หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เขาทราย”เผยนาทีผ่านเฉียดตาย ถูกหามเข้า “ไอซียู”

Share แชร์โพสท์โดย Jassica Pk

“เขาทราย”เผยนาทีผ่านเฉียดตาย ถูกหามเข้า “ไอซียู”

ทำเอาตกอกตกใจกันทั้งประเทศเมื่อมีข่าวเขาทราย แกแล็คซี่ หรือชื่อจริง สุระ แสนคำ อดีตนักชกแชมป์โลก ของ สมาคมมวยโลก ถูกหามตัวส่งห้องไอซียู รพ.พญาไท 1 หลังมีอาการหนาวสั่น และต้องผ่าตัดด่วนเพราะโรค “นิ่วในถุงน้ำดี”หลังจากออกจากโรงพยาบาลได้เพียง 4 วันก็ควงแขนภรรยา หนึ่ง-วรรณภามาเปิดใจในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทาง ช่อง “2 ถึงนาทีผ่านความตาย

ก่อนหน้าที่จะเข้าโรงพยาบาล อาการมันเป็นยังไง ?

เขาทราย : มันปวดท้องจุกเสียดเหมือนเป็นโรคกระเพาะ เหมือนกรดไหลย้อน นิ่วในท่อน้ำดีนี่อันตรายกมาก

เป็นมานานไหม ?
เขารทราย : จริงๆ เป็นมานาน แต่มันเป็นๆ หายๆ  เวลาทานข้าวก็จุก ก็คิดว่าเป็นโรคกระเพาะ ก็ไม่คิดอะไร
หนึ่ง : ที่เราเห็นอาการเขานะ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษา แต่มันก็คลายไป เขาจุกเหมือนลักษณะปวดบิด เขาบอกเขาจุกมาก ก็เลยให้ลองทานยาลดกรด ซักพักก็ดีขึ้น นั่นคืออาการแรกที่เราเห็น มาอีกทีก็วันที่ 1 พฤษภา เขาขอไปโรงพยาบาล คือเราก็กำลังรอว่าเขาจะไปโรงพยาบาลไหม ก็ไปเลย
เขาทราย : ถามว่าหลังจาก 17 เมษา มีอาการอะไรอีกไหม มันก็มีนิดหน่อย


        สงสัยไหมตัวเองเป็นอะไร ?
เขาทราย : มันก็ไม่ได้คิดหรอกครับ เพราะว่าหนึ่งผมไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เราก็แหม นักมวยร่างกายมันแข็งแรงอยู่แล้ว โรคอะไรจะมาแทรกซ้อนเราง่ายๆ
หนึ่ง : คิดไปเอง
เขาทราย : ยังคุยอยู่(หัวเราะ)
หนึ่ง : หลังจากวันที่ 17 เราบอกเขาว่าอยากให้ไปตรวจ ปัจจุบันมันมีโรคหลายโรคไงคะ ถ้ารู้เร็วการรักษาก็จะง่ายกว่า


        หลังจากไปหาหมอเป็นไง ?
หนึ่ง : ก็เจอแค่แผลในกระเพาะ ก็นอนรักษาอยู่พักหนึ่ง อาการเขาก็ดีขึ้น จนหมอให้กลับบ้านแล้วก็ไปฟอลโล่อัพอีกทีวันที่ 10 พฤษภา ผลเลือดเขาปกติ ไม่มีอาหารอะไรเลย แต่หลังจากที่ทานยามันเป็นยาสำหรับฆ่าเชื้อในกระเพาะ เขาก็ตรวจเจอเชื่อแบคทีเรียเอชไพโดรายน์ มันเป็นแบคทีเรียที่ฆ่ายากมากเลย มันต้องมีสูตรยาที่เขารักษา มันจะไปฝังตัวอยู่ใต้ผนังกระเพาะ หมอเลยทำการรักษา ทายาได้ 2 วัน มันเจ็บมากขึ้น มันน่าจะไปกระตุ้นตรงถุงน้ำดี เลยปวดหนักขึ้น


        ปวดจนตัวสั่น ?
หนึ่ง : มีไข้ หนาว เราก็บอกเขาไปโรงพยาบาลก็เปลี่ยนชุดให้เขาใส่เสื้อยืด แล้วก็บอกว่ามีสตินะ อย่าเพิ่งหลับ เพราะอย่างน้อยถ้าเขามีสตติตอนที่ถึงโรงพยาบาลเขาก็ยังบอกคุณหมอได้ว่าเขาเป็นอะไร เขาหน้าเหลืองตัวเหลือง อาการมันคือการติดเชื้อแล้ว


        คิดไหมว่าเขาจะตาย ?
หนึ่ง : ยังไม่ได้คิดขนาดนั้น แต่คิดว่าลักษณะนี้ยังรักษาได้ เขายังมีสติ ยังบอกเราได้ ก็รีบไปให้ถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด


        ตอนหมดสติไปคิดไหมตัวเราตายแน่ ?
เขาทราย : ไม่คิดหรอกครับ คิดว่ายังไงหมอต้องรักษาได้
หนึ่ง : เขาไม่มีแรง แม้กระทั่งจะพูด หนึ่งจับมือแล้วพูดกับเขาตลอดทางระหว่างไปโรงพยาบาล อยู่กับหนึ่งนะ ตัวเขาซีดลงไปเรื่อยๆ พยายามตบที่แก้มเขา อย่าหลับๆ


        ถึงโรงพยาบาล ผ่านขั้นตอนการตรวจสรุปคือต้องผ่าตัด ?
หนึ่ง : ก็ถามหมอว่าผ่ายังไงคะ หมอบอกเป็นการส่องกล้องเข้าไปคล้องนิ่ง ซึ่งมันใช้เวลาไม่นาน หมอก็จะอธิบายชัดจนมาก 95% สำเร็จ 5% เฟว อาจจะเป็นเพราะท่อน้ำดีคดงอ ไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป หรือว่าท่อน้ำดีเล็กเกินไป นั่นคือกรณีที่เฟวในการรักษา


        ตกใจไหมพอรู้ต้องผ่าตัด ?
เขาทราย : ไม่ตกใจเลย ผ่าก็ผ่า เพราะว่าเราอยากจะหายเร็ว มันปวดนานก็อยากให้ทำการรักษาซะที


        คิดไหมผ่าแล้วไม่รอด ?
เขาทราย : ไม่คิดหรอก ผมคิดอยู่เสมอผมต้องดีกว่า สามารถ กับสมรักษ์ พวกนั้นมันแช่งผมอยู่เรื่อง
หนึ่ง : (หัวเราะ)
เขาทราย : ออก 3 หมัดสะบัดไมค์ทีไรก็แซวกัน
หนึ่ง : เขาชอบแซวกันค่ะ


        ผ่า 2 ครั้ง ?
หนึ่ง : ผ่าวันที่ 12 แล้วก็ 17 พค ผ่า 12 นอนห้องไอซียู 1 คืนแล้วก็ออกมาช่วงบ่าย คือหมอเขาก็แจ้งแล้วล่ะว่ายังมีนิ่วในถุงน้ำดี มีโอกาสที่จะตกลงมาอีก ดูก่อน รอผลตรวจเชื่ออีก 2-3 วัน เชื้อนี่ผ่าน ผลเลือดผิดปกติ ตับเขามีอาการอักเสบ


        สรุปอยู่โรงพยาบาลกี่วัน ?
เขาทราย : 9 วัน 9 คืน 10 วัน

 

“เขาทราย”เผยนาทีผ่านเฉียดตาย ถูกหามเข้า “ไอซียู”

        บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30

ที่มา:www.facebook.com/thaich2
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jassica Pk's profile


โพสท์โดย: Jassica Pk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: นางฟ้าจากนรก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่