 วันแน่ทูลหัว)
ที่เขียนมาก็อยากให้เข้าใจว่าทุกวันนี้โลกเรามันหมุนแบบ Non Stop จริงๆ เหมือนกับว่าถ้าเราหยุดหรือสะดุดเราจะช้ากว่าคนอื่นหรือพลาดหลายๆสิ่งไป

แล้วแบบนี้จะมีใครเข้าใจชีวิตแบบ Non Stop บ้างไหมนะ....

ปล.1 อยากให้รู้ ว่าโลกทุกวันนี้มันหมุนเร็วแบบ NON-STOP
ปล.2 จขกท ก็ยังโสดอยู่นะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แนคคร๊าฟฟฟ's profile


โพสท์โดย: แนคคร๊าฟฟฟ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Punthorn, ไอ้หมาบ้า, FORFAME, บังไค, kleoland, ไม่หล่อแต่หื่น, willbe, แนคคร๊าฟฟฟ, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
ตั้งกระทู้ใหม่