หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิดีโอเจ๋งตีแผ่…”โลกของเรา” ที่เสื่อมทรามลง

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด เราจะเห็นว่า ความฝันของคนเราไม่ต่างกันมาก เรามีเป้าหมายร่วมกัน คือ ความสุข แต่เราทุกคนทำลายโลกของเราเป็นเสี่ยงๆ เพื่อหาความสุขที่ว่านั้น โดยไม่ได้เริ่มต้นมองจากตัวเราแม้แต่นิดเดียว”

นี่คือหนังสั้นสารคดีทำโดย Spencer Cathcart ที่ตั้งคำถามกับสิ่งที่คนเราเรียว่า อิสรภาพ การศึกษา เงิน ทุนนิยม รัฐบาล สิ่งแวดล้อม โลกร้อน การตัดแต่งทางพันธุกรรม การทารุณสัตว์ ว่าสิ่งเหล่านี้ความจริงมันคืออะไร และมันต่างจากสิ่งที่เราเชื่อ สิ่งที่เราเห็น สิ่งที่คนมีอำนาจและมีเงินในสังคมอยากให้เราเห็นอย่างไร

เราขอให้ทุกคนดูวิดีโอนี้จนจบ ทุกๆ คำพูด ทุกๆ ประโยชน์มีข้อคิดซ่อนอยู่ และถ้าใครสามารถเข้าใจและนำไปปรับได้ บางทีคนคนนั้นอาจจะเปลี่ยนไปเลยก็เป็นได้

สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณในตอนนี้ก็คือ คุณนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เล็กๆ หรือมือถือจอเล็กๆ ของคุณ อ่านบทความนี้ ทั้งๆ ที่คุณสามารถไปไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แต่อะไรล่ะที่หยุดคุณไว้ไม่ให้ทำสิ่งๆ นั้น

ในทุกๆ วันนั้นเราตื่นขึ้นมาเจอห้องเดิมๆ วิถีชีวิตเดิมๆ ทำสิ่งเดิมๆ เหมือนทุกๆ วัน จากเดิมที่ไม่มีอะไรมาจำกัดเรื่องเวลาของเรา ตอนนี้เราต้องทำทุกอย่างตามกรอบของเวลา แล้วนี่หรือคือสิ่งที่เราเรียกว่า “อิสรภาพ” อาหาร น้ำ ทุกอย่างเราไม่สามารถหาทานได้ แต่พึ่งพาร้อยเปอร์เซ็นต์จากบริษัทขนาดใหญ่

และนี่คือหนึ่งในสิ่งที่วิดีโอนี้ตั้งคำถามกับคุณ และ “โลกของเรา” และมีอีกหลายๆ สิ่งตามมา เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย:

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ป๋ามาร์เวล, ไม่หล่อแต่หื่น, tonrt, coming ufo, hothit
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ววาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?คำว่า O.K.👌หมายความว่าอะไร ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่