หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซึ้ง! แม่ลูกเจอกันครั้งแรกหลังลูกโดน “ลักพาตัว” 41 ปีก่อน!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

reunite abuction featured

 

พวกเขาไม่สามารถพูดสื่อสารกันได้ เพราะพูดกันคนละภาษา…

แต่ไม่ว่าอย่างไร ภาษาก็ไม่สามารถมาเป็นอุปสรรคขวางกั้น เยื่อใยของความเป็นแม่ลูกของคนทั้งสองนี้ได้ เมื่อ Travis Tolliver ผู้ซึ่งพูดภาษาอังกฤษ ได้พบกับคุณแม่ของเขา Nelly Reyes ซึ่งมาจากชิลี และพูดภาษาสเปน เป็นครั้งแรก หลังจากเขา ถูก “ลักพาตัว” มาจากชิลีบ้านเกิดเมืองนอนของเขาเมื่อ 41 ปีก่อน

 

และเมื่อคนทั้งคู่เจอกันเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี ที่สนามบิน Arturo Merino Benitez International Airport ในกรุง Santiago ประเทศชิลีนั้น ภาษาหรือคำพูดมันไม่จำเป็นต้องใช้เลยซักนิด มีเพียงการกอดอย่างชื่นใจ และซึ้งสุดๆ เท่านั้นที่พวกเขาต้องการ

M 1

ก่อนที่พวกเขาทั้งสองจะเจอกันนั้น Reyes วัย 61 ปี ยืนรอคอยลูกชายของเธอ Tolliver อยู่ที่สนามบินกับหลานสาวของเธอ และหลานชายวัย 10 ขวบ พร้อมกับป้ายที่เขียนอย่างชัดเจนว่า ‘Lovingly waiting for Travis, your mother Nelly and family.’ ซึ่งแปลว่ารอคอย Travis ด้วยความรัก จาก Nelly และครอบครัว และทันทีที่คนทั้งสองเจอกัน ก็มีแต่เพียงน้ำตาแห่งความปิติเท่านั้น และคุณแม่วัย 61 ปี ยังบอกว่า “ฉันจะกอดเขาทุกๆ วัน ฉันรักเขามาก”

 

M 2

คุณแม่ Reyes เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นก็คือ ทางโรงพยาบาลบอกเธอว่า ลูกชายของเธอที่พึ่งคลอด เกิดมามีหัวใจที่ผิดปกติ และเสียชีวิต เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังคลอด ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 1973 ตอนที่เธออายุได้ 19 ปี และเธอก็ไม่ได้เจอลูกของเธออีกเลย แม้แต่ใบแจ้งการตายของลูกเธอ เธอก็ไม่ได้

M 3

ไม่มีใครรู้ว่า Tolliver ถูกใครลักพาตัวไป แต่สุดท้าย เขาโตมาในครอบครัวที่เลี้ยงดูเขาที่ Tacoma, Washington สหรัฐอเมริกา ซึ่งครอบครัวที่รับเขาไปเลี้ยงก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงประการใด พวกเขาคิดว่าพ่อแม่ที่แท้จริงน่าจะคลอดและละทิ้ง Tolliver เอาไว้ ไม่ดูแล

Tolliver พยายามค้นหาความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิดของเขา และเมื่อเขาอายุได้ 40 เขาพยายามใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาความจริง เขาเริ่มหาเพื่อนทางจดหมาย ที่อยู่ที่ชิลี เขาสืบคนรู้ว่า ในช่วงปี 1960’s, 70’s, และ 80’s มีเด็กถูกขโมยจากแม่ชาวชิลีเยอะมาก เขาค้นหาไปเรื่อยๆ จนเจอเฟสบุ๊กเพจ Chile Adoption Birth Family Search และเขาให้ข้อมูลทุกอย่างที่มีจาก adoption center และผลก็คือ ภายใน 3-4 สัปดาห์ พวกเขาก็หาแม่แท้ๆ ของเขาเจอ

M 4

ตอนนี้ Tolliver ยังอยู่ที่ชิลี เขาเริ่มคุ้นเคยกับพี่น้องของเขา ซึ่งมี น้องชาย 4 คน และน้องสาว 1 คน ตอนนี้เขาพยายามหาเงินทาง GoFundMe เพื่อสปอนเซอร์ให้ครอบครัวของเขาที่วอชิงตันได้เดินทางมาเยี่ยมเขาที่ชิลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเขา ซึ่งตอนนี้เขาใช้สิทธิ์ลาป่วยจากบริษัทเพื่อเดินทางมาหาแม่ของเขาที่ชิลี

M 5

นี่คือภาพความสุขของคนเป็นแม่ที่ได้กลับมาเลี้ยงดูลูกที่ไม่เคยเลี้ยงดูมาตลอด 41 ปี เธอบอกว่า ต่อจากนี้ไป เธอจะกอดลูกของเธอทุกวัน เพราะเธอรักเขามาก

M 6

 

ส่วนนี่คือภาพครอบครัวของ Tolliver ที่วอชิงตัน ตอนนี้เขามีลูกสาวสองคน ซึ่งเขาอยากให้ลูกสาวของเขาได้เดินทางมาเที่ยวที่ชิลีมากๆ

M 7

และนี่คือเรื่องราวของ Tolliver ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กหลายๆ คนที่ถูกขโมยจากอ้อมอกแม่ในชิลี จากเหตุการณ์ Children of Silence ซึ่งตอนนี้ Tolliver กำลังพยายามร่วมมือกับทางรัฐบาล เพื่อค้นหาความจริงว่า เกิดอะไรขึ้นกับเขาเมื่อปี 1973 กันแน่

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Manaw Guide, Fuckkk, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, ไม่หล่อแต่หื่น, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ, BTW, Jamie Dornan, MAX MARS, ตูบศักดิ์, ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคนยิ่งเย็น..โลกยิ่งร้อน ?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่