หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาโต้โวยวายรัสเซียซ้อมรบฉับพลันทำให้นาโต้ตั้งรับไม่ทัน โทษรัสเซียว่าควรมีความโปร่งใสมากกว่านี้

โพสท์โดย Marcus

นาโต้โวยวายรัสเซียซ้อมรบฉับพลันทำให้นาโต้ตั้งรับไม่ทัน โทษรัสเซียว่าควรมีความโปร่งใสมากกว่านี้

มาอีกแล้วครับท่าน สหรัฐฯกับนาโต้จอมโวยวาย ช่วงนี้กองทัพอากาศของสหัฐฯจัดซ้อมรบร่วมกับนอร์เวย์ ฟินแลนด์ และสวีเดนในคาบสมุทรอาร์กติกขั้วโลกเหนือโดยมีเครื่องบินรบเข้าร่วมฝึกจำนวน 100 ลำตามที่ได้รายงานให้ทราบแล้วในโพสต์ก่อนหน้านี้ ทางรัสเซียเห็นอย่างนั้นรู้ได้เลยว่านี่มันคือการยั่วยุหาเรื่องชวนทะเลาะกันชัดๆนี่ รัสเซียก็เลยแกล้งเล่นตามน้ำบ้าง โดยจัดซ้อมรบขึ้นใกล้ๆอาร์กติกเช่นกันแต่อยู่ในดินแดนของรัสเซีย โดยปูตินได้ออกคำสั่งให้ส่งเครื่องบินรบและเฮลิค็อปเตอร์เกทับไปเลยจำนวน 250 ลำ ทหารและบุคคลากรทางกองทัพอีก 12,000 นาย อุปกรณ์หนักทางทหารอีก 689 รายการ ซึ่งรวมทั้งระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศด้วย โดยจัดซ้อมรบเป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.58

งานนี้เล่นเอานาโต้ตั้งรับไม่ทัน ไม่นึกไม่ฝันว่าปูตินจะกล้าเล่นไม้นี้แก้เผ็ดนาโต้นำโดยสหรัฐฯแบบนี้ สหรัฐฯหัวฟัดหัวเหวี่ยงโวยวายลั่นว่ารัสเซียทำงี้ได้ไง ทำไมถึงไม่บอกไม่กล่าวถึงแผนการรบของรัสเซียให้สหรัฐฯได้รู้ล่วงหน้าอย่างละเอียดก่อน แบบนี้มันเอาเปรียบกันชัดๆ จึงส่งนายพล Jens Stoltenberg เลขาฯใหญ่ของนาโต้ออกมาโวยวายแทนว่า "เราขอเรียกร้องให้รัสเซียไม่กระทำการซ้อมรบแบบฉับพลัน (snap drill) แบบนี้ ทุกประเทศมีสิทธิ์ที่จะซ้อมรบให้กับกองทัพของตัวเอง ซึ่งรวมทั้งรัสเซียด้วย แต่พวกเขาควรจะกระทำในวิถีทางที่โปร่งใสและสามารถคาดการณ์ได้มากกว่านี้ (in a more transparent and predictable way) เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิด"

ฮ่าๆๆ... เห็นมะกลยุทธ์มันต่างกันจริงๆ เมื่อสหรัฐฯตั้งแผนรับไม่ทันกลศึกของฝั่งรัสเซีย พี่แกก็จะออกอาการงี่เง่าแบบนี้เสมอ ถ้าเผยแผนยุทธศาสตร์และกลยุทธให้ฝ่ายตรงข้ามรู้หมดทุกอย่างแล้วมันจะชนะได้อย่างไรหละครับ ตำรวจจะไปจับโจรนี่จะต้องประกาศให้โจรรู้ล่วงหน้าด้วยหรือว่าจะส่งกำลังไปกี่นาย มีอาวุธอะไรไปบ้าง และจะมีปฏิบัติการเมื่อไร

ที่นาโต้ออกมาโวยวายก็คือต้องการให้รัสเซียเปิดแผนรบทั้งหมดให้นาโต้ทราบโดยอ้างเรื่องความโปร่งใสหละสิ ถ้านาโต้ไม่มาซ้อมรบใกล้ชายแดนรัสเซีย แล้วรัสเซียจะไปยุ่งด้วยทำไม แต่นี่นับวันนาโต้ยี่ขยับเข้าใกล้รัสเซียมากขึ้นทุกวันโดยอ้างซ้อมรบบังหน้า จากนั้นก็ไม่ยอมถอนทัพออกจากพื้นที่ ปูตินรู้ว่าสหรัฐฯจะมาไม้ไหนจึงสกัดได้ทุกทาง วันก่อนรัสเซียก็สั่งห้ามไม่ให้นาโต้ใช้เส้นทางลำเลียงอาวุธผ่านดินแทนของรัสเซียไปยังอัฟกานิสถานมาแล้ว วันนี้ทางสหรัฐฯจึงรีบส่งนาโต้เข้าขอเจรจากับรัสเซียแทน แต่เวลาให้สัมภาษณ์กับสื่อฯฝั่งสหรัฐฯและตะวันตกก็จะมักจะออกอาการแข็งกร้าวหัวฟัดหัวเหวี่ยงอย่างนี้แหละ

จริงๆแล้วรัสเซียได้แจ้งเรื่องการซ้อมรบในครั้งนี้และครั้งอื่นๆให้กับทาง OSCE และตะวันตกทราบก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ปัญหามันอยู่ที่การประสานงานกันระหว่าง OSCE กับนาโต้ต่างหาก หรือว่า OSCE อาจจะแจ้งให้ทางนาโต้ทราบแล้ว แต่พี่แกก็แกล้งทำเป็นไม่ได้รับข้อมูล โดยไม่พูดถึงประเด็นนี้แล้วชิงออกมากล่าวหารัสเซียแบบนี้ เพื่อทำให้ภาพลักษณ์ของรัสเซียเสียหายก็ไม่รู้ได้ โดยทางรัสเซียได้แจ้งกับ OSCE ว่าการซ้อมรบในครั้งนี้เป็น "การแสดงออกถึงความปรารถนาดี" (as a gesture of good will) ว้าว! ชอบใจคำพูดจากฝั่งรัสเซียจริงๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, BoOoOoM, ซาอิ, เทียร์, zen juff juff, coming ufo, ไม่หล่อแต่หื่น, Marcus, จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
ตั้งกระทู้ใหม่