หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อสาวใต้หวันถ์ูกด่าว่า 'Stupid Asians' (คนเอเชียไร้สมอง)"

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เมื่อสาวใต้หวันถ์ูกด่าว่า  'Stupid Asians'  (คนเอเชียไร้สมอง)"

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่อง ของเด็กสาวชาวไต้หวันรายหนึ่งที่ไปศึกษาที่ประเทศอเมริกา โดนเอาเปรียบขณะไปซื้ออาหารกลางวัน และพยายามโบ้ยความผิดที่เธอไม่ได้ทำเพราะคนขายเห็นว่าพวกเธอเป็นคนเอเชีย และถ้าใครโดนด่าแบบนี้บ้างก็คงจะต้องปรี๊ดแตกแน่ๆ

เธอเขียนว่า "ฉันมาอยู่อเมริกาได้ 2 ปีแล้ว และอาศัยอยู่ในเมืองลอสแองเจอลิส ผู้คนที่นี่สุภาพมากๆ ไม่มีการแสดงออกถึงเหยียดผิวกันที่นี่ แต่ในวันหนึ่ง เมื่อฉันออกไปร้านฟาสต์ฟูดกับเพื่อนเพื่อสั่งอาหาร เมื่อเราได้รับอาหารกลับพบว่าได้ไม่ตรงกับที่สั่งไป จึงเดินไปบอกพนักงานรับออเดอร์อย่างสุภาพ แต่พนักงานกลับพูดอย่างหงุดหงิดว่า เพราะเพื่อนของเธอพูดผิดถึงได้ออเดอร์ผิดแต่ตอนที่เพื่อนสั่งอาหารนั้น ฉันได้ยินชัดเจนว่าเพื่อนของฉันสั่งถูกแล้ว แต่พนักงานชายคนนั้นเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนของฉันก็ชักจะหน้าเสียแล้ว เหลือแค่ฉันที่พยายามเรียกร้องความถูกต้องต่อ พนักงานผู้ชายยืนยันว่าเป็นเพื่อนของฉันที่ผิดเองและให้ ระวังมารยาทให้ดีด้วย แล้วเค้าก็หันหน้าหนีไปอย่างหงุดหงิดพร้อมกับพูดว่า 'Stupid Asians' (คนเอเชียไร้สมอง)"

เมื่อสาวไต้หวันได้ยินปุ๊บก็ถามกลับอย่างเสียงดังว่า "What the fuck did you just say?!(นี่คุณพูดอะไรออกมาน่ะ)" แล้วบรรยากาศในร้านก็เงียบกริบลงในทันที

"พนักงานชายคนนั้นก็ถึงกับอึ้งไปเลย เขาคงคิดไม่ถึงว่าผู้หญิงเอเชียจะกล้าต่อปากต่อคำแบบนี้ หลังจากนั้นฉันก็ยืนยันที่จะขอพบกับผู้จัดการให้ได้ เมื่อผู้จัดการรู้เรื่องทั้งหมดก็เรียกพนักงานคนนั้นให้ขอโทษพวกเรา พร้อมกับให้คูปองส่วนลดมาเต็มเลย เพราะในอเมริกา การเหยียดผิวถือเป็นเรื่องใหญ่มาก และผู้จัดการก็กลัวว่าจะมีปัญหาใหญ่ตามมา วันนั้นเราสองคนเลยได้ของกินกลับมาสองถุงใหญ่ๆ ก่อนจะออกจากร้านฉันเลยบอกพนักงานคนนั้นว่า " Don't fuck with Asians. You don't even have the balls to take responsibility for your words!" (อย่าคิดว่าจะรังแกคนเอเชียได้ง่ายๆ แล้วนายจะต้องเสียใจที่พูดอย่างนั้นออกมา"

เรื่องของการเหยียดชนชาติและสีผิวเราคงจะต้องยอมรับว่ามีอยู่ทั่วทุกมุม โลก และสาวไต้หวันคนนี้เธอเป็นตัวอย่างในการเรียกร้องสิทธิที่เธอควรจะได้รับ ทีนี้คงไม่มีใครกล้าหาเรื่องกับเธอไปอีกนานเลยล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: Tii Khung, Asuka, หนูน้อยหัวขาว, Aui Phimpharat, Thorsten, Iv, Kies, ธิดาพญายม, ท่านป๋าแห่งโฟสท์จัง, นักดนตรี, จอมยุทธอินดี้, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, cutiebarbie, kleoland
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"นี่คือสถานที่สักการะที่เข้าถึงได้ยากที่สุดในโลก!รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่