หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 บังเกอร์หลบภัยในอดีตที่ยังสามารถใช้งานได้ !

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ทว่าในอีกมุมหนึ่งยังมีหลักฐานที่เรายังสามารถเดินทางเข้าไปสัมผัสกับอดีตของผู้คนที่พยายามหลบซ่อนตัวให้รอดพ้นจากภัยสงคราม “หลุมหลบภัย” หรือบังเกอร์ จึงเป็นสิ่งเดียวในช่วงเวลานั้นที่จะช่วยให้ประชาชนหนีพ้นเงื้อมมือของมัจจุราชไปได้ และในปัจจุบันบังเกอร์เหล่านั้นยังคงสภาพเกือบสมบูรณ์แบบและสามารถเข้าไปใช้งานได้อยู่เหมือนเดิม

หากใครยังไม่รู้ว่ามีที่ใดบ้าง เราลองมาทำความรู้จักกับทั้ง 9 บังเกอร์หลบภัยที่บางสถานที่ก็ถูกแปลงโฉมใหม่กลายเป็นที่อยู่อาศัยอีกด้วยค่ะ

1.บังเกอร์หลับภัยในประเทศจีน ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของ Beijing ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Jiaozhuanghu ปัจจุบันเรายังสามารถเดินลงไปสัมผัสบรรยากาศที่เงียบเชียบและกลิ่นชื้นประหลาดของมันที่วนเวียนอยู่ด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ในสมัยที่ญี่ปุ่นเข้ามารุกราน อีกหนึ่งหลุมหลบภัยที่ดูเหมือนจะสร้างขึ้นมาเพื่อการหลบภัยจริงๆ มากกว่าจะเสียเวลาไปกับการตกแต่งมันให้สวยงาม

1

6

2.หลุมหลบภัยสุดแจ่มที่น่าพักอาศัย แถมยังเต็มไปด้วยสีสันอย่าง Trendy Griboyedov Club กลายเป็นหนึ่งในความเก๋ก๋ของบังเกอร์ที่มีชื่อเสียง ตั้งอยูที่ St. Petersburg ในประเทศรัสเซีย ถูกสร้างขึ้นในสมัยที่โซเวียตเข้ามาปกครอง ทำให้บังเกอร์มากมายถูกสร้างขึ้นในเมืองนี้ แต่ส่วนใหญ่ถูกตกแต่งประดับประดาใหม่ให้กลายเป็นสถานบันเทิงแบบแหวกแนว ให้อรรถรสกับการดื่มดินเนอร์มื้อค่ำในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่สำคัญมันยังคงสามารถใช้งานได้อย่างแข็งแรงเช่นเดิมเหมือนในอดีต

2

  1. Charlie Hull สร้างหลุมหลบภัยที่ดูสะดวกสบายไร้ความน่ากลัว ภายในหลุมแห่งนี้เพรียบพร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสบายจนเกือบครบครัน เป็นบังเกอร์ที่สร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1990 ให้บรรยากาศที่ดูเหมือนเป็นโรงแรมกลิ่นอายคลาสสิคสักแห่งหนึ่งที่หากไม่บอกก็คงไม่รู้ มันตั้งอยู่ใน Emigrant, Montana เป้าหมายของการสร้างเพื่อต้องการหลับภัยจากพลังนิวเคลียร์…แต่ทว่ามันยังไม่เคยเกิดขึ้นจริง และสถานที่แห่งนี้ก็ยังคงถูกใช้งานเป็นที่พักผ่อนเล็กๆ ของเขาอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

3

ที่สำคัญไปกว่านั้นพื้นที่แห่งนี้จุคนได้ราวๆ 90 คน มีเสบียงทั้งน้ำ เชื้อเพลิง และอาหารมากมายเพียงพอให้กินกันได้แบบผ่านพ้นวันและคืนอย่างเป็นสุขมากกว่า 7 เดือนเลยทีเดียว

9

 

11

4.บังเกอร์สุดสวยที่แปรสภาพกลายเป็นสถานที่พักผ่อน ตั้งอยู่ใน Zurich ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนหน้านี้บังเกอร์หลบภัยไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็น แต่เนื่องจากที่มันไม่ได้ถูกใช้งานมานาน จึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์ตกแต่งใหม่กลายเป็นที่พักแบบสาธารณะ สดใสด้วยสีชมพูราวกับจะบอกว่าสงครามได้เลือนหายไปจากช่วงชีวิตของเราแล้ว

4

 

10

5.ภาพของทางเข้าอุโมงค์เมืองใต้ดินที่กลายเป็นหลุมหลบภัยพิเศษ ตั้งอยู่ใน Beijing ของประเทศจีน ภายในถูกตกแต่งสวยงามด้วยลวดลายศิลปะอันอ่อนช้อยพร้อมรูปปั้นบริเวณทางเดินที่ปูพรมเป็นเส้นทางเข้าไปด้านใน ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่หลบภัยสำหรับสงครามในช่วงความขัดแย้งระหว่างจีนและโซเวียตเมื่อปี ค.ศ.1970 ส่วนในตอนนี้พื้นที่ทั้งหมดได้ถูกเปิดให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อเยี่ยมชมเรื่องราวประวัติศาสตร์อันเก่าแก่และการก่อสร้างที่ดูแปลกตา

5

 

14

 

8

 

 

6.หลุมหลบภัยที่ Seyfriend ได้สร้างขึ้นด้วยตัวเขาเอง รายละเอียดของพื้นที่แห่งนี้มีไม่มากนัก แต่เชื่อว่ามันสร้างขึ้นเพื่อหลบภัยจากสงครามและพายุร้ายได้เป็นอย่างดี ที่นี่ตั้งอยู่ที่ Salt Lake City ของประเทศ Utah ทางเข้าอาจจะคับแค ทว่าภายในกลับเพียงพอที่จะใช้หลบภัยสำหรับคนในครอบครัวให้รอดพ้นจากอันตรายได้

7

 

7.ภาพของป้ายทางเข้าหลุมหลบภัย สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันการระเบิดของนิวเคลียร์ เป็นจุดประสงค์ของรัศบาลที่ต้องการปกปิดความลับเอาไว้ในชั้นใต้ดินที่ลึกลับ ที่นี่ตั้งอยู่ใน Essex ของประเทศอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นในช่วงที่มีสงครามเย็น ภายในเต็มไปด้วยเอกสารมากมายที่รัฐบาลพยายามเก็บรักษาเอาไว้ มีทางเดินชั้นบันไดขึ้นลง โดยสองข้างทางถูกสร้างเป็นที่เก็บของพิเศษเพื่อให้เนื้อที่สำหรับการเก็บเอกสารลับมีมากพอ และในปัจจุบันหลังจากสงครามเย็นสงบลง ทีนี่ก็ได้เป็นให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไปในที่สุด

12

18

16

13

 

8.บังเกอร์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหุ่นยนต์ประหลาดตัวหนึ่งที่ตั้งอยู่บนพื้นดิน มันคือที่หลบภัยซึ่งตั้งอยู่ใน Livermore ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ภายในเป็นอุโมงกลม ทอดยาวลงไปด้านล่างด้วยขั้นบันได้ ราวกับเป็นสถานที่อีกมิติหนึ่งหรือเหมือนอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์เลยก็ว่าได้

15

17

 

9.หลุมหลบภัยที่ตั้งอยู่กลางแจ้งอย่างโดดเด่น ที่นี่ถูกสร้างขึ้นบริเวณ San Pete County ใน Utah เป็นบังเกอร์กลางสนามที่เอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งแน่นอนว่ามันยังสามารถใช้การได้มาจนถึงปัจจุบัน

19

 

ที่มา: http://hot.frynn.com/1530/
ที่มา: http://ที่มา : catdumb.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: PalmStick, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่