หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'ปึ้ง' ลั่น ! คืนพาสปอร์ตให้ 'แม้ว'หากได้เป็นรัฐบาล เผย เพราะ "แม้ว " ไม่ได้ทำความเสียหายอะไรให้กับประเทศ

โพสท์โดย ปัณณวิชญ์ พัชรวิทิต

เมื่อ วันที่ 27 พ.ค. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวกรณีที่กระทรวงต่างประเทศ สั่งยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2 เล่ม ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งยกเลิกไปครั้งหนึ่งแล้ว โดยให้เหตุผลว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และเมื่อตนมาเป็น รมว.ต่างประเทศ ก็สั่งให้คืนหนังสือเดินทาง เพราะตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายอะไรให้กับประเทศ มาครั้งนี้ก็เป็นสิทธิ เป็นอำนาจของ รมว.ต่างประเทศ  ที่จะคิดเห็นอย่างไร แต่ถ้าตนกลับมาเป็นรัฐบาลอีก ตนก็จะคืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเดิม เพราะเรามองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายอะไร

“การออกมาแสดงความคิด แสดงความเห็น ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร อยู่ที่ประชาชนที่ได้รับฟังจะเชื่ออย่างไร ซึ่งการแสดงความเห็นถือเป็น สิทธิที่จะปิดกั้นไม่ได้ เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาตลอด ก็ควรจะมีสิทธิ ที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง”นายสุรพงษ์ กล่าว  ด้านนายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุว่าไม่สามารถเขียนรัฐธรรมนูญป้องกันการปฏิวัติได้ ว่า หากความคิดของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเป็นแบบนี้ ก็ต้องบอกว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยคงไม่ได้ พัฒนาอย่างที่ควรจะเป็น หากผู้มีอำนาจออกคำสั่ง มีความคิดอย่างนี้ก็จะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตย ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะสุดท้ายแล้วประเทศไทยก็หนีไม่พ้นวงจรอุบาทว์.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ธนาคม, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, llHackll, ปุ้ม, พริ้มพลอย, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกผู้ประกาศสาวเป็นลม กลางรายการสดทางทีวี"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่