หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 ปี กับเหยื่อ 9 ราย!! (ราชันย์)

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

 

เดินทางมาถึงตอนอวสานเรียบร้อย สำหรับมหากาพย์ ลา ลีกา สเปน ซึ่งโม่แข้งกันมายางยาวนานตั้งแต่ เดือนสิงหาคม บทสรุปเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ครองแชมป์ไปแบบยิ่งใหญ่ ผิดกับ "ราชันชุดขาว" ที่ปี้นี้พกแห้วมาเต็มลำ คว้ำน้ำเหลวทุกรายการ

"บาร์ซ่า" ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ เดินล้มลุกคลุกคลาน เต็มไปด้วยแผลเหวอะหวะ ในช่วงต้นปีใหม่ ปล่อยให้ เรอัล มาดริด ซึ่งเพิ่งกำลังคว้าแชมป์สโมสรโลก ณ ตอนนั้น เดินอย่างสง่าผ่าเผย แถมชนะติดต่อกัน 22 นัด .. คิดในใจยังไงปีนี้ แชมป์ลีก คงหนีไม่พ้นจากเมืองมาดริด อีกครา
 
แต่ "เวลา" เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง
 
เรอัล มาดริด เปลี่ยนจาก "หน้ามือ" เป็น "หลังมือ" ส่วน "บาร์ซ่า" เปลี่ยนจาก "หลังเท้า" กลับมาเป็น "หน้ามือ" ตามเดิม
 
บาร์เซโลน่า แซง เรอัล มาดริด เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ลาลีกา ไปครอง
 
จุดพลิกผันของ มาดริด อยู่ที่ระหว่าง เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม เมื่อพวกเขาลงเตะ 8 นัด แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามหวังแพ้ถึง 3 นัด และเสมอ 1 นัด
 
ผิดกับ "บาร์ซ่า" ในช่วง 2 เดือนนี้ พวกเขาสะดุดแพ้ มาลาก้า แค่ 1 นัด ที่เหลืออีก 7 นัดชนะรวด แต่มันก็ดีพอที่จะทำให้พวกเขาแซงหน้า "ราชันชุดขาว" กลับไปขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง พร้อมกับส่งท้ายเดือน มี.ค. ด้วยการเอาชนะ มาดริด ได้อีกใน "เอล กลาซิโก้" 2-1 และก็นำรวดเดียวตั้งแต่สัปดาห์ที่ 26 เข้าวินซิวแชมป์ลีก เป็นสมัยที่ 23
 
กินแห้วไปแล้ว 1 รายการ
 
แต่ที่จริง มาดริด ต้องกินแห้วไปแล้วก่อนหน้านั้น เพราะรายการ โกปา เดล เรย์ ต้องจอดป้ายหยุดอยู่แค่เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากโดน แอตเลติโก มาดริด อริร่วมเมือง เปิดบ้านตบไปสบายๆ 2-0 แถมนัด 2 ยังโดน "เอล นินโญ่" เหมา 2 ประตู บุกมาเก็บผลเสมอ 2-2 รวมผล 2 นัด "ตราหมี" ชนะ 4-2 เขี่ย "ราชันขุดขาว" ตกรอบคาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว
 
กินแห้วไปแล้ว 2 รายการ
 
'ตอร์เรส'สวมบทฮีโร่เขี่ย'ราชันชุดขาว'ตกรอบโกปา เดล เรย์
 
จนมาถึงถ้วยที่ มาดริด ดูมีความหวังมากที่สุด และหวังว่าจะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถป้องกันแชมป์ "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ให้ได้ เพราะหลุดเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ แถมยังจับสลากได้ไปเจอกับ ยูเวนตุส ซึ่งดูเป็น "ม้ารองบ่อน" มากสุด แม้จะมีดีกรีเป็นแชมป์ "สคูเด็ตโต้" 4 สมัยติด
 
แต่ "ราชัน" บางทีก็ไม่หลักแหลมเสมอไป ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง .. และผลก็ออกมาให้เห็นว่าพวกเขาและแฟนบอลครึ่งค่อนโลก คิดผิด !!!
 
เพราะ "ม้ารองบ่อน" แท้จริงแล้วคือ "ไอ้ม้าลาย" ... ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะไปก่อนนัดแรก 2-1 ซึ่งในนั้นเป็นฝีเท้าของเด็กเก่า ที่พวกเขาเฉดหัวออกมา คือ อัลบาโร่ โมราต้า
 
โรนัลโด้กับสีหน้าไม่เข้าใจโลก หลังตกรอบแชมเปปี้ยนส์ ลีก ถ้วยใบสุดท้ายที่ทีมมีลุ้นแชมป์
 
โอกาสยัง 50-50 แต่หลายฝ่ายก็ยังฟันธงไปในทำนองเดียวกัน (ส่วนใหญ่) ว่า "เรอัล มาดริด" ยังมีโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์อยู่ดี เพราะอย่างน้อยๆ ถึงจะแพ้ แต่ก็เก็บประตูทีมเยือนกลับบ้านไปได้
 
ใดๆในโลกล้วนอนิจจัง ทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามหวัง มาดริด ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ยูเวนตุส 1-1 ฝีมือคนที่ทำให้เขาตกรอบไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ โมราต้า 
 
สรุปแล้วซีซั่นนี้แห้วทั้ง 3 รายการ
 
แน่นอนเมื่อทีมระดับท็อปของโลกอย่าง มาดริด ไร้แชมป์ติดมือ มีเพียงแต่แชมป์ว่าว คำถามที่ตามมาคือใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ??
 
ด้วยความที่มีค่าตัวเกือบๆ ร้อยล้าน ทำ เบล กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลชุดขาว
 
แกเร็ธ เบล ที่โดนแฟนบอลตามด่าตามเช็ดถึงสนามซ้อม // อีเกร์ กาซียาส ก็ไม่เว้นแม้แต่โดนในสนาม // คาร์โล อันเชล็อตติ ก็หนีข่าวลือพวกนี้ไม่พ้น หรือจะโทษเรื่องอาการบาดเจ็บ ที่ต้องพราก ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อนคนสำคัญไป
 
แต่สุดท้ายบทสรุปก็ออกมา ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร ผู้ชอบตั้งตนเป็นใหญ่ ประกาศสั่งปลดกุนซือที่พาพวกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 ซึ่งเป็นแชมป์ที่ตามหามานานนับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02
 
"เราตัดสินใจที่จะปลด คาร์โล อันเชล็อตติ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เราคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมอยากขอบคุณ อันเชล็อตติ ผมพูดได้แค่ว่าเขาคือสุภาพบุรุษตัวจริง สัปดาห์หน้าเราจะประกาศชื่อโค้ชคนใหม่ให้ได้รับทราบ และมันคงดีมากถ้าหากว่าโค้ชคนใหม่ของเราสามารถพูดภาษาสเปนได้" เหตุผลของ ฟลอเรนติโน่ซึ่งดูแล้วเหมือนแถนิดๆ แต่ใจความคงอยากจะก้าวหน้าไปมากกว่านี้
 
แต่เหตุผลหลักง่ายๆ ก็น่าจะเพียงเพราะว่า "ไร้แชมป์ติดมือ"
 
นับเป็นความอินดี้อีกครั้ง และเป็นครั้งที่ 9 ในรอบ 12 ปี ที่ มาดริด ประกาศ "สั่งปลด" กุนซือออกจากตำแหน่ง
 
• บิเซนเต้ เดล บอสเก้ (17 พ.ย.1999 - 23 มิ.ย.2003)
• คาร์ลอส เคยรอช (25 มิ.ย.2003 - 24 พ.ค.2004)
• โฆเซ่ อันโตนิโอ คามาโช่ อัลฟาโร่ (25 พ.ค. 2004 - 20 ก.ย. 2004)
• มาเรียโน่ การ์เซีย เรมอน (20 ก.ย.2004 - 30 ธ.ค.2004)
• วัลเดอร์เลย์ ลุกเซมบูร์โก้ (30 ธ.ค.2004 - 4 ธ.ค.2005)
• ฟาบิโอ คาเปลโล่ (5 ก.ค. 2006 - 28 มิ.ย. 2007)
• แบรนด์ ชูสเตอร์ (9 ก.ค.2007 - 9 ธ.ค.2008)
• มานูเอล เปเยกรินี่ (2 มิ.ย. 2009 - 26 พ.ค. 2010)
• คาร์โล อันเชล็อตติ (25 มิ.ย. 2013 - 25 พ.ค.2015)
 
นี่คือเหล่ากุนซือที่โดนเฉือดมาแล้วทั้งนั้น
 
ไม่มีอะไรจีรังจริงๆ ปีที่แล้วยังขึ้นชื่อเป็นดั่งเทพ แต่ปีนี้กลับมาโดนปลด เพียงเพราะ เปเรซ อาจคิดว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เต็ง 1 ที่จะเข้ามารับงานต่อ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้
 
ด้วยความที่เจ้าตัวเคยเป็นนักเตะฝึกหัดทำให้ เบนิเตซ มี มาดริด อยู่ในใจเสมอ
 
ผมไม่รู้ว่าเหมือนกันว่า เปเรซ คิดอะไรอยู่ หากเทียบสถิติการคุมทีมแล้ว "อันเช่" ทำผลงานการคุมทีม มาดริด ดีที่สุดในชีวิต
 
อัตราการชนะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์คุมทีมของ อันเชล็อตติ
74% - เรอัล มาดริด
62% - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
61% - เชลซี
57% - ยูเวนตุส
56% - เอซี มิลาน
 
แต่สุดท้ายก็ไม่มีเพียงพอ ไม่รู้ว่าสถิติแบบไหนที่ เปเรซ ถึงจะพอใจ อะไรคือความพอดี
 
บางที เปเรซ อาจจะคิดถูก ถ้าหากเลือก เบนิเตซ เข้ามาคุมทีม แต่ถ้าหากคิดผิดมาจะเป็นรายที่ 10 หรือไม่ แต่ที่แน่ๆมีเพียง 7 % เท่านั้น ที่สาวก "ราชันชุดขาว" ต้องการ "เอล ราฟา" เข้ามาคุมทีม
ที่มา: HaiiHowdy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: TheKill, GIN, ยางามิ ไลท์, kleoland, พูดไปก็เท่านั้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรมะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครนพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ผู้ประกาศสาวเป็นลม กลางรายการสดทางทีวี"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!มะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
ตั้งกระทู้ใหม่