หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเหตุผลที่ทำไมฮิตเลอร์ถึงเกลียดชาวยิว

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เจ้าพ่อเผด็จการเกลียดชาวยิวจนเลือดขึ้นหน้าเลยทีเดียว ซึ่งเรามาทำความเข้าใจดีกว่าว่า ทำไมฮิตเลอร์ถึงเกลียดเผ่าพันธุ์อารยะนี้ ลองมาดู 10 อันดับกัน

10.ชาวยิวมีอิทธิพลในลัทธิคอมมิวนิสต์

ฮิตเลอร์เป็นคนที่ต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งอิทธิพลก็มาจากชาวยิวนี่แหละ ทำให้ฮิตเลอร์คิดว่าชาวยิวทุกๆคนสนับสนุนลัทธิคอมมิวนิสต์ ต่อสู้ทางชนชั้นขึ้นมา พอหลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 1 ก็ยิ่งทำให้ฮิตเลอร์เกลียดชาวยิวมากขึ้นไปอีก

9.ชาวยิวเป็นสาเหตุที่ทำให้แพ้สงครามโลกครั้งที่ 1

หนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า “November 9 : How World War One Led To The Holocaust” ได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับฮิตเลอร์ในเรื่องนี้เป็นอย่างดีที่แพ้สงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ได้อ้างว่า ฮิตเลอร์โทษชาวยิวที่ทำให้ประเทศตัวเองพ่ายแพ้สงครามจนอับอายขายขี้หน้าไปทั้งโลก เขากล่าวว่าชาวยิวจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ประเทศล่มจม

8.ชาวยิวทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ

ฮิตเลอร์ก็เคยกล่าวไว้ว่า ชาวยิวจะต้องรับผิดชอบกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในประเทศเยอรมัน ที่พวกเขามักจะควบคุมกลไกเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งฮิตเลอร์มองว่ามันเป็นความอยุติธรรมสำหรับคนส่วนใหญ่ในประเทศ

7.ฮิตเลอร์มีปมแค้นมาตั้งแต่เด็กแล้ว

นักประวัติศาสตร์ได้อ้างว่า ฮิตเลอร์เองก็เป็นชาวยิวเหมือนกัน ซึ่งแม่ของเขาไม่เคยบอกเขาเลย แต่ว่าทำไมเขาถึงเกลียดชาวยิวล่ะ ก็เพราะว่าวัยเด็กฮิตเลอร์ก็เคยร่วมงานกับชาวยิวมาแล้วนับไม่ถ้วน จนทำให้เขารู้ว่าชาวยิวเป็นอย่างไร ปฏิบัติกับตัวเขาอย่างไร ทำให้ฮิตเลอร์มีปมแค้นมาตั้งแต่นั้นมา

6.ฮิตเลอร์ได้รับอิทธิพลจากความคิดต่อต้านเผ่าพันธุ์

ฮิตเลอร์ไม่ได้เป็นคนที่เรียนสูง แต่เขาก็เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมากๆ ที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับชนเผ่าอารยะจนเป็นแรงบันดาลใจให้เขาต่อต้านเผ่าพันธุ์ขึ้นมา ซึ่งเวลานั้นชาวยิวก็เข้ามามีบทบาทพอดี จึงทำให้ฮิตเลอร์มองว่าเป็นปีศาจดูดเลือด ซึ่งฮิตเลอร์คิดว่าชนเผ่าของตัวเองจะต้องแข็งแกร่งที่สุดในโลกเท่านั้น

5.สมองของฮิตเลอร์ได้รับความกระทบกระเทือนตอนที่เป็นทหาร

แหล่งข้อมูลบางแหล่งก็ได้อ้างว่าตอนที่ฮิตเลอร์จะเรืองอำนาจนั้น ในช่วงที่เขาได้รบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาเคยกล่าวว่ามีอาการเจ็บบริเวณหัว ทำให้เขาต้องออกจากการเป็นทหารรับใช้ชาติไปและสภาพจิตใจของเขาก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ทำให้ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าฮิตเลอร์ไม่ได้สนใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิดถูกหรือไม่อย่างไร

4.ทฤษฎี Master Race

ทฤษฎีนี้เป็นทฤษฎีที่ฮิตเลอร์คิดค้นขึ้นมาเองว่า เชื้อชาติแต่ละเชื้อชาติมีการแข่งขันแย่งชิงความเป็นเผ่าพันธุ์ขึ้นมาเพื่อให้เป็นใหญ่หนึ่งเดียว ซึ่งฮิตเลอร์ได้คิดว่าเผ่าพันธุ์ตัวเองคือ อารยัน ที่เชื่อว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่บริสุทธ์ผุดผ่องและยิ่งใหญ่ที่สุด เขามองว่าชาวยิวคือปีศาจร้ายที่ควรที่จะต้องกำจัดให้หมดไป เขาเชื่อว่าชาวยิวนี่แหละเป็นคู่แข่งของชาวอารยัน

3.ฮิตเลอร์เชื่อในทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับชาวยิว

แปลกอยู่เหมือนกันที่ฮิตเลอร์เชื่อในทฤษฎีสมคบคิดว่า ชาวยิวครองโลกอยู่ตอนนี้ (ซึ่งแน่นอนว่าทฤษฎีนี้ก็ยังมีอิทธิพลจนถึงทุกวันนี้) ซึ่งทฤษฎีนี้ทำให้เกิดกระแสต่อต้านชาวยิวขึ้นมา โดยการโหมประโคมข่าวชวนเชื่อต่างๆนาๆ และฮิตเลอร์ก็เชื่ออย่างสนิทใจ ทำให้ฮิตเลอร์คิดว่าเขาจะต้องสร้างโลกแบบอุดมคติที่เขาต้องการขึ้นมา

2.การเมืองและนโยบายชาตินิยม

ประเทศเยอรมันมีนโยบายลักษณะเป็นชาตินิยม ในช่วงนั้นฮิตเลอร์เองก็อยู่ช่วงนั้นพอดี ทำให้ฮิตเลอร์ยึดถือเป็นแบบอย่างในช่วงที่เข้ามาเล่นการเมืองจนมีอำนาจปกครองประเทศ ทำให้ฮิตเลอร์คิดว่าเผ่าของตนเป็นคนส่วนน้อยในประเทศ แต่ชาวยิวกลับมีอำนาจในการควบคุมการเงิน เศรษฐกิจได้

1.ฮิตเลอร์อิจฉาชาวยิวที่ร่ำรวย

พ่อค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวยิว พวกเขาเองก็ได้รับประโยชน์ในการทำธุรกิจเกือบทั้งหมด แม้ว่าฮิตเลอร์มีอำนาจแล้ว ก็ยังอิจฉาพวกเขา ที่พวกเขาสนุกอยู่กับการควบคุมประเทศเยอรมันโดยที่เขาเองไม่ได้มีบทบาทอะไรมากนัก ทำให้เขาเสียผลประโยชน์ที่เขามีอยู่

ผู้เขียน Mr.lawrence10

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ป๋ามาร์เวล, Fuckkk, พ่อๆเเม่ให้มาตามวีทู
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่