หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 สัญญาณที่กำลังบอกว่า…คุณควร “ลาออก”

โพสท์โดย รักที่บอกหลอกมากี่คน

ง่ายๆเลย งานของคุณตอนนี้ทำให้คุณมีพลัง ทำให้คุณหมดพลัง หรือคุณไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้น ถ้าคุณเลือก 1 ใน 2 ข้อหลัง เราแนะนำให้คุณลาออก!

ซึ่งแน่ล่ะ ไม่ใช่ว่าทุกงานจะเป็นงานในฝันของคุณ และบางครั้งการติดแหง่กอยู่กับตำแหน่งที่ต่ำกว่าสิ่งที่คุณควรจะเป็นก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราจะสนับสนุนให้คุณเดินก้าวออกมาไปสู่บันไดขั้นที่สูงกว่า หรืองานบางงานอาจทำให้สุขภาพของคุณย่ำแย่ลง เรามาดูกันเถอะว่า 13 สัญญาณที่จะบอกว่าคุณควร “ลาออก” ได้แล้ว มีอะไรบ้าง

1.คุณไม่ได้เรียนรู้อะไรอีกต่อไป

แม้ว่าคุณจะได้ใช้ทักษะบางอย่างในตัว แต่ถ้าคุณไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ นั่นแหละ สัญญาณแรก

2.คุณไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานอีกต่อไป

แม้ว่าช่วงแรกในการรับตำแหน่งคุณจะมีไฟ มีพลังล้นเหลือ แต่ถ้าเวลาผ่านไป พลังเหล่านั้นกลับมอดลงไปเรื่อยๆ คุณก็ควรพิจารณาทางเลือกใหม่ๆเอาไว้ด้วย อย่างเช่น Sherry Lansing อดีต CEO ของ Paramount Pictures’ Motion Picture Group ที่พบว่าไฟในการทำงานของตัวเองดับมอดลง สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจลาออกไปตั้งมูลนิธิเป็นของตัวเอง เธอเสริมว่า ตำแหน่งใหญ่โตแต่ขาดความรักในการทำสิ่งนั้นๆ มันก็เท่านั้นเอง

3.ทักษะของคุณมีล้นเหลือ

ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณสมบัติที่คุณมีนั้นล้นเหลือกว่างานที่คุณทำอยู่แล้วล่ะก็ คุณจงมองหาโอกาสในการเติบโตในองค์กรของคุณก่อน แต่ถ้ามันไม่มี ก็ลองหาจากข้างนอกไงล่ะ

4.คุณเกลียดงานของคุณ

งานบางงานก็ดูเป็นอุปสรรคต่องานในฝันของคุณเสียเหลือเกิน หรือคุณต้องทนทำอะไรที่คุณไม่ชอบ หรืออีกอย่างอาจจะไม่ได้เข้ากับคุณจริงๆ

5.คุณไม่สามารถเข้ากับวัฒนธรรมขององค์กรได้

การเป็นพนักงานในองค์กรก็คือการเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ถ้าคุณไม่รู้สึกว่าเข้ากับวัฒนธรรมขององค์กรได้ แม้ว่าจะทำงานมาแล้วเกิน 6 เดือน คุณก็ควรจะไปหาองค์กรใหม่ที่มีสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมที่เข้ากับคุณได้มากกว่า

6.คุณมีเจ้านายแย่ๆ

ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายที่งี่เง่า จองหอง หรือทำงานห่วย ถ้าการทำงานของเขาทำให้คุณไม่มีความสุข หรือทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ คุณก็ไม่ควรต้องทนอีกต่อไป

7.บริษัทของคุณอยู่ในช่วงขาลง

สถานการณ์ทางการเงินที่ย่ำแย่ หรือการควบรวมกิจการ ที่ทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นคง คุณก็ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปผูกติดไว้กับสถานการณ์แบบนั้น

8.สุขภาพของคุณย่ำแย่ลง

ถ้าการทำงานนี้ทำให้สุขภาพของคุณแย่ลง ภาวะปวดเมื่อย ความเครียดสะสมเรื้อรัง หรือโรคต่างๆ คุณควรหาทางเลือกในงานใหม่ๆ

9.ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรอบข้างตกต่ำลงเพราะงาน

ถ้ามันทำให้คุณต้องห่างหายไปจากครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรัก มันคุ้มแล้วหรือเปล่า

10.แม้แต่ตำแหน่งที่สูงขึ้นก็ไม่สามารถล่อตาล่อใจคุณได้

ลองจินตนาการง่ายๆก็ได้ว่า ถ้าอีก 5 ปีข้างหน้าคุณสามารถไปอยู่ในตำแหน่งของเจ้านายคุณในปัจจุบันได้ คุณจะมีความสุขกับมันหรือไม่ ถ้าคุณไม่มีเป้าหมายที่สูงกว่าในองค์กรของคุณแล้ว คุณควรลองเปิดโอกาสให้ตัวเองไปพบงานใหม่ๆดูนะ

11.งานเยอะขึ้น แต่เงินเดือนเท่าเดิม

งานเยอะเป็นช่วงๆไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ไปตลอด มันจะเป็นการเอาเปรียบกันเกินไปหรือเปล่า

12.คุณตื่นมาพร้อมกับความรู้สึกกลัวการไปทำงาน

ลองมาหาสาเหตุกับนายจ้างคุณดูว่า จริงๆแล้วคุณกลัวอะไร ถ้าคุณพบว่าอย่างไรเสียคุณก็ไม่สามารถหลีกหนีหรือกำจัดความกลัวนี้ได้ ก็ได้เวลาไปแล้วล่ะ

13.คุณโหยหาบางสิ่งบางอย่าง

ถึงคุณจะชอบทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับงานตอนนี้ แต่ถ้าคุณยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คุณกำลังค้นหาอยู่ คุณก็ควรลองไปหาอะไรใหม่ๆดูนะ

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/การทำงาน-ลาออก/
ที่มา: World Economic Forum
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, ยางามิ ไลท์, ดาลีย์ บรินย์, Fuckkk
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้
ตั้งกระทู้ใหม่