หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ล้างหน้าเรื่องที่ง่ายๆ แต่คนไม่น้อยทำไม่ถูก

Share แชร์โพสท์โดย ฐาศิริ

ล้างหน้าเรื่องที่ง่ายๆ แต่คนไม่น้อยทำไม่ถูก

การล้างหน้าดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ง่ายๆที่สุดในการดูแลรักษาผิวหน้าของคนทั่วไป แต่การล้างหน้าที่ไม่ถูกต้องและเข้าใจผิดเกี่ยวกับการล้างหน้าก็สามารถสร้างปัญหาต่างๆให้กับผิวหน้าคุณได้เหมือนกัน เช่น ความระคายเคือง ผิวมันขึ้น เกิดสิวเพิ่มขึ้น ต่อไปนี้คือ 10 เรื่องที่ง่ายๆที่มักทำผิดพลาดเป็นประจำในการล้างหน้า  

1)         เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้ถูกต้อง  ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดีต้องชำระล้างสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางจากผิวหน้าได้หมด แต่ต้องไม่ทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่ผิวสร้างขึ้นมา และเซลผิวที่ดีถูกชะล้างไปด้วย เราต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่อ่อนโยนจนล้างทำความสะอาดไม่ทั่วถึง จนต้องล้างหน้าซ้ำสองครั้งหรือใช้ สครับ เพื่อขัดผิว และต้องไม่รุนแรงจนเกินไปจนผิวหนังแสบ, ระคายเคือง หรือมีอาการตึงเมื่อผิวหน้าแห้งแล้ว

2)         วันหนึ่งเราไม่ควรล้างหน้าเกินสองครั้ง การล้างหน้าเกินสองครั้งต่อวันจะทำให้ผิวหน้าเกิดความระคายเคืองได้และจะกระตุ้นให้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมาเกินความจำเป็น ดังนั้นถ้าในไหนคุณไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง ครีมกันแดด และเหงื่อออกไม่มากให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวก็พอ เพื่อเป็นการพักผ่อนผิว

3)         อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ล้างหน้า ยังเป็นความเชื่อว่าน้ำร้อนรูขุมขนเปิดน้ำเย็นรูขุมขนปิด ความจริงคือรูขุมขนไม่มีกล้ามเนื้อที่จะปิดหรือเปิดได้ การใช้น้ำร้อนจะทำให้รูสึกดีแต่จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติและจำทำให้ผิวแห้ง พร้อมทำให้ผิวถูกกระตุ้นให้ผลิตซีบัมขึ้นมาทดแทนในปริมาณมากเกินจำเป็นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

4)         เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี การขัดผิวเพื่อกำจัดเซลผิวที่ตายแล้วใช้ สครับ เม็ดละเอียด เช่นน้ำตาล หรือใช้กรดผลไม้ที่อ่อนโยนต่อผิว ควรทำสัปดาห์ละไม่เกินสองถึงสามครั้งเป็นอย่างมาก  ใช้นิ้วมือของคุณค่อยๆขัด

5)          ล้างผลิตภัณฑ์ล้างหน้าไม่หมด ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งสิวอุดตัน โดยเฉพาะบริเวณไรผม ขากรรไกร และจมูก

6)         ตรวจสอบส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้อยู่เป็นประจำว่ามีสารพวกทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหรือไม่ เช่น พวกน้ำหอม, สารกันเสียพวก Parabens สาร Sodium lauryl sulfateซึ่งใช้เป็นตัวชะล้าง ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารพวกนี้เพราะจำทำให้เกิดความระคายเคืองได้

7)          เวลาเช็ดหน้า คนเรามักใช้ผ้าถูหรือเช็ดซึ่งไม่เป็นผลดีต่อ อีลาสติน ในผิวหน้าของเรา ที่ถูกต้องควรจะใช้ผ้าสะอาดๆซับหน้าอย่างนุ่มนวล ผ้าที่จะใช้ก็ต้องเป็นผ้าที่สะอาดนุ่มนวล ไม่ใช่คว้าเอาผ้าจากที่ไหนก็ได้ และไม่ควรใช้ร่วมกันกับคนอื่น

8)         เพื่อคงความชุ่มชื้นของผิวหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จควรเติมความชุ่มชื้น ด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มและรักษาความชุ่มชื้น หรือบำรุงผิวแก่ผิวหน้าอื่นใด ในขณะหน้าเรายังมีความชื้นอยู่ เพื่อที่จะได้ซึมลงสู่ชั้นผิวหนังได้ดีขึ้น

9)         เรามักเสียเงินไปกับการกล่าวอ้างกับส่วนผสมที่เลิศเลอของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้มองหาสิ่งที่ธรรมดาและเป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าของคุณในระยะยาว ไม่มีเส้นทางลัดสำหรับผิวสวยใส

 

10)ในอดีตมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับน้ำมันจะทำให้เกิดการอุดอัน และเกิดสิวได้ จริงๆแล้วการใช้น้ำมันล้างหน้าเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการล้างหน้า เพราะว่าน้ำมันสามารถละลายเอาน้ำมันหรือไขมันออกไปจากรูขุมขนได้ และยังมีความสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ ปรับสภาพผิวหน้าให้สมดุล เยียวยาสภาพผิวให้กลับดีดังเดิม แนะนำให้ลองใช้น้ำมันล้างหน้าโดยมองหาน้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันอัลมอนด์ , น้ำมันเมล็ดแอปริคอท , น้ำมัน เมล็ดองุ่น หรือ น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันมะพร้าว กับน้ำมันมะกอก ก็ใช้ได้ดี  เพียงแค่นวดที่ใบหน้าเบาๆและล้างออกด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่น สำคัญต้องแน่ใจว่าล้างออกน้ำมันออกให้หมดอย่าให้เหลือตกค้างในรูขุมขน ล้างหน้าเรื่องที่ง่ายๆ แต่คนไม่น้อยทำไม่ถูก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ฐาศิริ's profile


โพสท์โดย: ฐาศิริ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: บูเก้จัง, ดาลีย์ บรินย์, nkart, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่